"กาแฟพันธุ์ไทย" เดินหน้าหนุนชุมชน ครีเอทเมนูหรอยแรงจาก "มะม่วงเบา สงขลา" เพิ่มมูลค่าของดีปักษ์ใต้ ส่งเสริมเกษตรกรไทยให้ "อยู่ดี มีสุข" อย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 2, 2023 16:36 —ThaiPR.net

หลังจากประสบความสำเร็จกับแคมเปญ "โพดจุกใจ ไร่สุวรรณ" ที่พันธุ์ไทยนำนมข้าวโพดและเมล็ดข้าวโพดหวาน วัตถุดิบท้องถิ่นหาทานยากจากไร่สุวรรณ มาสร้างสรรค์เป็นเครื่องดื่มหลากหลายเมนูที่พันธุ์ไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดโดยเฉพาะ "โพดนมปั่น" ที่หลายคนติดใจจนเรียกร้องให้บรรจุในเมนูถาวร ล่าสุด บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสนับสนุนชุมชนและเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับสินค้าภายในประเทศ เปิดตัวแคมเปญ "หรอยแรง มะม่วงเบา สงขลา" นำอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของมะม่วงเบาพันธุ์ใต้แท้ มาเพิ่มมูลค่าด้วยการพัฒนาเป็นเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติถูกปากคนไทย พร้อมส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการเชื่อมให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ "อยู่ดี มีสุข" ส่งมอบคุณค่าสู่สังคม พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า "การสร้างโอกาสการเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรและชุมชนคือ พันธกิจที่องค์กรยึดถือและมุ่งมั่นมาโดยตลอด กาแฟพันธุ์ไทยจึงไม่เพียงเดินหน้าขยายสาขาธุรกิจแฟรนไชส์และรักษาฐานลูกค้าสมาชิก Max Card เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมอาชีพจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนและเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี มีรสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร มาสร้างสรรค์เป็นเมนูที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง อาทิ การนำตาลโตนด หอม หวาน จากสงขลา มาครีเอทเป็น กาแฟโตนด ชาไทยโตนด และ นมสดโตนด หรือ การนำส้มมะปี๊ด ผลไม้ประจำท้องถิ่นของจันทบุรี มาสร้างสรรค์เป็นเมนู จี๊ดกาแฟ และ จี๊ดชาไทย ซึ่งมีผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและได้บรรจุเป็นเมนูถาวรเรียบร้อยแล้ว"

สำหรับแคมเปญ "หรอยแรง มะม่วงเบา สงขลา" นี้ พันธุ์ไทยได้เสาะหาวัตถุดิบชั้นดีจาก อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ มะม่วงเบา สงขลา เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ Geographical Indication (GI) ครอบคลุมพื้นที่ปลูก 4 อำเภอ ได้แก่ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.กระแสสินธุ์ และ อ.ระโนด ด้วยอัตลักษณ์รสชาติเปรี้ยวที่ไม่เหมือนใคร อุดมไปด้วยวิตามินซี มีเนื้อสีขาวแน่น กรอบ อันเกิดจากการปลูกในดินร่วนปนทรายที่มีการทับถมของซากเปลือกหอย มะม่วงเบา สงขลา จึงมีรสชาติดี โดดเด่นกว่าพื้นที่อื่นๆ

"แบรนด์กาแฟพันธุ์ไทย มีอัตลักษณ์และเสน่ห์ของความเป็นไทย ด้วยความมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าใหม่ที่แตกต่างมากว่า 11 ปี ประกอบกับเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยในปัจจุบันที่นิยมนำกาแฟ หรือ โซดา มาผสมผสานกับผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานชนิดต่างๆ ให้เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีและสีสันสวยงาม พันธุ์ไทยจึงหยิบยกมะม่วงเบา สงขลา มาคิดค้นและพัฒนาสูตรให้ถูกปากคนไทย โดยแบ่งออกเป็นเมนูปั่น เมนูกาแฟ และเมนูโซดา เพื่อรองรับความชื่นชอบตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย พันธุ์ไทยจึงมั่นใจว่าเมนูมะม่วงเบา สงขลานี้จะตรงใจและสามารถส่งมอบประสบการณ์ความสดชื่นแปลกใหม่ ในราคาที่เข้าถึงได้ ให้กับทุกคน" คุณพิทักษ์ กล่าวเสริม

พันธุ์ไทย ขอแนะนำสามเมนูเครื่องดื่มใหม่ ไม่ต้องไปไกลถึงสงขลา"หรอยแรง มะม่วงเบา สงขลา" เปรี้ยว หวาน สดชื่น โดนใจ มาพร้อมชิ้นมะม่วงเบาเนื้อแน่น พันธุ์ใต้แท้ๆ กรอบ ฉ่ำ หรอยเด็ด เต็มๆ คำ

ม่วงเบาปั่น (89 บาท) ที่สุดแห่งเมนูคลายร้อน รสกลมกล่อม ด้วยมะม่วงเบาสมูทตี้ ปั่นจนเนื้อเนียน ละมุน เปรี้ยวอมหวาน เบลนด์ไปกับเกล็ดน้ำแข็ง เย็น ชื่นใจ ท็อปด้วยเนื้อมะม่วงเบาชิ้นโต เคี้ยวเพลิน ลองแลแล้วจะติดใจ

ม่วงเบากาแฟ (75 บาท) มะม่วงเบาเปรี้ยวๆ หวานๆ ผสานความหอม เข้มของกาแฟพันธุ์ไทย มาพร้อมความซาบซ่าของโซดา สดชื่น เข้ากันอย่างลงตัว เพิ่มดีกรีขั้นสุดด้วยเนื้อมะม่วงเบาเต็มๆ ชิ้น กรอบ ฟิน ได้แรงอกคอกาแฟ

ม่วงเบาซ่า (65 บาท) ฟีลมะม่วงเบาโซดา สดชื่นแบบพีคๆ ทั้งความหอม เปรี้ยวนิด หวานหน่อยของมะม่วงเบา บวกกับโซดา สปาร์คกลิ้งซาบซ่า ดับร้อน ชื่นใจ จัดเต็มด้วยชิ้นมะม่วงเบาฉ่ำๆ ลองแลแล้วจะรู้ว่าหรอยแรงไม่เบา

พันธุ์ไทย การันตีของเด็ดของดีจากสงขลา รับประกันว่าหรอยจังฮู้ไม่เบาแน่นอน พร้อมเสิร์ฟแล้ว ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 - 15 ตุลาคม 2566 ที่ร้านกาแฟพันธุ์ไทยทุกสาขา และ บริการเดลิเวอรีจัดส่งถึงบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ