"ไวไว" ลุยพื้นที่ภาคอีสาน เปิดสนาม "WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2023" โครงการเรียนฟุตบอลฟรี พร้อมรับทุนเรียนต่อโรงเรียนกีฬาดัง ปั้นนักเตะรุ่นเยาว์ ตั้งเป้าเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

ข่าวกีฬา Monday June 19, 2023 14:24 —ThaiPR.net

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" เดินหน้าส่งเสริมเยาวชนด้านกีฬา จัด "WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2023" โครงการหลักสูตรฟุตบอลเคลื่อนที่ เรียนฟรีจนจบหลักสูตร พร้อมบุกสนามใหม่ในเขตพื้นที่ภาคอีสาน นครราชสีมา, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อุบลราชธานี, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, เลย, อุดรธานี, บึงกาฬ และนครพนม รวม 12 จังหวัด หลังประสบความสำเร็จในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเมื่อ Season ที่ผ่านมา เตรียมส่งโค้ชมือดีติวเข้ม พร้อมมอบทุนการศึกษา ต่อโรงเรียนกีฬาดัง ตั้งเป้าเยาวชนร่วมกิจกรรทะลุ 1,000 คน

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" เปิดเผยว่า "หนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่นอกเหนือจากการผลิตสินค้ามีคุณภาพไปยังผู้บริโภคแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้านสังคม โดยนับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้แคมเปญ "ทำวันนี้..ทำไวไว" ขึ้น เพื่อมุ่งเน้นสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกความตั้งใจให้ทุกคนได้เริ่มทำในสิ่งที่หวัง และให้รีบลงมือทำตามความฝันของตัวเอง โดยเน้นไปที่กลุ่มคนใช้แรงงาน นักเรียน-นักศึกษา ตลอดจนกลุ่มน้อง ๆ เยาวชนในประเทศไทย

สำหรับการเล่นกีฬานับว่าเป็นกิจกรรมที่บรรดากลุ่มเยาวชนให้ความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเริ่มสนับสนุนกิจกรรมประเภทกีฬาตั้งแต่ปลายปี 2561 กับโครงการ "WAIWAI FOOTBALL ACADEMY" นับว่าเป็นตัวจุดประกายให้เดินหน้าโครงการดังกล่าวอย่างจริงจัง เพราะนอกจากฟุตบอลจะเป็นอีกหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย บริษัทฯ ยังได้เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพของเด็กไทย จึงมีความตั้งใจและพร้อมผลักดันเยาวชนไทย ให้ต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในฐานะนักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย

 ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญ "ทำวันนี้..ทำไวไว" ถือเป็นโมเดลที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยลงมือทำตามฝันตั้งแต่วันนี้ และคอยเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทุกคนมุ่งมั่นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนฝันนั้นกลายเป็นความจริง เช่นเดียวกับโครงการ โครงการ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY ที่บริษัทฯ มองเห็นความฝันและใจที่รักในกีฬาฟุตบอล และไม่รอช้าที่จะลุกขึ้นมาฝึกฝนพัฒนาทักษะของตัวเอง ซึ่งความคาดหวังของบริษัทฯ มีเพียงข้อเดียว คือต้องการเห็นนักเตะ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY ได้ก้าวขึ้นมาโลดแล่นในวงการฟุตบอลแบบมืออาชีพ ตลอดจนนักเตะอาชีพในอนาคต

นายยศสรัล กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจาก 6 จังหวัดที่รวมกันแล้วกว่า 800 คน ทำให้บริษัทฯ มองว่าควรสานต่อโครงการดังกล่าว เนื่องจากยังมีเยาวชนอีกหลายพื้นที่ ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม โดยในปีนี้กับ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2023 เปิดโอกาสให้กับน้องๆ ที่มีความสามารถและสนใจในกีฬาฟุตบอล รุ่นอายุ 7-12ปี ใน 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมฝึกฝนทักษะต่าง ๆ จากบรรดาสต๊าฟโค้ชระดับ AFC License และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยจำนวนสนามละ 100 คน

โดยเกณฑ์ในเบื้องต้นจะทำการคัดเลือกน้อง ๆ จังหวัดละ 3 คน เพื่อเข้าสู่รอบ FINALSTAGE สนามคัดเลือก FINALSTAGE คัดเลือก 16 คน จาก 36 คน เพื่อเข้าแคมป์ฝึกสอนที่ โรงเรียนท่าข้าม ยูไนเต็ด จ.ชลบุรี โดยใช้ชีวิตอยู่ซ้อมด้วยกันแบบนักกีฬาฟุตบอลเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน สำหรับแคมป์ฝึกสอนที่จัดขึ้นจะมีเพียงน้อง ๆ จำนวน 3 คน ที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อได้รับทุนในการศึกษาต่อกับทาง โรงเรียนท่าข้าม ยูไนเต็ด

นอกเหนือจากการได้รับโอกาสเพิ่มทักษะทางด้านกีฬาแล้ว ในปีนี้ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2023 ยังเดินหน้าให้การสนับสนุนด้านการศึกษาทางหนึ่งด้วย โดยเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ทุนการศึกษาช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี บริษัทฯ วางเป้าหมายโครงการในปีนี้จะมีเยาวชนมาร่วมงานมากกว่า 1,000 คน

"เป้าหมายของของแคมเปญ อยากสนับสนุนเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ขณะเดียวกันก็ยังทำให้ตัวเยาชนเองมีความผูกพันธ์กับแบรนด์มากขึ้นด้วย เราอยากสนับสนุนให้คนลงมือทำในสิ่งที่ต้องการและเป็นความฝัน และทำไวไวไม่รอช้าที่จะคว้าโอกาสเหล่านั้น คาดหวังว่าโครงการ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเฟ้นหานักเตะที่ฉายแววและก้าวขึ้นมาโลดแล่นในวงการฟุตบอลแบบมืออาชีพ ตลอดจนนักเตะอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย" นายยศสรัล กล่าวปิดท้าย

สำหรับการฝึกสอนใน โครงการ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2023 นี้ จะมีขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งเริ่มเปิดสอนสนามแรก ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา โดยเริ่มจังหวัดแรกนครราชสีมา , ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อุบลราชธานี, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, เลย, อุดรธานี, บึงกาฬ และ นครพนม จนครบ 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่กรกฎาคม 2566 ถึงสิ้นปี 2566 สำหรับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนำร่องหรือจังหวัดใกล้เคียงที่สนใจ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และเข้าร่วมสมัครเรียนฟุตบอลฟรีได้ทาง FB : WaiwaiFootballAcademy หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 091-743-5123


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ