สถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียแห่งใหม่ประจำจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 17, 2023 17:12 —ThaiPR.net

สถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียแห่งใหม่ประจำจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย เปิดที่ทำการสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการเมื่อวันนี้ (15 ก.ค.66) เวลา 16.00 น. ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า (Royal Phuket Marina) เพื่อให้บริการด้านกงสุลที่ดียิ่งขึ้นแก่ชุมชนชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต พร้อมส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีเพิ่มเติม

พิธีเปิดได้รับเกียรติจากนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซียและคณะ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธี ได้แก่ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอสิ ม้ามณี อธิบดีกรมยุโรป พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตนายเอฟเจนีย์ โทมิคิน เอกอัครราชทูต ผู้มีอำนาจวิสามัญและผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย และนายกูลู ลาวานี ประธานและผู้ก่อตั้งรอยัล ภูเก็ต มารีน่า ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชน ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสสำคัญยิ่งนี้ด้วย

การเปิดสถานกงสุลใหญ่แห่งสหพันธรัฐรัสเซียในภูเก็ตนับเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียอยู่ในอันดับที่ 1 ในแง่ของจำนวนผู้มาเยือนภูเก็ต การจัดตั้งสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียในภูเก็ตจึงเป็นพัฒนาการเชิงบวกที่มีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและรับประกันความสะดวกสบายและความสุขของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ต

  • ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ เลขที่ 63/501 หมู่ที่ 2 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
  • โทร. 095 2598081
  • อีเมลล์ phuketconsul@yandex.ru

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ