SCB WEALTH คว้ารางวัล Digital Wealth Manager of the year มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า Emerging Wealth หนุนสร้างความมั่งคั่งระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 19, 2023 13:44 —ThaiPR.net

SCB WEALTH คว้ารางวัล Digital Wealth Manager of the year มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า Emerging Wealth หนุนสร้างความมั่งคั่งระยะยาว

นายโสฬส ตรีรัตนโรจน์ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่ายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ สายงานการลงทุนและผลิตภัณฑ์การลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นตัวแทนกลุ่มธุรกิจ Wealth เข้ารับรางวัล Digital Wealth Manager of the year จาก The Asset นิตยสารชั้นนำ ที่เน้นตลาดการเงินและการลงทุน ของภูมิภาคเอเชีย ในงาน Triple A Digital Awards 2023 ที่โรงแรม Four Seasons Hong Kong เป็นการมอบรางวัลสำคัญของเอเชียที่ยกย่องสถาบันการเงิน และบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางที่มีความเป็นเลิศในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ดิจิทัลและโซลูชันทางการเงินให้กับลูกค้า

โดยรางวัล Digital Wealth Manager of the year เป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จจากความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจ Wealth ในการยกระดับการให้บริการที่เชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อในทุกช่องทาง (Omni Channel) ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มวางแผนการลงทุน (Wealth Platform) ให้ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยไม่ได้เน้นเฉพาะกลุ่มลูกค้ามั่งคั่งที่มีอยู่แล้ว (UHNWIs และ HNWIs) แต่ยังมุ่งไปที่กลุ่ม Emerging Wealth ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและมีความต้องการที่จะสร้างความมั่งคั่งระยะแรกเริ่มที่อาจยังมีสินทรัพย์ไม่มากนักแต่มีความต้องการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มพูนความมั่งคั่งในระยะยาว ซึ่งมักจะวางแผนการลงทุนด้วยตัวเองโดยไม่มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ธนาคารจึงนำดิจิทัลเข้ามาเป็นตัวช่วยในการมอบทางเลือกการลงทุนที่เหมาะสมให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้ และนำเสนอทางเลือกการลงทุนแบบรู้ใจเฉพาะบุคคล (Hyper-personalized offer) บนความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามองเห็นโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งที่เป็นไปได้ในหลากหลายรูปแบบ และตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ