TATA:Story Board Ad. Monkey and Sleep

ข่าวยานยนต์ Monday April 28, 2008 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
Client TATA MOTORS Title ลิง, หลับ
Product TATA XENON length 60Sec.
Medium TVC Date 16/04/08
หลังจากเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาแสดงให้เห็นถึงแนวคิด ของบริษัท ทาทา มอเตอร์ส เรียบร้อยแล้ววันนี้ ก็ได้เวลาเปิดตัว ทาทา ซีนอน ปิกอัพ..ฉีกกฎ อย่างเป็นทางการ ด้วยแนวคิดที่เกิดจากจุดเด่นของ ทาทา ซีนอนที่ฉีกกฎการทรงตัวของรถปิกอัพทั่วไป ด้วยการยกสูงตั้งแต่เกิด และ ฉีกกฎความแรง ด้วย เครื่อง 2.2 VTT DICOR คอมมอนเรล ที่ให้แรงม้าสูงถึง 140 แรงหมดจด ไม่ซดน้ำมัน
โดยใช้วิธีนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่อง เพื่อให้ทั้ง 2 จุดเด่นชัดเจน โดยโทนของหนังเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ระหว่างความจริงจังในเรื่องของเครื่องยนต์ และการใช้งาน พร้อมกับการไม่ลืมใส่รอยยิ้ม และความอารมณ์ดี ตามแบบฉบับคนไทยเข้าไปด้วย
ภาพยนตร์เรื่องแรก นำเสนอเรื่องของการยกสูงตั้งแต่เกิด ซึ่งมีข้อดีกว่าคือ ทำให้การทรงตัวดี เข้าทุกโค้งมั่นใจ ไม่โยกแกว่งโดยใช้ลิงเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งจะเห็นเจ้าลิงน้อยหลับอยู่บนกองมะพร้าวอย่างสบายใจ ไม่ตื่น แม้จะผ่านถนนขรุขระ หรือผ่านโค้งสักกี่โค้งก็ตาม และกองมะพร้าวก็เรียงตัวอยู่เป็นระเบียบไม่ล่วงลงถนนเลยเช่นกัน แต่สุดท้ายเมื่อถึงตลาด เมื่อชายหนุ่มคนขับบีบแตร กลับทำให้เจ้าลิงตกใจตื่น รีบลุกขึ้น ทำให้มะพร้าวล่วงลงพื้น ภาพความซุ่มซ่ามของลิงน้อยทำให้คนดูอมยิ้มได้ทุกครั้งที่เห็น
ภาพยนตร์เรื่องสอง เป็นเรื่องของเครื่องยนต์ 2.2 VTT DICOR คอมมอนเรล ที่ให้แรงม้าสูงถึง 140
หนังยังคงใช้ตัวแสดงหลักคือลิง และชายหนุ่มคนเดิม โดยดำเนินเรื่อง ผ่านการท้าทายซึ่งกันและกัน ระหว่างทีมลิง และชายหนุ่มคนขับ ทาทา ซีนอน ที่ทีมลิงเมื่อเห็นชายหนุ่มขับใกล้เข้ามา ก็รวมตัวกันขึ้นไปปั่นลูกมะพร้าวให้ตกลงมาพร้อมๆ กัน หลายสิบ หลายร้อยลูก หวังจะให้ชายหนุ่มรับไม่ทัน แต่ด้วยความแรงของเครื่อง 2.2 VTT DICOR คอมมอนเรล ทำให้ชายหนุ่มสามารถขับไปรับลูกมะพร้าวทุกลูกได้ไม่มีพลาด และถึงแม้ตอนจบเจ้าลิงจะแอบเก็บมะพร้าวไว้ 1 ลูก แล้วแอบโยนลงตามมาทีหลัง ชายหนุ่มก็ยังคงรับทันอยู่ดี และเมื่อเขาทำท่าล้อเลียนลิงในตอนจบ ก็ทำให้เจ้าลิงเจ็บใจ ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้คนดูยิ้มได้อีกเช่นเคย
ทั้ง 2 เรื่อง นำเสนอในโทนที่แตกต่างจากคู่แข่ง เพราะไม่เพียงแต่นำเสนอภาพสมรรถนะของรถปิกอัพเท่านั้นแต่ทาทา ซีนอน ยังแถมความรู้สึกอารมณ์ดี เป็นกำไรให้กับคนดูทุกครั้ง ถือเป็นวิธีที่สร้างความชื่นชอบในแบรนด์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย ที่มีทั้งความมุ่งมั่นในงาน ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความสนุกสนาน อารมณ์ดี
TITLE : MONKEY, SLEEP
PRODUCT : TATA MOTORS (THAILAND)
AGANCY : XTREME BBDO
สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ Chairman & Chief Creative Officer
นิกรม กูลโฆษะ Executive Creative Director
วสันต์ หวังไพฑูรย์ Deputy Executive Creative Director
จันทิกา น้าสุนีย์ Creative Director
นพรัตน์ เสียงสิริศักดิ์ Art Director
นที ลิขิตสุวรรณกูล Art Director
วลิตา จามรจุรีกุล Copy Writer
ธนสรณ์ เจนการกิจ Copy Writer
นิสา โอพิทักษ์ชีวิน Film Producer
PRODUCTION HOUSE : PHENOMENA
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
วรกร บุญรัตนกุล โทรศัพท์ 0-2610-2374
ปติมา รัชตะวรรณ โทรศัพท์ 0-2610-2344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ