ไอเอ็นจีได้ฤกษ์ลุยลงทุนพันธบัตรเกาหลีกองที่ 3 ชูผลตอบแทนประมาณ 3.75% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจี คลอด “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3” เน้นลงทุนพันธบัตรเกาหลี ยอมรับเป็นคำตอบที่ลงตัวในช่วงดอกเบี้ยต่ำ เหตุผลตอบแทนประมาณ 3.75% ขณะที่ผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษี เชื่อช่วยนักลงทุนล็อคดอกเบี้ยที่แน่นอนในช่วง 1 ปี เสนอขาย 23-30 เม.ย.นี้ จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3” หรือ ING II3 ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 1 ปี โดยจะให้น้ำหนักการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีเป็นหลัก
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หรือตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) หรือ Credit Linked Note ที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสาร ซึ่งอยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้จากสถาบันอันดับความเชื่อถือ ที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่มีอายุประมาณ 1 ปี ซึ่งสอดคล้องกับอายุของกองทุน
โดยการลงทุนจะเน้นลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลี ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับสูง โดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เอส แอนด์ พี จัดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีระยะสั้นที่ F1 สูงกว่าประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ F2 ขณะที่พันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลเกาหลีได้รับอันดับเครดิต A ขณะที่ของประเทศอยู่ที่ BBB+
“พันธบัตรเกาหลีเป็นคำตอบที่ลงตัวในช่วงเวลาที่ลงตัว เพราะให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับนักลงทุน นอกจากนี้ พันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสูงกว่าประเทศไทย และยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าจึงได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนเป็นอย่างมาก” นายจุมพลกล่าว
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวด้วยว่า กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเน้นการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพที่ออกโดยรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงินหรือภาคเอกชนของต่างประเทศ โดยมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงจากการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นในระยะเวลาลงทุนประมาณ 1 ปี ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนของกองทุน ING II3 จะอยู่ที่ประมาณ 3.75% ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 1 ปีหลังหักภาษี
“ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดมีโอกาสปรับตัวลดลง การลงทุนในกองทุน ING II3 จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถล็อคผลตอบแทนที่แน่นอนสำหรับเงินลงทุนในช่วงระยะเวลา 1 ปี โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดามีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก เนื่องจากไม่ต้องเสียภาษี” นายจุมพลกล่าว
กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 3” หรือ ING II3 เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 23-30 เมษายน 2551 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 หรือ 086-884-4458
E-mail address : c_mastermind@hotmail.com , orn_tabo@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ