ฮองมินชวนร่วมฉลองเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง กับบ๊ะจ่าง สูตรต้นตำรับดั้งเดิม ความอร่อยที่เชื่อมโยงความเชื่อและศรัทธา สู่เทศกาลมรดกโลก

ข่าวบันเทิง Thursday June 15, 2023 13:12 —ThaiPR.net

ฮองมินชวนร่วมฉลองเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง กับบ๊ะจ่าง สูตรต้นตำรับดั้งเดิม ความอร่อยที่เชื่อมโยงความเชื่อและศรัทธา สู่เทศกาลมรดกโลก

ฮองมิน (HONGMIN) ชวนร่วมอิ่มอร่อยไปกับ บ๊ะจ่าง สูตรต้นตำรับดั้งเดิมระดับตำนาน ในช่วงเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง  เทศกาลหนึ่งที่มีความสำคัญของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน ตามความเชื่อที่จัดขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้ามังกร ซึ่งจะตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 ตามปฏิทินจีน ส่งผลให้ความอร่อยที่เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่พยายามหาวิธีการถนอมอาหารให้เก็บไว้ทานได้นาน ในช่วงที่อากาศเริ่มอุ่น ด้วยการนำข้าวเหนียว มาห่อใส่ใบไผ่ และนำไปต้มตามสูตรของแต่ละท้องถิ่น แต่ยังคงรูปลักษณ์การห่ออาหาร ในลักษณะของ สัณฐานทรงสามเหลี่ยม ที่มีลักษณะคล้ายเขาวัวของ บ๊ะจ่าง อันเป็นสัญลักษณ์เพื่อสื่อถึง "วัว" ซึ่งเป็นของอย่างหนึ่งในการเซ่นไหว้ เหมือนกันในทุกท้องถิ่น กลายเป็นตำนานที่ผูกพันกับความอร่อย ส่งผ่านกาลเวลามาจนถึงปัจจุบันจนได้รับการยกย่องให้เป็น เทศกาลมรดกโลกในปี  2019 ที่ผ่านมา

"บ๊ะจ่าง" ฮองมิน สูตรต้นตำรับดั้งเดิมระดับตำนานสไตล์จีนแต้จิ๋ว ที่เชฟฮองมินตั้งใจปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าของเราได้ลิ้มลองความอร่อยของข้าวเหนียวนุ่มจากการคัดสรรพันธุ์ข้าวเหนียวชั้นดี พร้อมอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของวัตถุดิบคุณภาพมากกว่า 10 ชนิดทั้ง ไข่เค็ม หมูหมัก กุนเชียง กุ้งแห้ง ถั่ว เผือกกวน เกาลัด เห็ดหอม แปะก๊วย ผสมผสานกลิ่มหอมอ่อนๆ ของใบไผ่ในรูปทรงสามเหลี่ยม ครบรส ทั้งหอม หวาน เค็ม มัน ตามแบบฉบับของ "บ๊ะจ่างฮองมิน" ที่มีให้เลือกทั้ง บ๊ะจ่างข้าวไรซ์เบอรรี่ หรือ บ๊ะจ่างข้าวขาว ทั้งแบบหวาน หรือเค็มในราคาลูกละ 65 บาท พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพียงซื้อ ซื้อบ๊ะจ่าง 10 ลูก ฟรี 1 ลูก ในราคาเพียง 650 บาท (จากปกติ 715.-) หรือซื้อบ๊ะจ่าง 30 ลูก ฟรี 4 ลูก ราคา 1,950 บาท(จากปกติ 2,210.-)

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : ฮองมิน ภัตตาคารจีน - Hongmin หรือ สั่งจองบ๊ะจ่างล่วงหน้าได้ที่ โทร. 02-026-6843 หรือ Line OA : @hongmin


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ