เขตราชเทวี ระดมเจ้าหน้าที่รื้อรังรักป่ากระถินใกล้แอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2023 09:55 —ThaiPR.net

เขตราชเทวี ระดมเจ้าหน้าที่รื้อรังรักป่ากระถินใกล้แอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และนายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตราชเทวี นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เข้ารื้อรังรักป่ากระถินใกล้จุดทางลงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ มักกะสัน ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงอันตรายที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมได้ในอนาคต เนื่องจากจุดบริเวณดังกล่าวมีอาคารร้าง มีต้นกระถินและต้นไม้อื่นๆ ขึ้นรก ในช่วงกลางคืนมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุม ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เสพยาเสพติด และมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งปรากฏหลักฐานเกลื่อนกลาดรอบบริเวณ โดยเฉพาะบริเวณห้องน้ำอาคารร้างและในป่าต้นกระถิน

นายกรณิศ บัวจันทร์ กล่าวว่า จุดดังกล่าวอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า จึงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไป-มาตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจะมืดและเปลี่ยวมาก แม้สื่อมวลชนจะมีการนำเสนอข่าวสารไปบ้างแล้วและได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจไปตรวจตอนกลางคืน ยังคงพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่มอเตอร์ไซค์เข้า-ออกตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น เขตฯ จึงขออนุญาตการรถไฟฯ เข้าไปตัดต้นกระถินในจุดที่ลักลอบการมีเพศสัมพันธ์ออกทั้งหมด พร้อมตัดแต่งต้นไม้ริมถนนอโศก-ดินแดง ในจุดที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจร ให้แสงสว่างจากไฟฟ้าสามารถส่องได้ทั่วถึง เปลี่ยนจากที่เปลี่ยวเป็นที่โปร่งป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นได้

ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวด้วยว่า เพื่อป้องปรามระมัดระวังปัญหาเบื้องต้น เขตฯ ได้ติดตั้งตู้เขียวให้เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจทั้งกลางวันและกลางคืน ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ได้กำหนดเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 นี้ เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป


แท็ก กระถิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ