สาขาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ SBS SPU จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ พี่รหัส น้องรหัส มุ่งดูแลกันและกัน สู่จุดหมายสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2023 17:25 —ThaiPR.net

สาขาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ SBS SPU จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ พี่รหัส น้องรหัส มุ่งดูแลกันและกัน สู่จุดหมายสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตคุณภาพ

รศ.ดร.กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล หัวหน้าสาขาวิชาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณาจารย์ ถือกฤษ์งามยามดี วันที่ 7 เดือน 7 จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์น้องพี่ DEK สาขาวิชาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ ครั้งที่ 2  ซึ่งจะเป็นการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ เพื่อสร้างความคุ้นเคย ความรัก ความผูกพัน ระหว่างพี่รหัส และน้องรหัส DEK SBS'66 ในการที่จะดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดระยะเวลาที่ได้ศึกษาเรียนรู้ในรั้ว ฟ้า ชมพู มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะมุ่งสู่การสำเร็จการศึกษาตามที่ได้ตั้งใจไว้ ด้วยการทำกิจกรรมสันทนาการที่สนุกๆ เพื่อสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมีความสุขร่วมกัน ณ ลานกิจกรรมอเนกประสงค์  Co-Working Space ด้านข้างโรงอาหาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับระบบพี่รหัส ถือเป็นวัฒนธรรรมอย่างหนึ่งของเด็กในรั้วมหาวิทยาลัย ที่มีไว้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง เพราะรั้วมหาวิทยาลัยเป็นสิ่งใหม่ในชีวิต พี่รหัสจะใช้เรียกพี่ปีที่แก่กว่า 1 ปีการศึกษา ส่วนน้องรหัสจะใช้เรียกน้องที่อ่อนกว่า 1 ปีการศึกษา ทั้งนี้ จะมีเรียกต่อเนื่องกันไปเป็นพี่-ป้า-ลุง-ตา-ยาย-หลาน-ทวดรหัส ตามลำดับ หรือถ้ามากกว่า ขอเรียกว่า "บรรพบุรุษรหัส" ก็แล้วกันนะครับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ