กทม.ตรวจสอบเหตุฝาบ่อท่อร้อยสายไฟใต้ดินทรุดตัวบริเวณถนนรามอินทรา เข้มงวดตรวจสอบคืนพื้นผิวจราจร

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2023 15:20 —ThaiPR.net

กทม.ตรวจสอบเหตุฝาบ่อท่อร้อยสายไฟใต้ดินทรุดตัวบริเวณถนนรามอินทรา เข้มงวดตรวจสอบคืนพื้นผิวจราจร

นายสุขุม อังอนันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตบางเขน กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุฝาบ่อท่อร้อยสายไฟฟ้าลงใต้ดินทรุดตัวบริเวณถนนรามอินทรา หน้าห้าง สรรพสินค้าเซ็นทรัล รามอินทราว่า สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่า จุดที่ถนนทรุดตัวเป็นงานก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ขนาด 4x5 เมตร ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จากการประสาน กฟน.ได้รับแจ้งว่า เนื่องจากมีการปิดฝาบ่อชั่วคราวไว้และมีส่วนที่ฝาบ่อชั่วคราวส่วนที่ขยายอยู่นอกบ่อพัก ซึ่งวางอยู่บนชั้นดินด้านข้างบ่อพัก เมื่อเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้ชั้นดินไหลไปกับน้ำลงสู่บ่อพัก ทำให้ฝาบ่อพักชั่วคราวทรุดตัว ซึ่ง กฟน.ได้ซ่อมแซมแก้ไขเรียบร้อยแล้ว โดยบดอัดชั้นพื้นฐาน พร้อมจัดซ่อมด้วยการเทคอนกรีตแทนฝาบ่อพักชั่วคราวดังกล่าว

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม.กล่าวว่า จุดที่ถนนทรุดตัวอยู่บนถนนรามอินทราฝั่งขาออก ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวง (ทล.) และอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นอกจากนั้น ยังมีงานก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน.ตามแนวรถไฟฟ้า เบื้องต้นผู้รับเหมาของ กฟน.ได้ซ่อมแซมแก้ไขพื้นถนนที่ทรุดตัวบริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ปัจจุบันสามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติแล้ว

ส่วนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ สนย.ได้ประสาน รฟม.และหน่วยงานสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบสภาพผิวจราจรให้พร้อมใช้งาน และตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง รวมถึงเร่งปรับปรุงถนน เพื่อคืนพื้นที่ผิวจราจรให้เรียบร้อยแล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนและเพิ่มความคล่องตัวในการสัญจร


แท็ก เซ็นทรัล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ