รอบชิง MBK COVER DANCE 2023 สนุกสุดมันส์เต็มอรรถรส เชียร์คึกคักแน่นเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ Ugirl Junior คว้าแชมป์ประเภทอายุไม่เกิน 18 ปี Divinize คว้าแชมป์ประเภทไม่จำกัดอายุ

ข่าวบันเทิง Monday July 3, 2023 12:02 —ThaiPR.net

รอบชิง MBK COVER DANCE 2023 สนุกสุดมันส์เต็มอรรถรส เชียร์คึกคักแน่นเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ Ugirl Junior คว้าแชมป์ประเภทอายุไม่เกิน 18 ปี Divinize คว้าแชมป์ประเภทไม่จำกัดอายุ

ฟาดฟันกันอย่างดุเดือดตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ สำหรับการแข่งขัน MBK COVER DANCE 2023 ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท นับเป็นการแข่งขัน Cover Dance รายการใหญ่ที่จัดโดย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมความสามารถของเด็กไทยได้มีพื้นที่แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่และเป็นอีกเวทีที่ศิลปินนักร้องชั้นนำเคยผ่านการประกวด MBK COVER DANCE แจ้งเกิดดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงไทย-เอเชีย

สำหรับการแข่งขัน MBK COVER DANCE 2023 ในรอบชิงชนะเลิศมีทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 30 ทีมจากผู้สมัครทั้งหมด 67 ทีม แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีทีมที่ผ่านเข้ารอบ 15 ทีมจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 31 ทีม ส่วนรุ่นไม่จำกัดอายุมีทีมที่ผ่านเข้ารอบ 15 ทีมจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 36 ทีม ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศได้รับเกียรติจาก นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมชมการแข่งขันเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ ทีม และมอบรางวัลให้กับทีมชนะการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมี ครูอู๋ เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี ครูสอนเต้นชื่อดัง และ Choreographer แถวหน้าของเมืองไทย ร่วมมอบรางวัลบนเวทีอีกด้วย

ผลการแข่งขันประเภทอายุไม่เกิน 18 ปี ทีมชนะเลิศ ได้แก่ Ugirl Junior รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ RANK A รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Alive รางวัล Popular Vote ได้แก่ Project S รางวัลชมเชย ได้แก่ PinkDolphin และ Movesii

ผลการแข่งขันประเภทไม่จำกัดอายุ ทีมชนะเลิศ ได้แก่ Divinize รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ KILLUSION รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ LAVENDIZE รางวัล Popular Vote ได้แก่ G-Guzhy รางวัลชมเชย ได้แก่ DP New Girls และ NT6

น้องข้าวหอม พิชญากร วานิจจะกูล อายุ 12 ปี ตัวแทนทีม Ugirl Junior ชนะเลิศการแข่งขันประเภทอายุไม่เกิน 18 ปี เผยความรู้สึกว่า "Ugirl Junior มีสมาชิกในทีมทั้งหมด 12 คนค่ะ ข้าวหอมเคยมาแข่ง MBK COVER DANCE ตอนนั้นเต้นในตำแหน่งแบ็คอัพ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ทุกคนในทีมตั้งใจซ้อมกันหนักมาก พอประกาศผลได้รางวัลจึงดีใจ ในทีมมีคนร้องไห้ ภูมิใจ เพราะซ้อมกันเหนื่อยมาก ชอบการแข่งขันที่ MBK จัดค่ะ ให้โอกาสคนที่ชอบเต้นโคฟเวอร์ แต่ไม่เคยเรียนเต้นได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ได้ประสบการณ์ในการแข่งขัน ถือเป็นรายการแข่งขัน K-POP Cover Dance รายการใหญ่ที่สุดที่เคยแข่งขันมา อยากให้มีรายการประกวดเต้นแบบนี้อีก ถ้ามีจัดครั้งหน้าก็จะสมัครมาแข่งอีกแน่นอนค่ะ"

ธิติวุฒิ สุทธิเดชานัย อายุ 26 ปี ตัวแทนทีม Divinize เผยความรู้สึกว่า "โดยส่วนตัวผมแข่ง MBK COVER DANCE เป็นปีที่ 3 ครับ ส่วนในนามทีม Divinize เป็นครั้งที่ 2 และปีที่แล้วได้รางวัลที่ 2 ครับ ปีนี้มาแข่ง ทางทีมก็ตั้งเป้าหมายให้ถึงแชมป์ จึงมีการเตรียมตัวตั้งแต่รอบออดิชัน พอเข้ารอบก็ยิ่งซ้อมกันหนัก มีการเพิ่มวันซ้อมเป็น 4 วันจากปกติ 2-3 วัน วันละ 3 -4 ชั่วโมง เพราะสมาชิกในทีมมีทั้งที่ยังเรียนอยู่และทำงาน ช่วงประกาศผลลุ้นกันมาก กดดันเพราะหลายทีมที่มาแข่งก็เก่ง ๆ การแข่งขันเวที MBK COVER DANCE เป็นรายการแข่งขันที่เป็นที่ยอมรับ สามารถต่อยอดโอกาส ฝึกฝนทักษะความสามารถไปสู่เวทีการแข่งขันในต่างประเทศ ซึ่งทีม Divinize มีเป้าหมายเดียวกันอยากไปแข่งเต้นที่เกาหลี การได้มาแข่งเวที MBK COVER DANCE จึงเป็นการท้าทายตัวเอง ฝึกฝนทักษะการเต้นเตรียมพร้อมที่จะไปแข่งขันในเวทีต่างประเทศครับ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ