บลจ.กรุงไทยติดใจพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ ยอดขายทะลุเป้าเร่งเปิดKTFIF1Y5ต่อทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--บลจ.กรุงไทย
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง สถานการณ์การลงทุนในพันธบัตรภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้ว่า อัตราผลตอบแทนอยู่ในภาวะทรงตัว โดยที่อัตราผลตอบแทนในรูปสกุลเงินวอนปรับตัวลดลงบ้างตามภาวะตลาด แต่ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินวอนและเงินบาทก็มีแนวโน้มลดลง ส่งผลให้ผลตอบแทนสุทธิในรูปสกุลเงินบาทอยู่ในภาวะทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้อายุ 1 ปีอยู่ที่ประมาณ 4.40% ในขณะที่พันธบัตรภาครัฐไทย อยู่ที่ 3.20% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของกองทุน
. ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารภาครัฐเกาหลีใต้ ยังคงอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับการลงทุนในตราสารภาครัฐของไทย จึงทำให้การลงทุนในเกาหลีใต้ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจจะลงทุนในตราสารต่างประเทศ และต้องการโอกาสได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการลงทุนตราสารภาครัฐของไทยที่มีอายุใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาในด้านความเสี่ยง ถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าประเทศไทย จากการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นของประเทศ (Sovereign Credit Rating ) โดยบริษัทฟิทช์ เรทติ้ง เกาหลีใต้อยู่ที่ระดับF1 ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ที่ F2
นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ไปแล้วทั้งสิ้น 4 กองทุนโดยบริษัทระดมเงินได้กว่า 7,400 ล้านบาท และยังมีปริมาณความต้องการของผู้ลงทุนที่สนใจจะซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะฐานลูกค้าของบริษัท และฐานลูกค้าจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ1ปี5 (KTFIF1Y5) ต่อทันที ในระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 6 พฤษภาคม นี้ มูลค่าโครงการ 1,860 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 10-12 เดือน เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารภาครัฐต่างประเทศ เช่น พันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนจะทำการป้องกัน ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน
ส่วนกองทุนที่จะครบกำหนดอายุโครงการในสัปดาห์นี้ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยมั่นคงคุ้มครองเงินต้น 17 ( KTMP17) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 29 เมษายน และ กองทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ6เดือน4 ( KTFIF6M4) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 30 เมษายน สำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะลงทุนต่อเนื่อง สามารถลงทุนในกองทุนที่บริษัทเปิดจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดพิ่มเติมที่
คุณแสงสิริ เนตรอัมพร / ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร 0-267-49000 ต่อ 1235 / 085-1800-441

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ