แรบบิท แคร์ เตือน สถิติอุบัติเหตุหน้าฝนพุ่ง แนะทางเลือก "แคร์ ครบ คุ้ม" ไม่หวั่นเมื่อวันน้ำมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 28, 2023 09:04 —ThaiPR.net

แรบบิท แคร์ เตือน สถิติอุบัติเหตุหน้าฝนพุ่ง แนะทางเลือก

"ขับช้า ๆ ฝนตก ถนนลื่น" เราได้ยินคำเตือนนี้กันเสมอ ๆ เมื่อเข้าหน้าฝน รายงานการวิเคราะห์สถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนของกระทรวงคมนาคมชี้ว่ากว่า 45% ของอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงฤดูกาลนี้ เกิดจากสาเหตุที่เกี่ยวกับฝน ไม่ว่าจะถนนลื่น ฝนตก ทัศนวิสัยไม่ดี หรือแม้กระทั่งลมแรงที่พัดเอากิ่งไม้ ป้ายโฆษณาหล่นลงมาทับรถ ข้อมูลนี้สอดคล้องกับสถิติการเคลมประกันรถยนต์ของหนึ่งในพาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์มแรบบิท แคร์ ปี 2565 พบว่าเดือนที่มีการเคลมประกันมากที่สุด 3 ใน 5 อันดับแรกอยู่ในช่วงฤดูฝน ได้แก่ เดือนพฤษภาคม เดือนมิถุนายน และเดือนสิงหาคม

ด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคจึงเริ่มหันมามองหาประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ก่อนหน้านี้ มีเฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงตั้งแต่การเฉี่ยวชน อุบัติเหตุ การก่อการร้าย ไปจนถึงเหตุไม่คาดฝันจากภัยธรรมชาติจนเกิดความเสียหายต่อรถยนต์ เช่น ฝนตก น้ำท่วม รถลื่นไถล เป็นต้น หรือแม้กระทั่งการเลือกซื้อประกันชั้น 2+ บางตัวที่มีความคุ้มครองที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผู้บริโภคจำนวนมากอาจยังไม่ทราบว่า ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไม่ได้ครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำท่วมในทุกแผนประกัน เพราะมีเพียง 16% จากผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มแรบบิท แคร์เท่านั้นที่มีความคุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำท่วม ฉะนั้น ผู้บริโภคที่มีความกังวลและต้องการความคุ้มครองดังกล่าว จึงควรศึกษารายละเอียดความครอบคลุมของการรับประกันให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ อีกหนึ่งตัวช่วยคือการบริการจากที่ปรึกษาการขายที่พร้อมรับฟังและมีความสามารถในการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

จากสถิติของแรบบิท แคร์ พบว่าความนิยมในประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจและหลากหลาย ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ตรงตามงบประมาณที่ตั้งไว้ได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2563 ผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ คิดเป็นประมาณ 14% ของทั้งหมด โดยเพิ่มเป็น 19% ในปี 2564 และกว่า 30% ในปี 2565

จากแนวโน้มนี้ แรบบิท แคร์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยชั้นนำมองเห็นโอกาสที่จะสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มรูปแบบ จึงได้จัดโปรโมชั่น พิเศษ "แคร์ ครบ คุ้ม" สำหรับผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ทุกชั้นที่แรบบิท แคร์ เราพร้อมเสนอความ "แคร์" ด้วยการประสานความช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทีมผู้เชี่ยวชาญทันทีที่แจ้งเหตุ และยังสามารถเลือกซ่อมกับอู่ที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศในเครือข่ายของบริษัทประกันนั้น ๆ พร้อมการให้ความคุ้มครองที่ "ครบ" ทุกปัญหาหน้าฝน ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม รถลื่นไถล ต้นไม้หรือป้ายล้มทับจากลมแรงหรือฝนตกหนัก และ "คุ้ม" สำหรับรถยนต์ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะซื้อประกันชั้น 1 หรือ 2+ ผ่านแรบบิท แคร์ ในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียงเดือนละ 625 บาท ประหยัดสูงสุดได้มากถึง 70% โดยลูกค้าสามารถผ่อนเบี้ยประกันดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน

ประกันภัยรถยนต์บนแพลตฟอร์มของแรบบิท แคร์มีหลายแพ็คเกจจากหลายบริษัทที่ครอบคลุมความเสี่ยงจากสภาพการขับขี่ในฤดูฝนให้ผู้ขับขี่เลือกตามความต้องการ ได้แก่ แพ็คเกจ GG Motor By Region ประกันภัยชั้น 1 จากกรุงเทพประกันภัย (BKI) ที่กำหนดค่าเบี้ยประกันภัยแตกต่างกันไปตามภูมิภาค สามารถซ่อมได้ที่อู่ในเครือข่ายทั่วประเทศ และยังคุ้มครองความเสียหายจากภัยก่อการร้าย

ส่วนในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ 2+ มีแพ็คเกจหลากหลายมากขึ้น ที่เพิ่มความคุ้มครองจากเหตุทีมาจากฝน โดยธนชาตประกันภัย มีแผนประกันภัยรถยนต์ "ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ที่ลูกค้าสามารถซื้อความคุ้มครองภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมได้ โดยจะมีวงเงินคุ้มครองให้สูงสุด 100,000 บาทต่อครั้ง เป็นความคุ้มครองที่จะได้รับเพิ่มเติมนอกเหนือจากความคุ้มครองพื้นฐาน เช่น คุ้มครองรถเกิดอุบัติเหตุจากการชน รถยนต์สูญหาย และไฟไหม้ คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย และทรัพย์สิน การให้ค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร การประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา รวมไปถึงการดูแลที่ครอบคลุมถึงหลังการชน เช่น ชดเชยค่าเดินทางระหว่างที่รอซ่อมรถ เงินชดเชยรายได้ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีบริการช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชั่วโมง นับเป็นแผนความคุ้มครองที่คุ้มค่า ครอบคลุมทุกความเสี่ยงภัย และลูกค้าสามารถเลือกทุนประกันภัยได้เองตามต้องการ

เพื่อความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันภัยต่าง ๆ รวมถึงการเปรียบเทียบเงื่อนไข ราคา แรบบิท แคร์ ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการความแคร์เวอร์ชั่นล่าสุด CareOS 2.0 ลูกค้าสามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวและความต้องการเกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ และระบบจะประมวลผล แสดงแผนประกันที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าออกมาได้ในเวลา 30 วินาทีเท่านั้น หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำปรึกษา ทาง Care Center ก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ แรบบิท แคร์ ยังมีฟีเจอร์ Customer Portal ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะกรมธรรม์รถยนต์ จัดการเอกสาร และเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้เองได้สะดวกรวดเร็วผ่านเว็บไซต์และ Line OA @rabbitcare พร้อมทั้งเข้าถึงบริการช่วยเหลือและสิทธิพิเศษมากมาย

เมื่อเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ตามความต้องการเฉพาะตัวแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมกิจกรรมพิเศษกับแรบบิท แคร์ เพื่อลุ้นเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ยี่ห้อ SHARP มูลค่ากว่า 5,990 บาท ได้ที่เฟซบุ๊กแรบบิท แคร์ ได้ที่ https://rabbitcare.co/3NpcUoR

ถึงจะมีประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมความเสี่ยงในฤดูฝนแล้ว อย่าลืมใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการขับขี่บนท้องถนน เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ