แวนเทจ ร่วมกับมหาวิทยาลัย Stamford International สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในการเข้าสู่โลกการซื้อขายเงินตรา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2023 11:59 —ThaiPR.net

แวนเทจ ร่วมกับมหาวิทยาลัย Stamford International สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในการเข้าสู่โลกการซื้อขายเงินตรา

แวนเทจ (Vantage) โบรกเกอร์ซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภทตั้งแต่ผู้ซื้อขายรายย่อย จนถึงระดับเชี่ยวชาญ ได้ผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (STIU) จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับความพร้อมในด้านการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นนักศึกษาไทยจากคณะบริหารธุรกิจบัณฑิตและระดับปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจกว่า 60 คน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ โดยเน้นทางด้านเงินตราและปัจจัยที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เช่น ต้นทุนและความเสี่ยงต่าง ๆ

การสัมมนาในครั้งนี้ บรรดานักศึกษาที่เข้าร่วมได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการบริหารการจัดการทางด้านการเงินด้วยเครื่องมือจากแวนเทจ ที่สามารถคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อช่วยในการประกอบการตัดสินใจลงทุนได้ กิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการเชื่อมโยงความรู้เชิงทฤษฎีต่างๆ ผสมผสานกับการประยุกต์ใช้ในเชิงปฏิบัติเข้าด้วยกัน โดยการแบ่งปันประสบการณ์จากทั้งผู้สอนและผู้เรียน

ส่วนสำคัญของการสัมมนา คือ การเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมโดยการตั้งคำถามและแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนส่วนบุคคลของนักศึกษาเอง การสื่อสารระหว่างกันนี้ไม่เพียงเสริมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้เรียนเห็นถึงคุณค่าของความรู้ที่ได้รับมาอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมการสัมมนานี้ได้รับผลตอบรับในเชิงบวกอย่างท่วมท้นจากทั้งผู้เรียนและอาจารย์ แสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจในงานสัมมนาและความสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาถึงหัวข้อที่ใกล้เคียงกันในครั้งต่อ ๆ ไปอีกด้วย

ดร.สอาด บรรเจิดฤทธิ์ หัวหน้าหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน กล่าวว่า "การสัมมนาแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่มีมาอย่างต่อเนื่องระหว่าง แวนเทจ และมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านการเงินและทักษะการซื้อขายให้กับนักศึกษา"

"ด้วยประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญจากแวนเทจและมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดที่ทุ่มเทและต้องการผลักดันให้นักศึกษาได้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการเติบโตบนเส้นทางในตลาดการลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ การสนับสนุนความร่วมมือที่ต่อเนื่องนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าสอดคล้องกับทิศทางของ STIU วิทยาเขตพระราม 9 ในการจัดหาและเพิ่มพูนความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการจัดการทางการเงินแก่นักศึกษา"

ทั้งสองหน่วยงานยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบความรู้ ทักษะทางการเงิน และส่งเสริมความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการลงทุนให้แก่นักศึกษามากยิ่งขึ้น กิจกรรมครั้งนี้ มีความสอดคล้องจากการทำ MOU เพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์ของทั้งสองหน่วยงานในการส่งเสริมความรู้ทางการเงินให้แก่ผู้คน ที่ทั้งสองร่วมลงนามกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ แวนเทจ

แวนเทจ เป็นโบรกเกอร์ซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภทระดับโลกที่มอบบริการที่ว่องไวและมี ประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึงการเทรด สัญญาซื้อขายส่วนต่าง (CFD) ของฟอเร็กซ์ สินค้าโภคภัณฑ์ ดัชนี หุ้น กองทุน ETF และพันธบัตร ด้วยประสบการณ์ในตลาดมากกว่า 13 ปี  แวนเทจมีพนักงานกว่า 1,000 คน ในสำนักงานกว่า 30 แห่ง ทั่วโลก

แวนเทจเป็นมากกว่าโบรกเกอร์ ด้วยระบบการเทรดที่เชื่อถือได้ แอปพลิเคชันเทรดที่ได้รับรางวัลมากมาย และแพลตฟอร์มเทรดที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ลูกค้ารับประโยชน์จากโอกาสในการเทรดได้อย่างเต็มที่ คุณสามารถดาวน์โหลดแอป Vantage ได้บน App Store และ Google Play

เทรดอย่างชาญฉลาด เทรดกับแวนเทจ

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่พระรามเก้า หัวหิน และมีศูนย์การศึกษาในย่านอโศก ปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และ 60% ของคณาจารย์ผู้สอนมาจากนานาประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกมากมาย

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเปิดสอนระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยมีหลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรสองภาษา และหลักสูตรภาษาไทย ครอบคลุมสาขาวิชาต่าง ๆ ได้แก่ บริหารธุรกิจ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ การออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ รัฐประศาสนศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ และปรัชญา คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้ที่ www.stamford.edu


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ