“Film Phenomenon” อัลบั้มที่มาพร้อมกับปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้ต้องพิสูจน์กับพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นตามลำดับของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”

ข่าวบันเทิง Monday April 28, 2008 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--อาร์เอส
“Film” นักร้องที่ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อเหลา แต่เค้าพิสูจน์ให้เราได้เห็น ความสามารถในหลาย ๆ ด้านมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ “Film” กลับมากับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 “Film Phenomenon” ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้ได้พิสูจน์พัฒนาการของหนุ่มมากความสามารถนามว่า “ฟิล์ม รัฐภูมิ
เวลาที่ใช้กับอัลบั้ม “Film Phenomenon” ?
Film : อัลบั้มนี้ถือเป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาในการทำนานที่สุดครับ เกือบ ๆ 2 ปี ในชุดนี้จะเน้นท่าเต้นแบบใหม่ๆ ที่เรียกว่า “แอ็คชั่นสไตล์” เป็นการนำเอาศิลปะป้องกันตัวมาดีไซน์ให้เป็นท่าเต้นครับ
เรื่องการเต้นล่ะ?
Film : ค่อนข้างยากมากครับ เพราะเหมือนการเอาท่าเต้นหลาย ๆ แบบจากทั่วโลกมารวมกันครับ หลัก ๆ ก็จะมีอาจารย์จากญี่ปุ่นมาสอน รวมถึงอาจารย์คนไทยมาสอนอีกทีนึง
ดนตรีในอัลบั้มนี้เป็นไงบ้าง?
Film : ก็ยังคงความเป็น “Film” เหมือนเดิมครับ เป็นซาวน์เสียงแบบเอเชีย รวมๆ กัน เป็นสไตล์ที่เรียกว่า “โมเดิร์น” แต่ว่าสไตล์การร้องเปลี่ยนไป มีการดีไซน์การร้องขึ้นมาใหม่ ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาที่ฟังง่ายขึ้นไม่เหมือนภาษาตัวโน้ตแบบอัลบั้มก่อนๆ ครับ
“Film” มีส่วนร่วมอะไรบ้าง?
Film : ก็มีส่วนร่วมในการทำงานค่อนข้างเยอะครับสำหรับอัลบั้มชุดนี้ ตั้งแต่ลุคที่เปลี่ยนไป ในทุกบทเพลงก็มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องราวของตัวเองเพื่อนำมาเขียนเป็นเนื้อเพลงครับผม แล้วก็ดีไซน์การร้องขึ้นเองด้วย
เห็นว่ากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่?
Film : ใช่ครับวันที่ 3 พฤษภาคมที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 นะครับ ตอนนี้ก็เตรียมตัวไปเยอะแล้ว ทั้งเรียนเต้นและคุยถึงสคริปต์เยอะมากๆครับ ความพิเศษในคอนเสิร์ตครั้งนี้คือมีความเป็นแอคชั่นคอนเสิร์ตครับ มีการเต้นต่อสู้กัน ส่วนความพิเศษสุดๆ ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนเลยคือ “Ghost Effect “ (โกสต์ เอฟเฟกต์) ครับ คือเราสามารถเล่นกับอากาศได้ ไม่ใช่เป็นจอมอนิเตอร์นะครับ แต่เราสามารถจับอากาศมาแปะตรงที่ต่าง ๆ ได้เลย ซึ่งความอลังการในครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้น “Ghost Effect “ (โกสต์ เอฟเฟกต์) ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตแรกด้วยที่ใช้ รวมไปถึงการใช้ “ซาวน์ เอฟเฟกต์” ต่างๆ ที่หลากหลายด้วยครับ
นักร้องหลายคนท้อใจกับแผ่นผี แล้ว “Film” ล่ะ?
Film : สำหรับผมก็ยังคงตั้งใจทำงานต่อไปเรื่อยๆ ครับ แต่จริงๆ อยากให้แฟนๆ ซื้อของแท้มากกว่า เพราะเราทำงานมานานค่อนข้างเหนื่อย และตั้งใจกับมันมากอะไรแบบนี้ แล้วเหมือนไม่ได้อะไรเลย ทีมงานเขาก็เหนื่อยนะ “Film” ก็สงสารเขาครับ
เรื่องหนังเห็นว่าจะเล่นกับ “น้องมด”?
Film : ครับเล่นกับน้องมด แล้วก็พี่เสนาหอยด้วยครับ เริ่มถ่ายทำแล้วครับ “Film” คิดว่าสิ้นปีนี้คงได้ชมแน่นอนครับ ส่วนชื่อเรื่องตอนนี้ยังไม่แน่นอนครับ ตัวหนังเป็นแนวคอมเมดี้อย่างเดียวเลยครับ
แฟนคลับว่ายังไงบ้าง?
Film : ยังให้กำลังใจเหมือนเดิมครับ และบอกว่ามีการพัฒนาขึ้นเยอะ เพลงช้าเขาชอบกันครับ
ฝากถึงอัลบั้มและคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นด้วย?
Film : ก็ขอฝากอัลบั้ม “Film Phenomenon” เอาไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าชุดนี้ “Film” ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่และก็เต็มร้อยด้วย อยากให้ทุกคนช่วยกันติดตามและสนับสนุนอัลบั้มชุดนี้ผมด้วยนะครับ ช่วยกันโหวต ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันขอเพลงเยอะๆ และขอฝากคอนเสิร์ตใหญ่ของฟิลม์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเอาไว้กับแฟนๆ ทุกคนด้วย ขอบคุณมากๆ ครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ