Spotify ร่วมเฉลิมฉลองเหล่าศิลปิน LGBTQIA+ ตลอดปี ด้วยเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand

ข่าวบันเทิง Thursday June 29, 2023 15:52 —ThaiPR.net

Spotify ร่วมเฉลิมฉลองเหล่าศิลปิน LGBTQIA+ ตลอดปี ด้วยเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand

Spotify ผู้นำด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก เปิดตัว 'GLOW' โปรเจ็คเพลย์ลิสต์ระดับโลกที่ร่วมสนับสนุนศิลปิน LGBTQIA+ อย่างต่อเนื่อง โดยแฟนเพลงสามารถร่วมเฉลิมฉลองไปกับเหล่าศิลปิน ผู้สร้างคอนเทนต์ เพลย์ลิสต์ และพอดแคสต์ของคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ พร้อมกับ Spotify ได้ตลอดทั้งปี ไม่จำกัดแค่ในเดือนมิถุนายน หรือ Pride Month เท่านั้น

นอกจากนี้ Spotify ยังขอรับบทเป็นกระบอกเสียงให้แก่เหล่าศิลปิน LGBTQIA+ ไทย ผ่านเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand ด้วยการเปิดตัวศิลปิน 4MIX ขึ้นปก พร้อมอัดแน่นผลงานเพลงสุดปังจากศิลปิน LGBTQIA+ มากความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย ไล่ตั้งแต่ Silvy, Sarah Salola, และ Patcha

"Spotify มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเสียงของศิลปินเควียร์ (queer) ทั้งในช่วงเดือน Pride Month และเดือนอื่นๆ ตลอดทั้งปี เนื่องจากเราต้องการยกย่องผลงานสุดพิเศษจากคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ ทั้งในด้านงานดนตรีและด้านวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์" คุณปิโยรส หลักคำ บรรณาธิการดนตรีอาวุโส Spotify ประเทศไทย กล่าว "พลังเสียงและความสามารถอันเปี่ยมล้นของศิลปิน LGBTQIA+ ทำให้ Spotify ต้องการสร้างพื้นที่ให้ศิลปินทุกท่านได้รับการยอมรับ และมีอิสระในการแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงของตัวเองได้อย่างเต็มที่"

4MIX บอยแบนด์ LGBTQIA+ วงแรกของไทย ที่สร้างกระแสแรงเกินต้านจากตลาดต่างประเทศ ด้วยเพลง HI YA YA (แค่มีเธอ) และยังได้รับเลือกให้อยู่ในโครงการ GLOW และในเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand ได้กล่าวถึงความหมายของ Pride ว่า "พวกเราคิดว่า Pride คือ การให้เกียรติมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ที่มีความภาคภูมิใจในตัวเองและผลงานของพวกเขา เรารู้สึกชื่นชมศิลปิน LGBTQIA+ หลายคนที่ออกมาสนับสนุนความเท่าเทียมกันในสังคม" 

4MIX ยังเรียกร้องให้ผู้ฟังสนับสนุนศิลปิน LGBTQIA+ ผ่านพลังแห่งเสียงเพลงว่า "เราเชื่อว่า 4MIX สามารถเปล่งประกายให้ทุกคนได้ ไม่เพียงแค่นั้น เรายังมอบความรักให้ทั้งแฟนเพลงชาวไทยและต่างชาติที่เปิดใจรับฟังเพลงของเรา เรายังมองว่า Spotify เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้สนับสนุนศิลปินคนโปรด และศิลปินเองก็ได้แสดงความสามารถและโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ เพราะทุกความสามารถก็ถือเป็นงานศิลปะเช่นกัน"

Silvy ศิลปินชื่อดังที่ได้รับการยกย่องในประเทศไทยจากการเป็นกระบอกที่เสียงสนับสนุนคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ ในทวีปเอเชีย ได้สะท้อนมุมมองจากเพลง Is it you? (เธอใช่มั้ย?) ที่ได้รับเลือกให้อยู่ในโครงการ GLOW และเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand ว่า "สิ่งที่ทำให้เราเปล่งประกายคือความมั่นใจ เมื่อคุณรักตัวเองและรู้ว่าคุณไม่เหมือนใครบนโลกใบนี้ มันจะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ และทำให้คุณเปล่งประกายได้ในแบบฉบับของตัวเอง เราคิดว่าการสนับสนุนคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ ตลอดทั้งปีเป็นเรื่องสำคัญ เพราะทุกคนควรได้รับการปฏิบัติและความเคารพอย่างเท่าเทียมกัน"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Silvy ยังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนศิลปินของ Spotify ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้ออกเดินทางเหินฟ้าสู่นครนิวยอร์ก เฉลิมฉลองที่งานอีเวนต์ GLOW ในค่ำคืนแห่งดนตรีเพื่อยกย่องบรรดาผู้สร้างคอนเทนต์จากคอมมูนิตี้ LGBTQIA+ จากทั่วโลกบนแพลตฟอร์มของ Spotify ณ ร้าน "3 Dollar Bill" ซึ่งเป็นคลับชื่อดังของชาวเควียร์ ทั้งนี้ Spotify Global ได้เปิดพื้นที่ให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้มีอิสระอย่างที่เป็น (Free To Be) ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของโครงการ GLOW ที่มีรากฐานมาจากความเท่าเทียมกันในสังคม

GLOW Thailand ถือเป็นเพลย์ลิสต์ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของศิลปิน LGBTQIA+ ชาวไทยมากความสามารถ รังสรรค์ดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจสอดประสานไปกับเนื้อเพลงคมกริบที่สะท้อนถึงเส้นทางชีวิต การต่อสู้ดิ้นรน ความรัก ชัยชนะ และเสรีภาพในการแสดงออก แฟนเพลงสามารถฟังเพลย์ลิสต์ GLOW Thailand ของ Spotify ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ว่าคุณจะใช้แพ็คเกจแบบฟรีหรือแบบพรีเมียมก็ตาม


แท็ก thailand   ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ