เขตพระนครจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้มงวดตรวจตราถนนราชดำเนิน เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2023 17:20 —ThaiPR.net

เขตพระนครจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้มงวดตรวจตราถนนราชดำเนิน เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม.กล่าวกรณีมีข้อวิจารณ์คนเร่ร่อนและไร้บ้านจำนวนมากใช้พื้นที่ทางเท้าริมถนนราชดำเนินเป็นที่พักอาศัย หลับนอน และรอคอยการมาแจกจ่ายอาหารและสิ่งของจากผู้ใจบุญ สร้างความไม่เป็นระเบียบและผิดกฎจราจรเรื่องการจอดในที่ห้ามว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดจุดบริการแจกอาหาร จำนวน 2 แห่ง บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนราชินี และบริเวณตรอกสาเก ถนนอัษฎางค์ แต่ผู้ใจบุญบางรายยังคงจอดรถริมถนนแล้วแจกอาหาร โดยอ้างว่าใช้เวลาเพียงเล็กน้อย ทำให้มีทั้งผู้ที่ไร้บ้านและไม่ไร้บ้านจริงมาเข้าแถวรอรับของจำนวนมากและยังเปิดโอกาสให้มีผู้ฉวยโอกาสเข้ามาจัดการแทรกแซง บางครั้งแจกซ้ำซ้อนเกินความต้องการที่แท้จริง ทำให้เกิดปัญหาขยะตามมา เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวและคนไร้บ้านได้รับอาหารอย่างทั่วถึง ตลอดจนเข้าถึงการบริการและความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ จากภาครัฐและผู้ร่วมบริจาค สำนักงานเขตฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมจุดจอดรถลำเลียงของสำหรับผู้ใจบุญที่ประสงค์จะมาแจกจ่ายอาหาร โดยนัดเวลาแจกวันละ 2 รอบ

ดังนี้ (1) รอบกลางวัน เวลา 12.00 น. บริเวณจุดบริการใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนราชินี ประมาณวันละ 150 ชุด (2) รอบเย็น เวลา 18.00 น. บริเวณจุดบริการตรอกสาเก ประมาณวันละ 200 ชุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ท้องที่ ช่วยกวดขันการจอดรถในที่ห้ามจอด เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดและขอให้ช่วยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจดูแลความปลอดภัยของนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาในช่วงก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียนด้วย

นอกจากนั้น สำนักงานเขตฯ ยังได้จัดมาตรการเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยนำแผงเหล็กไปปิดล้อมตลอดแนวอาคาร ถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่บริเวณแยกคอกวัวไปถึงบริเวณร้านแม็คโดนัล เพื่อไม่ให้คนเร่ร่อนอาศัยชายคาอาคารเป็นที่นอนพักอาศัย หรือมั่วสุมดื่มสุรา และจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยของนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาในช่วงก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน หากพบกลุ่มบุคคลเร่ร่อนกระทำความผิดกฎหมายจะประสานตำรวจ สน.ท้องที่ เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ขณะเดียวกันได้ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติมในจุดที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฉีดล้างทำความสะอาดและขัดพื้นทางเท้า เพื่อปรับปรุงสภาพพื้นที่ให้สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบังแสงไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ