"โฮมโปร" รณรงค์สร้างสุขภาพ จัดกิจกรรมวิ่ง "One HomePro Fun Walk" นับก้าววิ่งเป็นเงินบริจาค ส่งต่อความสุขถึงผู้สูงวัย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 13, 2023 11:07 —ThaiPR.net

โฮมโปร เดินหน้ารณรงค์พนักงานใส่ใจสุขภาพในโครงการ "One HomePro Fun Walk" พร้อมต่อยอดตอบแทนสังคม เปิดแอป Wirtual นับก้าววิ่งแปลงเป็นเงินบริจาคผ่านโครงการ "ก้าวเพื่อผู้สูงวัยในภาวะพึ่งพิง โรงพยาบาลศิริราช" สมทบทุนก่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสร้างพลังบวกต่อเนื่อง นำทีมบุคลากรผนึกพันธมิตรรวมตัวสะสมก้าวเพิ่มในงานวิ่ง "One HomePro Fun Walk: Fun Walk and the Gangs" ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้ผู้สูงวัยอย่างมีคุณภาพ

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า แนวคิดริเริ่มสำหรับโครงการ "One HomePro Fun Walk" เกิดจากความตั้งใจส่งเสริมและรณรงค์พนักงานในองค์กรและบุคลากรคู่ค้าให้หันมาสนใจดูแลสุขภาพ ด้วยการวิ่ง เดิน ขยับร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างร่างกายแข็งแรงเกิดความพร้อมในการทำงาน เป็นจุดเริ่มของการดูแลครอบครัวและต่อยอดไปสู่การเป็นต้นแบบให้ทุกคนสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ตอบแทนกลับคืนสังคม ด้วยการตระหนักถึงการดูแลผู้สูงวัยในประเทศไปด้วยกัน

"อีกโจทย์หลักที่โครงการฯ วางไว้ คือการผลักดันการออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กับให้ความสำคัญในผู้สูงวัย โดยส่งเสริมพนักงานโฮมโปรทั่วประเทศ 150 ทีม รวมกว่า 8,000 คนเข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้แอปพลิเคชัน Wirtual เป็นเครื่องมือในการนับก้าว พร้อมแปลงเป็นเงินบริจาคในโครงการ 'ก้าวเพื่อผู้สูงวัยในภาวะพึ่งพิง โรงพยาบาลศิริราช' ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 และจะสิ้นสุดการนับในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 รวมระยะเวลากว่า 3 เดือน"

ทั้งนี้ โฮมโปรยังได้จัดกิจกรรมงานวิ่งนำทีมโดยผู้บริหาร คู่ค้า พนักงาน พร้อมด้วยบรรดานักวิ่งรวมกว่า 800 คน มาร่วมสร้างพลังบวกในแคมเปญ "One HomePro Fun Walk: Fun Walk and the Gangs" ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับของที่ระลึก ทั้ง เครื่องสกัดน้ำผลไม้ เครื่องฟอกอากาศ ตุ๊กตาน้องอุ่นใจ Witual Voucher รวมถึงกิจกรรมร่วมถ่ายรูปกันเป็นแก๊ง ซึ่งได้รับผลตอบรับพร้อมการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรมากมาย อาทิ ที่ว่าการกรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, โอสถสภา, เอไอเอส, นีมาไทย, เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า, ฟูจิฟิล์ม, โรงพยาบาลศิริราช ฯลฯ นับเป็นการรวมตัวสะสมก้าวเพื่อแปลงเป็นเงินบริจาค ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้สูงวัยในประเทศอย่างมีคุณภาพ

ด้าน ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราชรู้สึกประทับใจในแนวคิดและความตั้งใจส่งเสริมสุขภาพพนักงานของโฮมโปรอย่างมาก รวมถึงการนำผู้คนมากมายมาเป็นกำลังร่วมดูแลสังคมผู้สูงวัยให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดี โดยทุกก้าวที่ถูกนับในโครงการครั้งนี้ จะถูกนำไปสมทบทุนก่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ จังหวัดสมุทรสาคร ที่จะให้บริการรองรับผู้สูงอายุจากทั่วประเทศในช่วงปลายปี 2566 นี้ พร้อมเป็นต้นแบบในการดูแลผู้สูงอายุอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ