บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ เปิดตัว "BBIX Bangkok No.3 Center" ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งใหม่ล่าสุด ที่ดาต้า เซ็นเตอร์ของ เอ็นทีที โกลบอล ดาต้า เซ็นเตอร์ส (ประเทศไทย)

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2023 17:36 —ThaiPR.net

บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ เปิดตัว

บริษัท บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ จำกัด (บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์) บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด (ทรู ไอดีซี) และบีบีไอเอ็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งที่ 3 ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ BBIX Bangkok No.3 Center ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์ข้อมูล NTT Bangkok 1 ของ บริษัท เอ็นทีที โกลบอล ดาต้า เซ็นเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างเสรี (Internet Exchange: IX) ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม 2566 เป็นต้นไป

BBIX Bangkok No.3 Center เป็นศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งที่ 3 ในประเทศไทยซึ่งต่อยอดจากการให้บริการจากศูนย์ BBIX Bangkok No.1 Center แห่งแรกที่ทรู ไอดีซี - นอร์ท เมืองทอง และศูนย์ BBIX Bangkok No.2 Center ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารโทรคมนาคมแห่งชาติบางรัก โดยการเปิดตัวศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งใหม่นี้มีเป้าหมายที่ส่งมอบการเข้าถึงบริการของบีบีไอเอ็กซ์ไปยังผู้ให้บริการคอนเทนต์ (Content Service Provider) และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Service Provider) ในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้สามารถเข้าถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดของศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต BBIX Bangkok No.3 Center

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ศูนย์ข้อมูล NTT Bangkok 1 Data Center ของบริษัท เอ็นทีที โกลบอล ดาต้า เซ็นเตอร์ส
  • (ประเทศไทย) จำกัด

  • การให้บริการ: บริการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
  • การให้บริการด้านคอนเทนต์บริการที่มีจุดเชื่อมต่อสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเตอร์เน็ตระหว่างผู้ใช้บริการ โดยมุ่งเน้นที่ผู้ให้บริการในด้านคอนเทนต์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา และองค์กรต่างๆ
    บริการอีเธอร์เน็ต1G อีเธอร์เน็ต/10G อีเธอร์เน็ต/100G อีเธอร์เน็ต
    บริการเสริมบริการ Link Aggregation บริการ Route Serverบริการ VLAN ส่วนบุคคล

    หมายเหตุ: หากต้องการสอบถามรายละเอียดค่าใช้จ่ายรายเดือน สามารถติดต่อได้ที่อีเมล bbix-sales@bbix.net

    นายสุทธิพัฒน์ ลือประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที โกลบอล ดาต้า เซ็นเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ''เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการมาของศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งใหม่ที่ศูนย์ข้อมูล NTT Bangkok 1 ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อเครือข่ายอย่างแท้จริง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความสะดวกสบายอย่างรวดเร็วให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายกิจการในธุรกิจด้านดิจิทัล ศูนย์ข้อมูลทั้งหมดของเอ็นทีทีมีโครงข่ายที่เชื่อมต่อกันและพร้อมรองรับในการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ซึ่งเป็นที่ตั้งของดาต้าเซ็นเตอร์แคมปัสแห่งล่าสุดของเอ็นทีที โดยการพัฒนาเครือข่ายการแลกเปลี่ยนข้อมูลนี้ส่งเสริมให้เอ็นทีทีมีส่วนช่วยในการพัฒนาการเชื่อมต่อและการแลกเปลี่ยนข้อมูลให้มีประสิทธิภาพและเสถียรภาพสูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจดิจิทัลที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย''

    นายฮิเดโตชิ อิเคดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ เผยว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถจัดตั้งจุดเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตของบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ ที่ศูนย์ข้อมูลของ เอ็นทีที โกลบอล ดาต้า เซ็นเตอร์ส (ประเทศไทย) และจากการเติบโตของศูนย์ข้อมูลและคอนเทนต์ทั่วโลกในปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาในฐานะการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์เอง ให้สัญญาว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการต่าง ๆ แก่ลูกค้าด้วยบริการที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือสูง"


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ