วิศวะมหิดล ผนึกความร่วมมือ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2023 11:25 —ThaiPR.net

วิศวะมหิดล ผนึกความร่วมมือ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาลัยมหิดล นำโดย รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล และ รศ.ดร.ธนภัทร์ วานิชานนท์ รองคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และการจัดการทุนมนุษย์ พร้อมทีมคณาจารย์ นักวิจัย เดินทางไปออสเตรเลีย เพื่อขับเคลื่อนภารกิจและโอกาสทางการศึกษาเพื่อผนึกความร่วมมือทางวิชาการและวิจัยนวัตกรรม กับ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ณ ประเทศออสเตรเลีย

รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการเป็น World-Class Engineering เราไม่หยุดนิ่งที่จะเสริมสร้างการพัฒนาการศึกษาและวิจัยที่ยั่งยืน เครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเรียนการสอนและการวิจัยที่ก้าวทันเทคโนโลยีและวิถีโลก โดยได้นำทีมงานคณะอาจารย์และนักวิจัยจากภาควิศวกรรมเครื่องกล ภาควิศวกรรมชีวการแพทย์ ภาควิศวกรรมโยธา ภาควิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และภาควิชาวิศวกรรมเคมี กระชับความร่วมมือ ศึกษาดูงานการเรียนการสอน นวัตกรรม และห้องปฏิบัติการของ 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย ดังนี้

มหาวิทยาลัยวูลลองกอง (University of Wollongong) เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศและชื่อเสียงทางด้านการวิจัยและการเรียนการสอนในระดับสูง ตั้งอยู่ในเมืองวูลลองกอง รัฐนิวเซาท์เวลส์ ในโอกาสนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดี พร้อมทีมผู้บริหาร เข้าร่วมลงนาม MOA บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ ศาสตราจารย์ Gursel Alici คณบดี และ ศาสตราจารย์ Philip Ogunbona รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยวูลลองกอง โดยการผนึกความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการทำงานวิจัยร่วมกันระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย ไทย - ออสเตรเลีย

มหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์นควีนส์แลนด์ (University of Southern Queensland) จัดเป็นมหาวิทยาลัยที่บัณฑิตจบใหม่ได้รับการจ้างทำงาน สูงสุดในรัฐควีนสแลนด์ และรับเงินเดือนเริ่มต้นสูงที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โดยมี Ms. Guie Hartney กรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณาจารย์ ให้การต้อนรับ พร้อมนำคณะวิศวะมหิดลจากประเทศไทย เข้าชมห้องปฏิบัติการภาควิศวกรรมเครื่องกล ภาควิศวกรรมอุตสาหการ ภาควิศวกรรมเคมี ภาควิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ภาควิศวกรรมชีวการแพทย์ และหารือกิจกรรมความร่วมมือในอนาคต

มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ (University of New South Wales) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านการยอมรับจากองค์กรชั้นนำในระดับโลก นำโดย ศาสตราจารย์ Maurice Pagnucco รองคณบดีและคณาจารย์ ให้การต้อนรับ ทีมคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และนำเยี่ยมชมงานวิจัยและห้องปฏิบัติการภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ วิศวกรรมเครื่องกลและการผลิต วิศวกรรมเคมี วิศวกรรมโยธา และ วิทยาการคอมพิวเตอร์

มหาวิทยาลัยแมคควอรี่ (Macquarie University) นับเป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่น มีชื่อเสียงด้านธุรกิจ ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดของซิดนีย์ โดยมี ศาสตราจารย์ Lucy Marshall คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ Aman Maung Than Oo คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ให้การต้อนรับ และร่วมหารือความร่วมมือทางการศึกษาและวิจัย ทั้งได้นำเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ (University of Queensland) โดยมี ศาสตราจารย์ Aleksandar D. Rakic รักษาการคณบดีฝ่ายบริหาร และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ พร้อมนำทีมคณะวิศวะมหิดล เข้าพบปะทีมผู้บริหารมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ในการหารือความร่วมมือทางวิชาการ และนำชมงานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น อาคาร Andrew N. Liveris วิทยาเขต St Lucia มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ