สำนักงานศาลปกครองนครศรีธรรมราช เชิญชวนผู้สนใจร่วมสัมมนา เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองฯ 17 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2023 14:20 —ThaiPR.net

สำนักงานศาลปกครองนครศรีธรรมราช เชิญชวนผู้สนใจร่วมสัมมนา เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองฯ 17 ก.ค.นี้

วิทยาลัยการยุติธรรมทางปกครองร่วมกับสำนักงานศาลปกครองนครศรีธรรมราช จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองเพื่อให้คดีเสร็จโดยเร็ว ภายใต้โครงการเสริมสร้างกระบวนการและข้อพิจารณาให้กับคู่กรณี ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองเพื่อให้คดีเสร็จจากศาลโดยเร็ว ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 - 16.00 น. ณ อาคารศาลปกครองนครศรีธรรมราช

การสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อกฎหมายและขั้นตอนวิธีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองให้แก่ประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ และเพื่อส่งเสริมให้คู่กรณีใช้การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครองเป็นทางเลือกในการระงับข้อพิพาทในคดีปกครอง

สำหรับการสัมมนาในช่วงเช้า ได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ มงคลเลิศลพ รองประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานเปิดงานและบรรยาย หัวข้อ "นโยบายการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีปกครอง" และมีการอภิปราย หัวข้อ "กฎหมายและวิธีการการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีปกครอง" โดย นายไพโรจน์ มินเด็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด นายประเวศ รักษพล อธิบดีศาลปกครองนครศรีธรรมราช และนายเทอดพงศ์ คงจันทร์ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง ร่วมอภิปราย

และในช่วงบ่าย เป็นการสัมมนา หัวข้อ "ประสบการณ์ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท จุดอ่อน จุดแข็ง ปัญหา และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีปกครอง" โดย นายอนนท์ อดิเรกสมบัติ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด เป็นผู้ดำเนินรายการ และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพิชัย หลากสุขถม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปกครองนครศรีธรรมราช และนายมณเฑียร เจริญผล รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

ผู้สนใจสามารเข้าร่วมโครงการสัมมนาฯ ดังกล่าว ผ่านทางระบบออนไลน์ที่ Facebook Live ทางเพจ Facebook : ศาลปกครองนครศรีธรรมราช โดยลงทะเบียนได้ที่ https://shorturl.asia/KPFMf หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณกุลิศรา เจริญสุข เจ้าหน้าที่ศาลปกครอง (ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์) โทร. 075 355 130 - 5 ต่อ 210


แท็ก ศาลปกครอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ