ธนาคารทิสโก้ ย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเช่าซื้อรถครบวงจร เปิดตัว "ออโต้ เซฟวิ่งส์" ฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ย 2.4% พร้อมส่วนลดเช่าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ธนาคารทิสโก้
ธนาคารทิสโก้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับคนอยากมีรถด้วยบัญชีเงินฝาก "ออโต้ เซฟวิ่งส์" ออมทรัพย์รับดอกเบี้ยโบนัสสูงสุด 2.4% พร้อมส่วนลดดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ และ "ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์" เปลี่ยนเงินดาวน์เป็นเงินฝากค้ำประกันเงินกู้ซื้อรถ ระยะเวลาฝาก 8-12 เดือน ครบกำหนดถอนได้ทันที ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านธุรกิจเช่าซื้อครบวงจร ชูจุดขาย "พบทุกคำตอบทางการเงินสำหรับคนอยากมีรถ ที่ธนาคารทิสโก้"
นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "บัญชีเงินฝากเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์" สองประเภท คือ "ออโต้ เซฟวิ่งส์" (Auto Savings) บัญชีเงินฝากออมทรัพย์สำหรับผู้ที่ต้องการเก็บเงินเพื่อดาวน์รถ มีระยะเวลาการฝากให้เลือกตั้งแต่ 8, 12, และ 18 เดือน เมื่อครบกำหนดผู้ฝากจะได้บวกดอกเบี้ยโบนัสเพิ่มขึ้นอีก 10-20% จากอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ปกติ พร้อมทั้งได้รับส่วนลดดอกเบี้ยพิเศษเมื่อทำเช่าซื้อรถกับทิสโก้อีกด้วย ส่วน "ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์" (Down Payment Savings) เป็นบัญชีออมทรัพย์อีกประเภทหนึ่งสำหรับผู้ต้องการซื้อรถ ที่สามารถนำเงินดาวน์มาฝากค้ำประกันการขอสินเชื่อเช่าซื้อกับทิสโก้ โดยระยะเวลาคงเงินฝากตั้งแต่ 8, 10, 12 เดือน ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ย 2% เท่าเงินฝากออมทรัพย์ตามปกติ เมื่อครบกำหนดสามารถถอนเงินจำนวนนี้ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้
สำหรับบัญชีเงินฝาก "ออโต้ เซฟวิ่งส์" เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์สำหรับบุคคลธรรมดาที่วางแผนจะซื้อรถยนต์ โดยฝากเงินเป็นประจำทุกเดือนตามจำนวนที่ผู้ฝากกำหนดไว้ โดยฝากขั้นต่ำ 5,000 บาทต่อเดือน แต่ละเดือนสามารถฝากได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเมื่อฝากครบกำหนดโดยไม่มีการถอนเงิน ตามกำหนดระยะเวลา 8, 12 หรือ 18 เดือน ผู้ฝากจะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นดอกเบี้ยพิเศษ กล่าวคือฝากครบ 8 เดือนจะได้บวกโบนัสเพิ่มอีก 10% ของดอกเบี้ยออมทรัพย์ ฝากครบ 12 หรือ 18 เดือนจะได้รับโบนัสเพิ่ม 20% ของดอกเบี้ยออมทรัพย์ นอกจากนี้ยังได้สิทธิประโยชน์ส่วนลดดอกเบี้ยเช่าซื้ออีก 0.1% ของอัตรา Flat Rate เมื่อทำสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารทิสโก้โดยใช้ชื่อบุคคลเดียวกัน
"โปรดักท์นี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อจูงใจลูกค้าที่กำลังเก็บเงินซื้อรถ เป็นสิทธิประโยชน์ 2 ต่อที่ธนาคารทิสโก้มอบให้แก่ลูกค้า กล่าวคือช่วงที่ฝากเงินก็จะบวกดอกเบี้ยพิเศษ ให้อีก 10-20% ของดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ฝากเงิน เช่น ตอนนี้ทิสโก้เราให้ดอกเบี้ยออมทรัพย์ที่ 2% หากเปิดบัญชีออโต้เซฟวิ่งส์ ฝากครบ 8 เดือน จะได้รับดอกเบี้ยเพิ่ม 10% เป็น 2.2% หรือหากฝากครบ 10 หรือ 12 เดือนจะได้รับดอกเบี้ยเพิ่ม 20% เป็น 2.4% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูงมาก นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นสูงกว่าการที่ลูกค้าไปฝากประจำที่หากถอนก่อนกำหนดจะได้รับดอกเบี้ยเพียง 0.5% แต่บัญชีออโต้ เซฟวิ่งส์นี้หากลูกค้าขาดฝาก หรือถอนก่อนครบกำหนดก็ยังได้รับดอกเบี้ยออมทรัพย์ 2% และเมื่อฝากครบกำหนดก็สามารถนำเงินก้อนนี้ออกไปดาวน์รถได้ทันที โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษต่อที่สอง เป็นส่วนลดดอกเบี้ยเช่าซื้ออีก 0.1% เมื่อทำสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับทิสโก้" นายศักดิ์ชัย กล่าว
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่อีกตัวหนึ่งคือ บัญชีเงินฝาก "ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์" คือการกู้ซื้อรถดาวน์ 0% ทั้งรถใหม่และรถมือสอง โดยมีเงินฝากเป็นหลักประกัน ผู้เช่าซื้อต้องเป็นบุคคลธรรมดา เปิดบัญชีฝากออมทรัพย์เพื่อเป็นหลักประกันในการเช่าซื้อในชื่อตนเอง โดยจำนวนเงินฝากขึ้นอยู่กับความนิยมในตลาดของรถที่จะซื้อและระยะเวลาการผ่อนชำระ ซึ่งจะอยู่ระหว่าง 15-25% ของมูลค่ารถ ลูกค้าต้องคงเงินฝากในบัญชีเป็นเวลา 8, 10 หรือ 12 เดือน โดยเงินที่ฝากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ 2% และเมื่อผ่อนชำระครบตามระยะเวลา ผู้ฝากสามารถถอนเงินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น นำไปตัดลดค่างวด หรือใช้ในกรณีมีความจำเป็นอื่นๆ เป็นต้น
"ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถมือสอง และมีเงินก้อนอยู่แล้วแต่ไม่ต้องการใช้เงินดังกล่าวในการดาวน์รถ เนื่องจากอาจต้องการใช้เงินในอนาคตอันใกล้ ลูกค้าก็สามารถนำเงินจำนวนนี้มาฝากในบัญชีออมทรัพย์กับเราแทนที่จะไปวางดาวน์ เมื่อครบกำหนดเวลาก็สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเงินสดในบัญชีมาตัดค่างวดรถหรือไม่
ตอนนี้ธนาคารทิสโก้มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการเช่าซื้อรถยนต์พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่เมื่อลูกค้าเริ่มเก็บเงินซื้อรถ ก็มีบริการเงินฝากเพื่อการเช่าซื้อรถ ทั้งออโต้ เซฟวิ่งส์และดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์ ให้ลูกค้าเลือก เมื่อทำเช่าซื้อแล้วก็มีบริการประกันสินเชื่อเช่าซื้อ (Auto Loan Protection-ALP) ซึ่งจะมอบความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์สำหรับเจ้าของรถที่ต้องการสภาพคล่องอีกด้วย" นายศักดิ์ชัย กล่าว
"ธุรกิจเช่าซื้อเป็นธุรกิจที่ทิสโก้มีความถนัดอยู่แล้ว โดยสิ้นปีที่แล้วตัวเลขสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่อนุมัติใหม่อยู่ที่ 37,017 ล้านบาท ซึ่งเติบโตถึง 21% จากปี '49 ปีนี้ เราจึงคิดต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกและครบวงจรมากที่สุด โดยที่ผลตอบแทนที่ลูกค้าจะได้รับก็ต้องคุ้มค่าที่สุดด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าลูกค้าที่คิดจะซื้อรถจะพบทุกคำตอบทางการเงินถ้ามาที่ธนาคารทิสโก้"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุภานี, กมลวรรณ
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
โทร. 02 633 6904-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ