Cafe Amazon จัดการแข่งขัน Cafe Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าของ Cafe Amazon

ข่าวบันเทิง Friday July 14, 2023 10:17 —ThaiPR.net

Cafe Amazon จัดการแข่งขัน Cafe Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าของ Cafe Amazon

Cafe Amazon จัดการแข่งขัน Cafe Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ หรือ โอเอซิส (OASYS) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายสมยศ คงประเวช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน Cafe Amazon Barista Championship 2566 นับเป็นปีที่ 7 โดยเปิดโอกาสให้บาริสต้ามืออาชีพจากร้าน Cafe Amazon ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แสดงฝีมืออย่างเข้มข้น เพื่อยกระดับคุณภาพ ทักษะ ความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องชงกาแฟและการชงกาแฟอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานของ Cafe Amazon และยังเป็นการเปิดเวทีให้บาริสต้าได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์คิดค้นเมนูใหม่ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่บาริสต้าผู้เข้าแข่งขัน และผู้บริหารร้านกาแฟ Cafe Amazon ซึ่งในปีนี้มีบาริสต้าผู้ผ่านการคัดเลือกกว่า 50 ราย จากร้าน Cafe Amazon ทั้งสาขาในประเทศไทยและสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว และ ประเทศกัมพูชา เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศต่อไป

การแข่งขัน Cafe Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 ในรอบรองชนะเลิศ จะคัดเลือกจากบาริสต้าผู้เข้ารอบ 50 คนสุดท้าย เหลือเพียง 10 คนสุดท้าย โดยบาริสต้าจะต้องผ่านการทดสอบการทำเครื่องดื่มเมนูขายดีของ Cafe Amazon ที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการ และเมนู Signature Drink ที่ผู้เข้าแข่งขันคิดค้นจากวัตถุดิบที่ Cafe Amazon กำหนดให้ การประเมินจะเน้นเรื่องมาตรฐาน รสชาติ และการนำเสนอ จากนั้นจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยบาริสต้าผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จะเป็นผู้จับฉลากเมนูขายดีในร้าน Cafe Amazon เพื่อทำการทดสอบเช่นเดียวกับในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งบาริสต้าที่เข้าร่วมแข่งขันได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความสร้างสรรค์ และทักษะต่าง ๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐานของ Cafe Amazon

สำหรับสุดยอดบาริสต้าผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปี 2566  ได้แก่ นางสาวดวงดาว วงไซยา  จาก Cafe Amazon สาขาวัดจัน สปป.ลาว ผู้คิดค้นเมนูพิเศษ Signature Combucha Coffee Lemon Juice ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1  ได้แก่ นางสาวชนาภรณ์ ช่างกล่อม จาก Cafe Amazon สาขากรมทางหลวง ด้วยเมนู Signature Iced Coffee Oat Dark Macchiato ได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ นางสาวสุริยาดา บุบผาชาติ  จาก Cafe Amazon สาขาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น  ด้วยเมนู Signature Iced Pandan Custard Matcha ได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รวมทั้งผู้ได้รับรางวัลรองชมเชยอันดับที่ 7-10 ได้รับประกาศนียบัตร และเงินรางวัล

การแข่งขันดังกล่าวไม่เพียงเป็นการค้นหาสุดยอดบาริสต้าของ Cafe Amazon เท่านั้น แต่ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ตลอดจนส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับบาริสต้าทุกคนของ Cafe Amazon ให้ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ พร้อมส่งมอบการให้บริการที่ดีและกาแฟที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า นับเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องที่ Cafe Amazon ให้ความสำคัญเสมอมา ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ Cafe Amazon ในการเป็น "กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก" อย่างแท้จริงอีกด้วย นายสมยศ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ