พรีเมียร์ โพรดักส์ พร้อมรุกตลาด Solar Rooftop สำหรับที่อยู่อาศัย รองรับการเติบโตของอุปสงค์ครึ่งปีหลัง 2566

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 18, 2023 16:30 —ThaiPR.net

พรีเมียร์ โพรดักส์ พร้อมรุกตลาด Solar Rooftop สำหรับที่อยู่อาศัย รองรับการเติบโตของอุปสงค์ครึ่งปีหลัง 2566

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา คุณสมชาย โรจน์อัศวเสถียร กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ สายธุรกิจพลังงานสะอาด ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนุ่มไฟแรงในวงการพลังงานและ Key man คนใหม่และคนสำคัญของ บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์  จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการครบวงจรในเรื่องพลังงานจากแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือที่เราเรียกทับศัพท์กันว่า Solar Rooftop ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการเติบโตของตลาด Solar Rooftop สำหรับที่อยู่อาศัย ในครึ่งปีหลัง โดยกล่าวว่า "ความต้องการติดตั้ง Solar Rooftop  หรืออุปสงค์ของผู้บริโภค มีเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา หรือปี 2565  ซึ่งส่วนใหญ่มาจากอัตราค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้นจากสภาวะอากาศที่ร้อนขึ้นมาก ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปเมื่อ10 ปีที่ผ่านมา อุปสงค์ของการติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับ ที่อยู่อาศัย มิได้มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่เมื่อดูอุปสงค์ในปีนี้การเติบโตของอุปสงค์ เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน ต้องขอเน้นยำว่า ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงทศวรรธที่ผ่านมาและราคาของอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจาก Solar การใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ไม่ได้ไกลตัวอีกต่อไป

สำหรับ บมจ. พรีเมียร์ โพรดักส์  ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในผู้ให้บริการติดตั้ง Solar Rooftop ในลำดับต้นๆ ในธุรกิจพลังงานทดแทน และสิ่งแวดล้อม ของประเทศไทย ได้เตรียมแผนรองรับการขยายตัวของอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากที่อยู่อาศัย ซึ่งได้แก่ การจับมือกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ อย่าง Huawei  ซึ่งถือว่าเป็น Brand ที่มีเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรม คุณภาพสูง และผลิตอุปกรณ์ Inverter และ ระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ (Battery Storage) มาอย่างยาวนาน รวมถึงการใช้แผง Solar Cells ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานสูง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่ติดตั้ง Solar Rooftop กับพรีเมียร์ โพรดักส์ สามารถมั่นใจในประสิทธิภาพของอุปกรณ์และความปลอดภัยของระบบหลังการติดตั้ง รวมถึงบริการหลังการขายที่ฉับไวด้วยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งในครึ่งปีหลัง ทางบมจ. พรีเมียร์ โพรดักส์  ก็มีแผนในการลงทุนเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการบริการลุกค้าเพิ่มเติมอีกด้วย

โดยในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีแผนเข้าไปเจาะตลาดหมู่บ้านผ่านกิจกรรมการตลาด ในรูปแบบการให้ความรู้แก่ผู้อยู่อาศัยตามหมู่บ้านเพื่อให้ผู้บริโภค หรือผู้อยู่อาศัยได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการติดตั้ง Solar Rooftop ประกอบการตัดสินใจ และพิจารณาก่อนการติดตั้งว่าจะคุ้มค่าหรือไม่   ตลอดจนการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขายไฟฟ้าคืนให้รัฐ มีขั้นตอนอย่างไร โดยใน เฟสแรก จะเน้นพื้นที่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลก่อน ตามด้วยหัวเมืองหลักทั่วประเทศ  รวมไปถึง ทางบริษัท ได้จับมือกับสถาบันการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้อยู่อาศัยที่อาจมีความไม่พร้อมด้านการเงินในระยะสั้น  ในรูปแบบสินเชื่อ Solar Loan ดอกเบี้ยต่ำ โดยมีระยะเวลาผ่อนสูงสุดถึง 7 ปี

หากมีลูกค้าทั่วไปที่ต้องการติดต่อขอคำแนะนำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนติดตั้ง Solar Rooftopในตอนนี้จะติดต่ออย่างไรได้บ้าง "ปัจจุบันทางบริษัทได้มีช่องทางติดต่อหลากหลายช่องทาง ทั้งทาง Facebook Fanpage : Premier Products Solarroof และทาง Line Official : @pp.wtprofessional"

ด้วยสถานการณ์ค่าไฟฟ้าในขณะนี้ สำหรับยู่อาศัย หรือกลุ่มธุรกิจ เช่น อาคารสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม ที่สนใจต้องการคำแนะนำหรือปรึกษาได้ตามข้อมูลข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ