ดูแลผิวผู้ชายให้มีสุขภาพดีทำได้ไม่ยาก

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2023 08:22 —ThaiPR.net

ดูแลผิวผู้ชายให้มีสุขภาพดีทำได้ไม่ยาก

สมัยนี้แม้จะเป็นชายก็ต้องรู้จักดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องของสุขภาพร่างกาย การมีหุ่นฟิตเฟิร์ม ไม่เว้นแมม้แต่ผิวหน้าก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะผู้ที่อยู่วัยทำงาน หรือเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การทำงานที่มักมีความเครียดสะสม ยิ่งถ้าเป็นสายลุยที่มีแอคทิวิตี้อัดแน่นตั้งแต่เช้ายันค่ำด้วยแล้ว หากไม่ดูแลผิวหน้าให้ดี ความผ่องใสก็คงจะค่อยๆ ลบเลือน กลับกลายเป็นความแห้งกร้าน หมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน เกิดริ้วรอย หรือแม้กระทั่งแลดูแก่กว่าวัย

ผศ.ดร.นพ. เทพ เฉลิมชัย อายุรแพทย์และแพทย์ผิวหนัง เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วผิวหน้าผู้ชายก็ต้องการการดูแลและบำรุงไม่ต่างจากผู้หญิง ยิ่งเมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่วัยเลข 4 เนื่องจากผิวผู้ชายมีโครงสร้างที่หนา มีความมันและรูขุมขนกว้าง อีกทั้งยังเกิดการระคายเคืองจากการโกนหนวดเป็นประจำ รวมถึงปัจจัยต่าง ๆ รอบตัว ทั้งแสงแดด ฝุ่นควัน มลภาวะ หรือแม้แต่วิถีการใช้ชีวิตประจำวัน

แม้จะไม่สามารถหยุดเวลาได้ แต่ก็ใช่ว่าการเริ่มเข้าสู่วัยเลข 4 ของหนุ่มๆ ทั้งหลายจะต้องละเลยการดูแลตัวเอง การดูแลและบำรุงผิวหน้าของผู้ชายก็ไม่ต่างจากผู้หญิงโดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • ดูแลสุขภาพ เริ่มตั้งแต่กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อสุขภาพภายในดี ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่แก่และโทรมเร็ว เสริมลุคให้ดูดียิ่งขึ้น
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ วิธีง่ายๆ ที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น ดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใส ใครที่เป็นคนดื่มน้ำน้อย แนะนำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน
  • ล้างหน้าให้สะอาด แค่เพียงเช้าและเย็น เพื่อขจัดความมัน สิ่งสกปรกต่างๆ ที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน แต่หลีกเลี่ยงการขัดหรือถูผิวหน้า เพื่อลดการระคายเคืองและก่อให้เกิดริ้วรอย
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย เนื่องจากส่วนผสมต่าง ๆ จะทำขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความมันส่วนเกิน เพราะผู้ชายผิวมันง่ายอยู่แล้ว ที่สำคัญไม่เหนอะผิวจนน่ารำคาญ
  • ใช้กันแดดทุกวัน เพราะรังสี UV ในแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ทั้งความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัย หากไม่อยากหน้าแก่ก็ต้องหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำ
  • สครับผิวหน้าบ้าง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หมดไป และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่มีสุขภาพดีขึ้นมาแทนที่ เพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง ผิวก็สุขภาพดีขึ้นแล้ว
  • อย่าเครียด หมั่นทำจิตใจให้แจ่มใสเข้าไว้ หรือหากิจกรรมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย เพราะหากมีความเครียดสะสมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ และยังทำให้หน้าดูหมองคล้ำและแก่กว่าวัย

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่ทำร้ายผิว เช่น แสงแดด ความเครียด การอดนอน หรือการสูบบุหรี่ ฯลฯ ขณะเดียวกันควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนประกอบของสารสำคัญต่างๆ ซึ่งเหมาะกับผิวผู้ชายโดยเฉพาะ อาทิ สารสกัดจากถังไม้โอ๊ค (Whisky Barrel Wood Extract) ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยยับยั้งเอนไซม์ต่างๆที่ก่อปัญหาผิว, สารสกัดจากชาอู่หลง (Oolong Tea Extract) ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านออกซิเดชัน จึงช่วยต่อต้านริ้วรอยจากวัย แสงแดดและมลพิษ, สารอะซีทิล เฮกซาเปปไทด์-8 ช่วยลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอย พร้อมช่วยให้ผิวแข็งแรง กระชับ ยืดหยุ่น และสารอิโนซิทอล ที่ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว ลดความมันส่วนเกินบริเวณ T-Zone ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่มีความแห้งบริเวณ U-Zone และช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส สำหรับ สควาเลน เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากการขาดน้ำ

จากความก้าวหน้าทางนวัตกรรมของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ปัจจุบันจึงมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ด้วยการผสานพลังสารสำคัญต่างๆ เหล่านี้ไว้ในขวดเดียวแบบ all-in-one เพื่อกักเก็บความชุมชื้นให้ผิวมีสุขภาพดี กระจ่างใส เรียบเนียน และลดเลือนริ้วรอย ที่สำคัญยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี WOW (Water-in-Oil-in-Water) ที่รวมสามขั้นตอนที่จำเป็นต่อการดูแลผิว ได้แก่ โลชั่น เซรั่ม และครีม เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อการดูแลผิวแบบ 'เปิด ซึม ล็อก' ครบจบในขั้นตอนเดียว นับเป็นสกินแคร์ที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ชายในการดูแลผิวหน้าที่ใช้ได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากหลายขั้นตอน แถมช่วยแก้ปัญหาผิว ได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อใช้สกินแคร์ช่วยดูแลบำรุงแล้ว ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาดให้พอ การพักผ่อนที่เพียงพอ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป ผิวของคุณก็จะมีสุขภาพดี มีออร่า ดึงความหล่อให้อยู่คู่คุณไปได้อีกนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ