ชื่นมื่นความสัมพันธ์ไทย-จีน ควันหลงจากวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday April 28, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานเลี้ยงขอบคุณคณะกรรมการจัดการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิค 2008 ในประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง โดยมี Mr.Zhang Jiuhaun เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมงานในบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบประกาศนียบัตรพร้อมภาพถ่ายให้แก่ผู้วิ่งคบเพลิงทั้ง 80 คน เพื่อเป็นที่ระลึกและเกียรติประวัติต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความสำเร็จจากการจัดวิ่งคบเพลิงโอลิมปิค 2008 ในประเทศไทย เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย บริษัทเอกชนผู้ให้การสนับสนุน ผู้วิ่งคบเพลิงทั้ง 80 คน ตลอดจนประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและชาวไทยที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและ ให้กำลังใจแก่นักวิ่งคบเพลิง ส่งผลให้การวิ่งคบเพลิงครั้งนี้ราบรื่น เป็นชื่อเสียงหน้าตาของประเทศไทย อีกทั้งยังกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย
ด้าน เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ทางการจีนขอขอบคุณประชาชนชาวไทย และกรุงเทพมหานครที่ทำให้การวิ่งคบเพลิงในกรุงเทพฯ ครั้งนี้มีความเรียบร้อย และอบอุ่นคึกคัก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพของชาวไทยที่มีต่อจีนดั่งคำที่ว่า “ชาติจีน ชาติไทย ไม่ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” แม้ว่าไทยจะไม่ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิคในครั้งนี้แต่ก็เสมือนหนึ่งเป็นเจ้าภาพ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ภาพเหตุการณ์ของการวิ่งคบเพลิงในครั้งนี้ รวมทั้งคบเพลิงและสิ่งของที่เกี่ยวข้อง ทางกรุงเทพมหานครจะเก็บรวบรวบและจัดแสดงที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาและรำลึกถึงประวัติศาสตร์นี้ร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ