“ไฟเซอร์” รุกกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง อัดบริการปรึกษาสุขภาพทางโทรศัพท์ฟรี! กับ “สายสุขภาพไฟเซอร์”

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
หลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับงานมหกรรมสุขภาพครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “ไฟเซอร์ ฟิต ฟัน แฟร์” ที่เพิ่งผ่านไป ล่าสุดเดินหน้ารุกกิจกรรมเพื่อมวลชนในรูปแบบใหม่กับ “สายสุขภาพไฟเซอร์ (Pfizer Health Line)” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ที่ปรึกษาสุขภาพใกล้ตัว” บริการรับปรึกษาปัญหาสุขภาพครบวงจรทั้งโทรปรึกษาและฝากข้อความ โดยระดมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางร่วมไขข้อข้องใจ พร้อมอัดกิจกรรมสัมมนาพิเศษให้คนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพที่ดีถ้วนหน้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตอกย้ำภาพลักษณ์ “บริษัทที่ห่วงใยสุขภาพของคนไทย”
นางศิริวรรณ ฉันทรัตนรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สายสุขภาพไฟเซอร์” เป็นบริการให้ความรู้และสอบถามปัญหาด้านสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ โทร 0 2664 5888 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง รู้จักป้องกัน และสามารถสังเกตอาการเบื้องต้น เพื่อรับการรักษาได้ทันท่วงที ทั้งนี้ “สายสุขภาพไฟเซอร์” บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ โดยแบ่งเป็นหัวข้อหลักๆ คือ กด 1 ศูนย์สุขภาพเพศชาย กด 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด กด 4 ภาวะกระเพาะปัสสาวะบีบตัวไวเกิน หรือ OAB กด 5 เพื่อรับหนังสือ “วิทยายุทธ์” คู่มือการใช้ยาอย่างถูกวิธี และกด 9 ฝากคำถามสารพันเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพถึงคุณหมอ (Leave Message) อาทิ เบาหวาน โรคเครียดและระบบประสาท โรคติดเชื้อ โรคเกี่ยวกับหู คอ จมูก โดยผู้ถามจะได้รับคำตอบเป็นจดหมายจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางส่งถึงบ้านภายใน 7 วัน ซึ่งปัจจุบัน “สายสุขภาพไฟเซอร์” มีผู้ใช้บริการเดือนละ 2,000 คน โดยปัญหาที่มีการโทรมาขอคำปรึกษามากที่สุดคือ สุขภาพเพศชาย 50% โรคหัวใจและหลอดเลือด 30% ภาวะกระเพาปัสสาวะบีบตัวไวเกิน 13% และโรคอื่น อาทิเช่น ภาวะเครียดและซึมเศร้า 7%”
นอกจาก “สายสุขภาพไฟเซอร์” จะให้บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพอันเป็นสาธารณประโยชน์สำหรับผู้ที่โทรศัพท์เข้ารับมาปรึกษาสุขภาพ เพื่อสร้างความผูกพันและความใกล้ชิดระหว่างไฟเซอร์ และกลุ่มผู้บริโภค โดยจัดกิจกรรมสัมมนาเรื่อง “สายสุขภาพไฟเซอร์กับเคล็ดลับฝ่าวิกฤติโรคเครียด” โดยมี นพ. พนมทวน ชูแสงทอง จิตแพทย์ และอาจารย์แพทย์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานคร และวชิรพยาบาล ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุ อาการ พร้อมทั้งเวิร์คช็อป “วิถีแห่งการคลายเครียด” อันประกอบด้วยอาหารคลายเครียด ดนตรีคลายเครียด (Music Therapy) กลิ่นบำบัด (Aroma Therapy) การพูดเพื่อระบายความเครียด และการฝึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากอาการเครียด โดยการสัมมนาครั้งนี้จะมีขึ้นเวลา 13.30 — 16.00 น. ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2548 ณ ห้องประชุม 2 โรงแรมดุสิตธานี ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่ง พร้อมรับหนังสือ “วิทยายุทธ์” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่สายสุขภาพไฟเซอร์ โทร. 0-2664-5888
“นอกจากกิจกรรมประชาสัมพันธ์ดังกล่าวแล้ว ยังมีการโฆษณาเพื่อให้ “สายสุขภาพไฟเซอร์” เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่ออื่นๆ โดยหลังจากให้บริการ “สายสุขภาพไฟเซอร์” ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสัมมนาและการโฆษณาประชาสัมพันธ์แล้ว คาดว่า “สายสุขภาพไฟเซอร์” จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และมีผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% ซึ่งคาดว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม - สิ้นปี 2548 นี้ “สายสุขภาพไฟเซอร์” จะมีผู้โทรเข้ามาใช้บริการถึง 30,000 คน และไฟเซอร์ยังคงสรรค์สร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ไฟเซอร์เป็นบริษัทที่ห่วงใยสุขภาพคนไทยอย่างแท้จริง” นางศิริวรรณกล่าวย้ำ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง (โอ๋)
โทร 0-2204-8224 หรือ 0-9665-6819--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ