คณะสหวิทยาการฯ จัดงาน SPU Sustainability Hackfest 2023 เฟ้นหาเด็กเก่ง ด้านผลงานนวัตกรรม เทพศิรินทร์ ควง จุฬาลงกรณ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2023 15:50 —ThaiPR.net

คณะสหวิทยาการฯ จัดงาน SPU Sustainability Hackfest 2023 เฟ้นหาเด็กเก่ง ด้านผลงานนวัตกรรม เทพศิรินทร์ ควง จุฬาลงกรณ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ

คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดอบรมค่ายปลุกพลังสร้างสรรค์นวัตกรรม หรือ SPU Sustainability Hackfest 2023 เปิดโอกาสให้นักเรียน - นักศึกษา เข้าร่วมแข่งขันเสนอไอเดียสินค้านวัตกรรม พร้อมดึงเหล่าวิทยากรนักธุรกิจตัวจริง ประสบการณ์จริง อาทิ  UNDP Thailand , Ernst & Young, Line Thailand และ New Energy Nexus Thailand มาร่วมอบรมให้ความรู้เพิ่มทักษะการปฏิบัติในการเริ่มต้นธุรกิจและการพัฒนานวัตกรรม

ทั้งนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษา และนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ สนใจเข้าร่วมกว่า 200 คน โดยการแข่งขันระดับมัธยมศึกษา ทีมตู้เย็นเคลื่อนที่พลังงานไฟฟ้าจากท่อไอเสีย โรงเรียนเทพศิรินทร์ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Oxyhex โรงเรียนเทพศิรินทร์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ ทีม Syneven จาก โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และ โรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร

สำหรับระดับอุดมศึกษา นักศึกษาที่คว้ารางวัลชนะเลิศ คือ ทีมสิงโตซุ่มลุ่มพระนคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ SPU Lawtech มหาวิทยาลัยศรีปทุม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ ทีมเอ็บอี๋ จากมหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิรา                           

ผศ.ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย คณบดีคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม กล่าวว่า "โครงการอบรมค่ายปลุกพลังสร้างสรรค์นวัตกรรม หรือ SPU Sustainability Hackfest 2023 ในครั้งนี้ ทางคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมมือกับ New Energy Nexus Thailand ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำ เน้นพลังงานสะอาด ที่ช่วย Startup สามารถให้คำแนะนำและสนับสนุนให้เป็นที่รู้จักในเครือข่าย โดยได้เชิญอาจารย์ ผู้ประกอบการตัวจริงที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ และวิทยากรจากหลากหลายสาขาองค์กร ไม่ว่าจะเป็น UNDP Thailand , Ernst & Young, Line Thailand และ New Energy Nexus Thailand มาถ่ายทอดประสบการณ์ให้นักเรียนนักศึกษา ได้เรียนรู้การจัดทำธุรกิจจำลองเชิงนวัตกรรม ตามโปรแกรมการเรียนรู้ที่ใช้ความร่วมมือกับผู้ประกอบการเครือข่าย การจำลองสถานการณ์ และการเริ่มต้นพัฒนานวัตกรรม ก่อนนำความรู้มาต่อยอดผลงานในการแข่งขันครั้งนี้

คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งเน้นให้นักศึกษา เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง พร้อมผลักดันให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพของตัวเอง ด้วยการทำโปรเจคตามความถนัด รวมถึงเปิดโอกาสให้เรียนข้ามศาสตร์ตามความสนใจของตนเองได้ ซึ่งกิจกรรม SPU Sustainability Hackfest 2023 ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของทางคณะ ที่ได้มอบเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพให้คนรุ่นใหม่ พร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดงาน ทั้งภาคอุตสาหกรรม และธุรกิจได้ในอนาคต"

สำหรับหลักสูตรคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม สามารถให้นักศึกษาเลือกออกแบบการเรียนตามความสนใจได้ โดยมีโค้ชตัวจริง ประสบการณ์จริง ช่วยแนะนำอย่างเต็มที่ พร้อมมีเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถอยู่เสมอ เพื่อส่งออกบัณฑิตที่มีคุณภาพสู่ตลาดงานในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ