ศมส. ปลื้มผลตอบรับงาน "Culture Learning - Living Together เรียนรู้ อยู่ร่วม ครั้งที่ 2" ผู้ร่วมงานสุดประทับใจในความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2023 13:59 —ThaiPR.net

ศมส. ปลื้มผลตอบรับงาน

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) หรือ ศมส. ปลื้มความสำเร็จการจัดงาน "Culture Learning - Living Together เรียนรู้ อยู่ร่วม ครั้งที่ 2" ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันก่อน ณ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย เสริมสร้างทัศนคติที่ดีเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยอย่างยั่งยืน โดยได้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานและสร้างความประทับใจจนได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ดร.นายแพทย์โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) หรือ ศมส. เปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจกับงานนี้ พร้อมร่วมเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมถึงภูมิปัญญาของชุมชน พร้อมทั้งร่วมส่งเสริมศักยภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น อันจะนำมาซึ่งการสร้างความเข้าใจและทัศนคติที่ดีซึ่งกันและกัน เพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

"สำหรับการจัดงาน "Culture Learning - Living Together เรียนรู้ อยู่ร่วม ครั้งที่ 2" ที่ผ่านมา ได้รับผลการตอบรับที่ดี และได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสประสบการณ์ และเรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายจากชุมชนท้องถิ่น ซึ่งเป็นเครือข่ายทำงานร่วมกับศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธรมากว่า 10 ปี ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับ 10 ชุมชนท้องถิ่น พร้อมนำสินค้าจากชุมชนท้องถิ่นมาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปงานคราฟท์ และการแสดงทางวัฒนธรรมจากชุมชนชาติพันธุ์ที่ถ่ายทอดความรู้ได้อย่างน่าประทับใจ

พร้อมกันนั้น นอกจากความสำเร็จของการจัดงานฯ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ยังได้ต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเรียนรู้ขึ้นอีก 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Application 7tools, วิกิชุมชน และ Culturio โดยเราจะรวบรวมข้อมูลและชุดความรู้ด้านมานุษยวิทยา และวัฒนธรรมไว้ในที่เดียว เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับการค้นคว้า สร้างสรรค์ แบ่งปัน และเรียนรู้ เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ และคนทำงานวัฒนธรรมได้สะดวกยิ่งขึ้น" ดร.นายแพทย์โกมาตร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) โทร 02 880 9429 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sac.or.th หรือ www.facebook.com/sac.anthropology


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ