igus นำเสนอการออกแบบรางสไลด์ที่ถูกสุขอนามัยด้วยคุณสมบัติ สะอาด ปลอดภัย ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 19, 2023 15:25 —ThaiPR.net

igus นำเสนอการออกแบบรางสไลด์ที่ถูกสุขอนามัยด้วยคุณสมบัติ สะอาด ปลอดภัย ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น

การออกแบบที่ระบายน้ำได้เองในตัวด้วยพลาสติกคุณภาพสูง iglidur และสแตนเลส ช่วยให้มั่นใจได้ถึงรางสไลด์ที่ตรงตามคุณลักษณะที่ถูกสุขอนามัย

การทำความสะอาดด้วยสารเคมีเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันสำหรับเครื่องจักรกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารแม้เพียงจุดเล็กๆแค่หนึ่งจุดก็สามารถกักเก็บความชื้นและนำไปสู่การปนเปื้อนในเครื่องจักรได้ หลายผู้ประกอบการจึงมีการออกแบบชิ้นส่วนที่คำนึงถึงสุขอนามัยเป็นพิเศษมากขึ้น igus เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคม EHEDG และได้มีการพัฒนาระบบรางสไลด์ครั้งที่ 1 โดยอ้างอิงตามคุณสมบัติของการออกแบบให้เหมาะสม การใช้วัสดุที่สอดคล้องกับข้อกำหนด FDA เช่น iglidur A160 พอลิเมอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง สแตนเลสที่มีอัลลอยด์สูง และการล้างทำความสะอาดภายในที่ถูกตามหลักสุขอนามัยคือสิ่งที่ต้องคำนึงถึง

ข้อกำหนดพิเศษที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยา และอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สุขอนามัยถือเป็นความต้องการสูงสุดที่กำหนดไว้สำหรับชิ้นส่วนภายในของเครื่องจักร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดการปนเปื้อนใดๆกับผลิตภัณฑ์ ดังนั้นผู้สร้างเครื่องจักรและผู้ประกอบการในโรงงานจึงมั่นใจว่าพวกเขาได้ออกแบบชิ้นส่วนด้วยวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องจักร

"มีลูกค้าจำนวนมากขึ้นที่ต้องการให้เพิ่มประสิทธิภาพของการออกแบบที่เหมาะสมตามหลักการการออกแบบที่ถูกสุขอนามัย โดยพวกเขากำลังมองหาชิ้นส่วนที่มีการออกแบบแบบเปิดให้ทนทานต่อกระบวนการการทำความสะอาดเป็นประจำด้วยสารเคมี ไอน้ำ และน้ำแรงดันสูง กล่าวโดย Stefan Niermann Head of drylin Linear และ Drive Technology ของ igus GmbH.

ในขณะที่หลายบริษัทต้องการส่วนประกอบที่ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่นซึ่งสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่สามารถหยุดทำงานเครื่องจักรได้  igus ในปัจจุบันจึงมีการพัฒนารางสไลด์ drylin W linear guide ตามคุณสมบัติของการออกแบบที่ถูกสุขลักษณะ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลาสติกได้เข้าร่วมเข้ากับ EHEDG  ซึ่งเป็นสมาคมของผู้ประกอบการเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร มหาวิทยาลัย หน่วยงานด้านสุขภาพ และสถาบันวิจจัย

โครงสร้างที่ไม่มีช่องว่างด้วยวัสดุที่เหมาะสม

ความท้าทายหลักคือการออกแบบที่ไม่มีช่องว่าง โดยเน้นการออกแบบรางระบายน้ำเพื่อให้สามารถระบายของเหลวได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกักเก็บน้ำ  " นี่คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับตลาดเทคโนโลยีรางสได์ จนถึงตอนนี้โซลูชั่นการออกแบบที่ถูกสุขลักษณะส่วนใหญ่จะเป็นแบบปิดสนิท" Niermann อธิบาย

ที่ระบายน้ำได้เองในตัวแบบใหม่นี้ประกอบด้วยพอลิเมอร์ iglidur A160 ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นหนึ่งในวัสดุที่สอดคล้องกับ FDA และ EU 10/2011  วัสดุที่ไม่ใช้สารหล่อลื่นได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันเป็นวัสดุบุชตลับลูกปืนที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบในอุตสาหกรรม

สกรูอนามัยและร่องขนาดใหญ่ยังคงใช้เป็นวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของน้ำและขอบที่เอียงช่วยให้น้ำที่ใช้ในการทำความสะอาดไหลออกได้ง่ายขึ้น ซีลด้านล่างจะช่วยป้องกันพื้นใต้รางจากการสะสมของสิ่งสกปรกเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีเศษอาหารติดอยู่ ในส่วนของเพลาก็ถูกซีลเพื่อป้องกันเพื่อไม่ให้มีช่องว่างใดๆที่ทำให้เกิดการสะสมของเศษสิ่งสกปรก เหล็กกล้าไร้สนิมที่ผสมอัลลอยด์ 316 และไม่มีการกัดกร่อนถูกนำมาใช้เป็นรางสไลด์เพื่อหลีกเลี่ยงโครงสร้างของพื้นผิวป้องกันสิ่งสกปรกเกาะติด


แท็ก พลาสติก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ