ร่วมค้นหา 'ความสุข' ที่ยิ่งใหญ่ผ่านศิลปะวัฒนธรรมอันงดงามไปด้วยกันที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข่าวบันเทิง Thursday August 3, 2023 07:55 —ThaiPR.net

ร่วมค้นหา 'ความสุข' ที่ยิ่งใหญ่ผ่านศิลปะวัฒนธรรมอันงดงามไปด้วยกันที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

สถานเอกอัครราชทูตภูฏานประจำประเทศไทย และ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจเสนอ "Bliss" งานนิทรรศการเดี่ยวของ Twinz ศิลปินแฝดร่วมสมัยจากประเทศภูฏานผู้ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานโดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำสอนทางพระพุทธศาสนานิกายวัชรยานและวัฒนธรรมความเชื่ออันเก่าแก่และงดงามของภูฏาน 'Bliss' หรือ 'ความสุข' ถ่ายทอดความหมายของ 'มหาสุขะ' ความสุขสูงสุดอันเป็นนิรันดร์ทางพระพุทธศาสนาที่ซึ่งมีอำนาจสูงส่งเหนือความต้องการและความปรารถนาทางโลก 

"Bliss" คือนิทรรศการที่นำเสนอคอลเลคชั่นผลงานศิลปะอันงดงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพุทธศาสนานิกายวัชรยาน (พุทธตันตระ) ไม่ว่าจะเป็นยาหลอนประสาท เชมัน (หรือ ชาแมน) และวัฒนธรรมความเชื่ออันเก่าแก่ ทั้งจับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ของภูฏาน 

'Bliss' หรือ 'ความสุข' แปลเป็นภาษาสันสกฤตได้ว่า 'มหาสุขะ' ซึ่งหมายถึงความสุขสูงสุดอันเป็นนิรันดร์ทางพระพุทธศาสนา มีอำนาจสูงส่งเหนือความต้องการและความปรารถนาทางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงการเป็นอิสระจากความคิด เหตุผล ขนบธรรมเนียม และพิธีกรรมทางสังคมต่าง ๆ ที่ถูกกำหนดไว้โดยมวลมนุษย์ การศึกษาความหมายที่แท้จริงของ 'ความสุข' หรือ 'Bliss' จึงทำให้เราสามารถเข้าใจและแสดงถึงความการุณย์ต่อสิ่งมีชีวิตผู้มีปัญญาได้อย่างแท้จริง

นิทรรศการ Bliss เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม - 3 กันยายน 2566 ที่ RCB Photographers' Gallery 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ