ชุมชนห้วยยาง ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น "ต้อนรับ นักศึกษาวิทยาลัยโลกคดีศึกษา (The School of Global Studies)" เข้าฝึกทักษะศึกษาประวัติ และวัฒนธรรมชุมชน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2023 11:57 —ThaiPR.net

ชุมชนห้วยยาง ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

ชุมชนห้วยยาง ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มีโอกาสได้ต้อนรับ นักศึกษาวิทยาลัยโลกคดีศึกษา (The School of Global Studies) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตรวม 18 คน ตามโครงการปฏิบัติการเก็บข้อมูลภาคสนาม ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้การพัฒนาทักษะการเก็บข้อมูลสนามในชุมชนของมหาวิทยาลัย

นอกจากนักศึกษาทั้ง 18 คนที่ลงพื้นที่จะได้พัฒนาทักษะของตนเองแล้ว น้อง ๆ ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตร่วมกับ Hosts ซึ่งเป็นแม่ ๆในชุมชน ที่ดูแลให้คำปรึกษาตลอด 2 อาทิตย์ที่อยู่ร่วมกัน นอกจากนี้คณะกรรมการแหล่งเรียนรู้ ผู้นำชุมชน และเยาวชนที่เข้าร่วมให้ข้อมูลเอง ก็จะได้พัฒนาทักษะในการต้อนรับและถ่ายทอดข้อมูลชุมชน ตลอดจนเป็นการทบทวนและอัพเดทข้อมูลชุมชนให้มีความถูกต้อง และเป็นปัจจุบันไปด้วย

เกี่ยวกับโครงการ

โครงการพลังชุมชนและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ CEIS ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สถาบันพัฒนา วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) สมาคมพัฒนาศักยภาพและอัจฉริยภาพมนุษย์ (สพศอ.) และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ให้ความสำคัญในการสร้าง และส่งเสริมให้ชุมชนภายใต้โครงการฯ เกิดความยั่งยืน โดยใช้พลังชุมชนและนวัตกรรม รวมถึงการหนุนเสริมจากภาคีต่าง ๆ เท่าที่จำเป็น มาบูรณาการ โดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการวิจัยและพัฒนา และนำมาปรับใช้กับภูมิปัญญาดั้งเดิม ให้เหมาะสมในในแต่ละพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนแก่ชุมชนต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสาร D community ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/GoodforCommunityYou tube : https://www.youtube.com/@dcommunity2023


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ