KBTG ชวนชาวเทคฯ ร่วมงาน KBTG Techtopia พาตะลุยจักรวาล AI แบบจัดเต็ม

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2023 17:21 —ThaiPR.net

KBTG ชวนชาวเทคฯ ร่วมงาน KBTG Techtopia พาตะลุยจักรวาล AI แบบจัดเต็ม

KBTG ประกาศจัดงาน KBTG Techtopia ในธีม "Across the AI-Verse" วันที่ 1-2 กันยายนนี้ ที่อาคาร KBTG เมืองทองธานี จัดเต็มสาระแง่มุมต่างๆ ของปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงกิจกรรมเด็ดมากมาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้ชาวเทคฯ รับความรู้และประสบการณ์จากกูรูระดับแนวหน้า ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ KBTG ในการเป็นผู้นำด้าน AI ของไทย รวมถึงสอดรับนโยบาย ESG ขององค์กรด้วยการมอบรายได้ทั้งหมดให้กับสถาบันสิ่งแวดล้อม คาดจะมีชาวเทคฯ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง เปิดจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ชวนร่วมงาน KBTG Techtopia จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 กันยายนนี้ ณ อาคาร KBTG เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ของคนในวงการไอที ผู้เข้าร่วมงานจะได้ไปผจญภัยในเมืองเทคโนโลยี พร้อมสำรวจเทรนด์ที่มาแรงที่สุดของปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในธีม "Across the AI-Verse" รวบรวมสาระน่ารู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในมิติต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้คนไทยสายเทคฯ สามารถคว้าโอกาสสู่การเติบโตและเอาชนะความท้าทายใหม่ๆ ผ่านการเรียนรู้และกิจกรรมต่าง ๆ โดยมีผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จากสถาบันและองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ

  • ธนา โพธิกำจร CEO, KASIKORN LINE (LINE BK)
  • อาภาพร สกุลกิตติยุต Lead Data Scientist, Microsoft Thailand
  • Axel Winter, Chief Digital Officer, Siam Piwat Group
  • Louis Hur, CEO, StealthMole
  • Rafi Katanasho, APAC Chief Technical Officer and VP of Solution Sales, Dynatrace
  • Jenny Chong, Non-Executive Director on the Board of Medway NHS Hospital, UK
  • Ben Mumby-Croft, Director of Entrepreneurship, Imperial College London
  • Nadhem AlFardan, Principal Security Architect, Cisco

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้เก็บเกี่ยวความรู้และความสนุกไปด้วยกัน ทั้งยังเป็นโอกาสให้สร้างความคุ้นเคยกับคนในชุมชน AI อีกด้วย ได้แก่

  • Conference Stage เวทีสัมมนาที่รวบรวมผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จาก KBTG ไปจนถึงสถาบันและองค์กรชั้นนำในหลากหลายแวดวงทั่วโลกมากกว่า 20 คนที่ K Stadium โดยแบ่งการสัมมนาออกเป็น 4 แกน คือ
    • AI Trend and Outlook สัมผัสอิทธิพลของ AI ผ่านเทรนด์และนวัตกรรมเกิดใหม่
    • AI Transformation สเต็ปอัพการทำ Transformation องค์กรในหลากมิติด้วย AI
    • AI x Human สำรวจสารพัดปัจจัยที่จะเอื้อต่อการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และ AI
    • AI Ecosystem ส่องธุรกิจแห่งโลกอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วย AI เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ
  • Showcase Exhibition กระทบไหล่กับบริษัทเทคชั้นนำของไทยที่จะมาจัดบูธโชว์ผลงาน อย่าง Slack, Dynatrace และ GitHub แถมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับโปรเจคที่ทำโดย KBTG Labs และบริษัทในเครืออย่าง KX และ Kubix
  • Playground Workshop เวิร์คช็อปเสริมสร้างสกิลด้าน AI ในมิติต่างๆ ออกแบบและจัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชื่อดังอย่าง Google Cloud, Microsoft, Splunk และทีม Beacon Interface จาก KBTG
  • KBTG FinFest ปาร์ตี้ Networking เปิดให้ผู้ร่วมงานได้มาร่วมสนุกช่วงท้ายแต่ละวัน พูดคุยและเพลิดเพลินไปกับอาหารเครื่องดื่ม และเพลงมันส์ๆ โดย DJ Tob จาก Bangkok Invaders/ Southside

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรร่วมงานได้ที่ซิปอีเว้นท์ https://www.zipeventapp.com/e/TECHTOPIA-ACROSS-THE-AI-VERSE เปิดจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บัตรสำหรับบุคคลทั่วไปราคา 1,500 บาท และนักเรียน/นักศึกษาราคา 500 บาท โดย KBTG ได้ตอบรับกับนโยบายของธนาคารกสิกรไทยในการขับเคลื่อนธุรกิจบนหลักการ ESG เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ด้วยการนำรายได้จากการขายบัตรทั้งหมดส่งมอบให้กับมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (Thailand Environment Institute: TEI) เพื่อสนับสนุนการทำงานของ TEI ในการวิจัยและขับเคลื่อนนโยบายควบคู่กับการส่งเสริมกิจกรรมในระดับพื้นที่ ทั้งด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ การจัดการขยะและลดมลพิษ การจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชนและเมืองให้การรับรองฉลากเขียว และยังมีส่วนร่วมในองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (TBCSD) รวมถึงทำงานกับหลายภาคส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ