ส้มตำนัว รีเฟรชแบรนด์ในรอบ 23 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Enjoy Nua Meal" พร้อมปรับโฉมร้านใหม่สาขาล่าสุด เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 7, 2023 15:12 —ThaiPR.net

ส้มตำนัว รีเฟรชแบรนด์ในรอบ 23 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์

ส้มตำนัว (SOMTAMNUA) ร้านอาหารอีสานที่นำเสนอเสน่ห์ของอาหารอีสานรสชาติตามแบบฉบับดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ รีเฟรชแบรนด์ใหม่ในรอบ 23 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ใหม่ที่มีชื่อว่า "Enjoy Nua Meal" ปรับแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมไปถึงปรับโลโก้แบรนด์ใหม่ และการตกแต่งร้าน ด้วยการนำคู่สีใหม่ ๆ เข้ามาเติมเต็มให้ภาพรวมของแบรนด์ดู POP สดใส สนุก มากยิ่งขึ้น

อภิรัตน์ อังกุรนาค ผู้อำนวยการอาวุโสแบรนด์ส้มตำนัว (SOMTAMNUA) เปิดเผยถึงที่มาของการปรับลุคแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ด้วย 3 โจทย์หลักว่า "โจทย์แรกคือ ความต้องการที่หลากหลายในยุคปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความต้องการอะไรใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงเสมอ และอาหารอีสานยังคงเป็น 1 ในอาหารที่เป็น Top of mind ของผู้บริโภค เราต้องการคงรูปแบบการรับประทานอาหารอีสานที่เป็นการทานด้วยกันหลาย ๆ คน ซึ่งจะทำให้มื้ออาหารนั้น ๆ มีความสนุกสนานมากขึ้น ด้วยการสอดแทรกความเป็นแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เข้ามาด้วย

โจทย์ที่สอง คือชื่อร้าน ด้วยการนำเอาคำว่า "นัว" ซึ่งเป็นภาษาอีสาน ที่มีความหมายว่า อร่อย กลมกล่อม และเป็นอัตลักษณ์หรือ Brand Identity ของเรา มาผสมความครีเอทีฟ ใส่เป็นลูกเล่นสนุก ๆ มาใส่ในหลาย ๆ จุด ภายในร้าน จนเกิดเป็นแท็กไลน์ (Tagline) 'I'm Nua : นัวแต่ไหน" เพื่อเป็น Key message  ที่ Connect กับลูกค้า และสร้างการจดจำ ว่าเราเป็น "นัว" ตัวจริงเสียงจริงมายาวนานกว่า 23 ปี

และโจทย์สุดท้าย ในแง่ของการสื่อสาร เริ่มจากการปรับโลโก้แบรนด์ สร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยการปรับเส้นสายให้ดู Smooth ยิ่งขึ้น แต่ยังคงเค้าโครงเดิมไม่ให้ลูกค้าสับสน และ Mood & Tone ใหม่ พร้อมกับการตกแต่งร้านใหม่ในรูปแบบของ "Nua Home" ที่สร้างบรรยากาศทำให้เหมือนลูกค้าทานอาหารอยู่ที่บ้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย ๆ เหมาะกับการมาพักผ่อน และทานอาหารอร่อย ๆ สไตล์อีสานแท้ ๆ ไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีการเลือกใช้วัสดุ และใส่องค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีสีสันเข้ามาผสมผสาน เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเลือกเปิดร้านคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ สาขาแรกที่ เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่สำคัญอีกแห่งของกรุงเทพฯ เพราะเป็นแหล่งที่พักอาศัย และมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งการคมนาคมสะดวก พร้อมตั้งเป้าขยาย 5 สาขาในปี 2023

พบกับโฉมใหม่ของร้านส้มตำนัว ได้ที่เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา เปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 นี้เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว โดยสามารถดูรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/somtamnuathailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ