Spotify เปิดลิสต์เพลง Mellow สุดเศร้า เหงา ซึ้ง ต้อนรับหน้าฝนในไทย

ข่าวบันเทิง Thursday July 13, 2023 15:20 —ThaiPR.net

Spotify เปิดลิสต์เพลง Mellow สุดเศร้า เหงา ซึ้ง ต้อนรับหน้าฝนในไทย

ถ้าคุณจะออกไปเดินเล่นดื่มด่ำบรรยากาศในฤดูฝน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ร่ม แต่ถ้าอยากนอนซุกตัวใต้ผ้าห่มบนเตียงในวันฝนพรำ ก็ต้องมีเพลงมาช่วยปรับมู้ดกันหน่อย วันนี้ Spotify ขอเปิดลิสต์เพลงและศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดในเพลย์ลิสต์เพลงแนว Mellow เพื่อบิวด์อารมณ์สุข เศร้า เหงา ซึ้ง ของทุกคนตลอดหน้าฝนนี้

ปลดล็อกเพลงสุดชิลล์จากเพลย์ลิสต์ Mellow ในฤดูฝน

Spotify เผยเพลย์ลิสต์ Mellow สุดฮิต 4 อันดับแรกของไทยต้อนรับหน้าฝนสุดชุ่มฉ่ำ ได้แก่ โดนเท (Poured Out), เหนื่อยนักพักก่อน (Let's Get Some Rest), เพลงไทยสายชิลล์ (Just Chill) และความคิดถึง (Missing You) พร้อมให้ผู้ฟังอินกับไปกับเพลงหลากหลายอารมณ์ตั้งแต่อกหักรักคุดไปจนถึงเพลงชิลล์ฟังสบายเข้ากับฤดูฝน รวมทั้ง TrenChill K R&B เพลย์ลิสต์เพลงสุดชิลล์เอาใจแฟนเพลงสายเกาหลี พร้อมปรับมู้ดให้ผ่อนคลายหายเครียดเป็นปลิดทิ้ง

เพลงของ Reinizra ครองแชมป์เพลงไทยยอดสตรีมสูงสุดบนเพลย์ลิสต์ Mellow

ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง (ดอกไม้ฤดูหนาว) - Sad Flower จาก Reinizra ศิลปินดูโอ้แนวอินดี้และศิลปิน RADAR Thailand ขึ้นแท่นเพลงชิลล์อันดับ 1 ที่ครองใจคนไทยในหน้าฝนปีนี้ โดยมียอดสตรีมในเพลย์ลิสต์ Mellow สูงกว่า 66,000 ครั้งบน Spotify

เพลง Summertime จาก YEW และ LANDOKMAI คู่หูดูโอ้หญิงจากแคมเปญ EQUAL ของ Spotify อยู่ในอันดับ 2 ตามมาด้วย ลืมไปแล้วว่าต้องลืมยังไง (Fade) จาก Jeff Satur ในอันดับ 7 เพลง ลา ลา ลา จาก Dept ศิลปินดูโอ้แนวอินดี้ป๊อปที่เพิ่งขึ้นปกเพลย์ลิสต์ อินดี้ศาสตร์ (Indieology) ในอันดับ 9 และปิดท้ายอันดับ 10 กับเพลง จากตรงนี้ที่ (เคย) สวยงาม (La La Bye) จาก AYLA's ศิลปินสายอินดี้และศิลปิน RADAR Thailand

Dept, Anatomy Rabbit และ Three Man Down ติด 10 อันดับศิลปินในเพลย์ลิสต์ Mellow ที่มีผู้ฟังมากที่สุด

Spotify ยังเผยลิสต์ 10 อันดับศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดบนเพลย์ลิสต์ Mellow อีกด้วย อันดับ 1 เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Taylor Swift ศิลปินเจ้าของเพลงเศร้าขยี้ใจคนอกหักอย่าง Back To December, Dear John, และ All Too Well ยิ่งไปกว่านั้น ยังมี 3 ศิลปินไทยที่ติด 10 อันดับศิลปินเพลงเพราะโดนใจคนไทย ได้แก่ Dept ศิลปินคู่หูดูโอ้มากความสามารถที่โด่งดังจากเพลงรัก (แบบไม่สมหวัง) ที่อินง่ายจนอยากเปิดฟังตลอดทั้งวัน มาแรงอยู่ในอันดับ 2 ตามมาด้วย Anatomy Rabbit ในอันดับ 7 ที่ดังจากผลงานเพลงฟังสบายและเพลงเศร้า ส่วนอันดับ 8 ตกเป็นของ Three Man Down เจ้าของเพลงเศร้าสุดฮิต ถ้าเธอรักฉันจริง ที่สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

กลุ่มคนรุ่นใหม่ครองแชมป์ฟังเพลย์ลิสต์ Mellow มากที่สุดในฤดูฝน

จากข้อมูลของ Spotify พบว่า กลุ่มผู้ฟังอายุ 18-24 ปีเป็นกลุ่มที่ฟังเพลย์ลิสต์ Mellow บนแพลตฟอร์ม Spotify มากที่สุด และยังเห็นว่า กลุ่มผู้ฟัง Gen Z ชาวไทยชอบฟังเพลงแนว Mellow ที่เป็นเพลงเศร้า เพลงชิลล์ และเพลงฟังสบาย เพื่อผ่อนคลายและก้าวผ่านปัญหาวุ่นวายในชีวิต

หากคุณยังไม่จุใจกับเพลงรักสุดเศร้า เหงา เคล้าน้ำตาในฤดูฝนสุดฟิน ไปฟังเพลงบิวด์อารมณ์ท่ามกลางสายฝนชุ่มฉ่ำกันได้ที่ Spotify ไม่ว่าคุณจะใช้แพ็คเกจแบบฟรีหรือพรีเมียมก็ตาม


แท็ก ศิลปิน   เหงา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ