กสิกรไทยจับมือบุญถาวร และม.เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เปิดเวที "Everyroom U-Design By Boonthavorn x KBank" ดันนักศึกษาโชว์ศักยภาพออกแบบบ้านมือสอง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2023 09:47 —ThaiPR.net

กสิกรไทยจับมือบุญถาวร และม.เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เปิดเวที

ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับบุญถาวร และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ (RMUTR) จัดโครงการประกวดผลงานการออกแบบรีโนเวท ปรับปรุงและตกแต่งบ้านมือสองธนาคารกสิกรไทย "Everyroom U-Design By Boonthavorn x KBank" ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Next Normal บ้านยุคใหม่หัวใจสีเขียว หวังเปิดโอกาสและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในสนามจริงให้นักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาฝีมือก่อนก้าวเข้าสู่โลกการทำงานต่อไป

นายชัยยศ ตันพิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันทรัพย์มือสองเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยทำเลที่ดี ความหลากหลายของประเภททรัพย์ และราคาที่คุ้มค่า ทำให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของบ้านมือสองได้ง่ายขึ้นทั้งเพื่อการอยู่อาศัย และลงทุนเพื่อธุรกิจ ซึ่งจากความนิยมดังกล่าวทำให้การรีโนเวทและตกแต่งบ้านเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของผู้อยู่อาศัยมีความสำคัญเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้บุคลากรด้านการออกแบบและตกแต่งบ้านเป็นที่ต้องการในตลาดมากขึ้นเช่นกัน จึงเป็นที่มาของโครงการประกวด Everyroom U-Design By Boonthavorn x KBank ที่ธนาคารกสิกรไทย บุญถาวร และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ร่วมมือกันจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ได้เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ในสนามจริง พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพด้านการออกแบบในอนาคต

นางสาวศิริขวัญ บุญเอี่ยม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาด บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ บุญถาวรอยากเปิดโอกาสให้นักศึกษามีเวทีแสดงความสามารถ ได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ก่อนลงสู่สนามการทำงานในชีวิตจริง จึงได้เชิญชวนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และธนาคารกสิกรไทย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านมือสอง ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจกันอยู่แล้ว ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อนักศึกษา โดยได้ใช้สถานที่จริงที่เป็นทรัพย์มือสองคุณภาพดีของธนาคารกสิกรไทย มาเป็นโจทย์ในการประกวด ซึ่งนอกจากเรื่องดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานแล้ว การเลือกวัสดุ อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย ได้ตามแนวคิด The Next Normal บ้านยุคใหม่หัวใจสีเขียว ก็ถือเป็นความท้าทายเช่นกัน โดยบุญถาวร เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้า และทีมดีไซน์เนอร์คอยให้คำแนะนำอยู่ทุกสาขา โดยหลังจากจบกิจกรรมนี้เชื่อมั่นว่านักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป และเป็นดีไซเนอร์เมล็ดพันธุ์ใหม่อย่างมีคุณภาพ

นายเสาวณิต ทองมี คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณที่บุญถาวรและธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าร่วมประกวดแข่งขันออกแบบรีโนเวท ปรับปรุงและตกแต่งบ้านมือสอง โครงการ Everyroom U-Design by Boonthavorn x KBank จะช่วยให้นักศึกษามีเวทีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะการออกแบบของนักศึกษา หวังว่านักศึกษาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับประสบการณ์ที่ดีก่อนจะเข้าสู่สนามวงการสถาปนิกจริงในการทำงาน

โดยโครงการประกวดในครั้งนี้ได้ใช้บ้านมือสองกสิกรไทยเป็นโจทย์ให้นักศึกษาได้สร้างสรรค์ไอเดียในการออกแบบพื้นที่ใช้สอย และฟังก์ชันให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย รวมทั้งใช้วัสดุ อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์จากบุญถาวรมาประยุกต์ใช้ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Next Normal บ้านยุคใหม่หัวใจสีเขียว ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและไม่ก่อให้เกิดมลภาวะที่ทำลายธรรมชาติ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างและตกแต่ง การใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกภายในบ้าน

สำหรับเกณฑ์การตัดสินในรอบแรกจะมีการเปิดให้บุคคลทั่วไปได้ร่วมโหวตผลงานการออกแบบของนักศึกษาที่ชื่นชอบผ่านทาง Facebook ของบุญถาวร ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุด 3 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพร้อมรับรางวัลเงินสดมูลค่ารวม 27,000 บาท โดยจะนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการที่บุญถาวร สาขาดีไซน์วิลเลจพุทธมณฑล นอกจากนี้ผลงานการออกแบบของนักศึกษาทุกทีมที่เข้าประกวดจะได้รับการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ ของธนาคารกสิกรไทยและบุญถาวร รวมทั้งผู้ที่ซื้อทรัพย์มือสองจากธนาคารกสิกรไทยสามารถนำผลงานการออกแบบดังกล่าวไปใช้งานจริงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ