กลยุทธ์บุกตลาด “เมคเคอร์” ตั้งหน่วยCRM-ศูนย์ข้อมูลรับสร้างบ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 9, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--เมคเคอร์ แอนด์ เด็คเคอร์
“เมคเคอร์ แอนด์ เด็คเคอร์” มุ่งทำตลาดเชิงรุก เน้นความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า พร้อมชูศูนย์ข้อมูลข่าวสาร การสร้างบ้านผ่าน Call Center
ธุรกิจรับสร้างบ้านบนที่ดินของลูกค้า จัดว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการแต่ละค่ายก็ไม่รุนแรงมาก จึงทำให้ที่ผ่านมา กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทรับสร้างบ้านค่อนข้างเรียบง่ายไม่ค่อยหวือหวานัก เมื่อเทียบกับธุรกิจทั่วไป
แต่ปัจจุบันอัตราการแข่งขันในตลาดอสังหาฯ บ้านเราเพิ่มขึ้นสูง ทั้งในส่วนของผู้รับเหมารายย่อย ผู้ประกอบการรายใหม่ รวมไปถึงจัดสรรโครงการใหญ่ๆ ทำให้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านต้องปรับตัวในด้านกลยุทธ์ และบริการ เพื่อยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่กลุ่มลูกค้ายิ่งขึ้น
นาย พันธุ์เทพ ทานชิติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมคเคอร์ แอนด์เด็คเคอร์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ในงานรับสร้างบ้านมา กว่า15ปี บริษัทมีจุดยืนอยู่ที่การนำเสนอการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับสภาพที่ตั้งและความเป็นอยู่ที่สบายของผู้อาศัย รวมไปถึงการเป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานของงาน บริการที่สูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา
จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของแผนก R&D ล่าสุดในงานแสดงสินค้ารับสร้าง2004 เมื่อตุลาคม 47 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวCombineMe ดีไซน์บ้านแนวคิดใหม่ ซึ่งลูกค้าสามารถออกแบบบ้านได้ด้วยตัวเองตามสไตล์ความชอบและการใช้งาน ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีก็จะทำให้ได้แบบบ้านพร้อมลายละเอียดในทันที ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมในงานเป็นจำนวนมากนับได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน
และเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจในปี 48 บริษัทได้วางแนวทางการบริหารภายในองค์กรภายใต้หน่วยงาน CRM (Customer Relationship Management) โดยลงทุนนำโปรแกรมช่วยดูแลลูกค้าเข้ามาใช้ในการจัดการ รวมทั้งรับบันทึกข้อมูลของผู้ที่สนใจด้วย เพื่อส่งข้อมูลข่าวสารและข้อเสนอใหม่ๆให้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อลูกค้าอีกทางหนึ่ง
พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดตั้งศูนย์ MAKER HOME CENTER 0-2913-7888 เพื่อให้คำปรึกษาและนำเสนอข้อเสนอได้รวดเร็วและตรงความต้องการของลูกค้าซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.
นายพันธุ์เทพ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การที่เราเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีIT, กลยุทธ์การบริหารขององค์กร ก็เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าอย่างทั่วถึงและเป็นการก้าวขึ้นไปสู่การเป็นบริษัทชั้นหนึ่ง แต่การเป็นบริษัทชั้นหนึ่งไม่ได้หมายความว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุด และบริษัทที่ใหญ่ที่สุดก็ไม่ได้แปลว่าเป็นบริษัทชั้นหนึ่งด้วยเช่นกัน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อาทิตย์/ปอนด์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
0-6408-5548, 0-2913-6767 ต่อ110, 201
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ