Gongkan x Pixel Paint เปิดตัว 'Galactic Konquest' โปรเจกต์ดิจิทัลอาร์ตลำดับแรกของก้องกาน ที่จะพาคุณทะลุผ่านหลุมดำไปพิชิตกาแล็คซี

ข่าวบันเทิง Monday August 7, 2023 07:55 —ThaiPR.net

Gongkan x Pixel Paint เปิดตัว 'Galactic Konquest' โปรเจกต์ดิจิทัลอาร์ตลำดับแรกของก้องกาน ที่จะพาคุณทะลุผ่านหลุมดำไปพิชิตกาแล็คซี

Gongkan x Pixel Paint เปิดตัว 'Galactic Konquest'

โปรเจกต์ดิจิทัลอาร์ตลำดับแรกของก้องกาน ที่จะพาคุณทะลุผ่านหลุมดำไปพิชิตกาแล็คซี

Pixel Paint ผู้เชี่ยวชาญแห่งวงการศิลปะและผู้นำวงการ NFT ของประเทศไทย จับมือกับ 'ก้องกาน' กันตภณ เมธีกุล ศิลปินที่สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับสากล ร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจ็กต์แห่ง อนาคตภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Galactic Konquest' ที่จะพาคุณท่องไปในอวกาศเพื่อพิชิตดาวดวงใหม่ ผ่านผลงานศิลปะบนผืนผ้าใบและดิจิทัลอาร์ตของก้องกานที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนท่ามกลาง สื่อมวลชนและแขกรับเชิญจากหลากหลายวงการ ซึ่งเป็นคนกลุ่มแรก ๆ ที่จะได้ร่วมเดินทางสำรวจ อวกาศทั้งในรูปแบบของ Digital และ Physical ภายใต้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการของโรงแรม The Standard Bangkok และ Dewar's Blended Scotch Whisky

Galactic Konquest พาผู้ชมท่องไปในอวกาศผ่านหลากหลายตัวละครของก้องกาน ผสม ผสานเรื่องราวแนวไซไฟในวันสิ้นโลก เพื่อเปิดมิติใหม่ของวงการ NFT ให้ผู้เข้าชมงานศิลปะรับรู้ถึง ขอบเขตอันกว้างใหญ่ที่ไม่ได้จำกัดแค่งานดิจิทัลอาร์ตหากแต่ NFT ยังสามารถนำพาศิลปะไปสู่ผลงาน สร้างสรรค์อื่น ๆ ที่ก้าวล้ำยิ่งกว่า ในเรื่องนี้ ณภัทร วรวงศ์วสุ Managing Director ของ Pixel Paint พูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โปรเจ็กต์นี้ว่า

 "Pixel Paint พัฒนาโปรเจ็กต์นี้มาประมาณสองปีแล้วครับ โดยเรานำงานเทเลพอตที่มี เอกลักษณ์ของคุณก้องกานมาสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวไซไฟว่าด้วยองค์กรลับแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า Galactic Konquest ซึ่งองค์กรนี้จะมี Board of Director ที่เป็นมนุษย์และพันธมิตรจากต่างดาวร่วม กันบริหารแล้วยังแบ่งออกเป็น 3 หน่วยงานคือ Exploration ทีมนักสำรวจดวงดาวต่าง ๆ Innovation ทีมนักประดิษฐ์และผู้สร้างสรรค์ และ Conquest เป็นหน่วยจู่โจมผู้ทำหน้าที่พิทักษ์จักรวาล Galactic Konquest ชวนคุณจินตนการถึงมิติคู่ขนานที่โลกกำลังจะดับสูญ เพราะสภาวะโลกร้อนทำลายสิ่ง แวดล้อมและคุกคามทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกของเรา ทางเดียวที่จะรักษาเผ่าพันธุ์ให้ดำรงต่อไปได้คือ การย้ายถิ่นที่อยู่ไปดาวเคราะห์ดวงใหม่"

นอกจากนี้ Galactic Konquest ยังถือเป็นมิติใหม่ของการจัดแสดงงานศิลปะผสมผสาน ระหว่าง Digital และตัวอย่างงาน Physical Art ที่นำเสนอผลงานคอลเล็กชั่นพิเศษของก้องกานที่มีจำนวน 222 ชิ้นเท่านั้น โดยนำมาจาก NFT Collection แรกของก้องกาน มาจัดแสดงให้ชมอีกด้วย

"การจัดงานในครั้งนี้เราจะไม่มีการขายสินค้าแต่อย่างไร เพราะเป็นการแนะนำโปรเจ็กต์แรก ผ่าน Visual Art ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ร่วมงานเข้าถึงคอนเซ็ปต์ของ Galactic Konquest ซึ่งจะแตกต่างจาก การจัดงานศิลปะทั่วไป จัดแสดงในรูปแบบของ Exclusive Party โดยได้รับความสนใจจากผู้คนหลาก หลายวงการ ทั้งนักสะสม นักลงทุน คนในแวดวง web3 space แฟชั่นนิสตา เซเลบริตี้ จนถึงศิลปิน เพราะเราคาดหวังให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักกับศิลปะในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่ง NFT

ไม่ได้จำกัดแค่งานดิจิทัลอาร์ตอีกต่อไป ทั้งยังเชื่อมโยงสู่โปรเจ็กต์ต่อๆ ไป ของ Pixel Paint และ Gongkan ที่อยู่ใน road map ของเราในอนาคต"

Galactic Konquest จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 โรงแรม The Standard Bangkok Mahanakhon นอกจากจะจัดแสดงผลงานศิลปะของก้องกานทั้งในรูปแบบ Digital และ Physical นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของวงการศิลปะไทย ที่จะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อ NFT ไปสู่โปรเจ็กต์สร้างสรรค์ที่ต่อยอดจินตนาการไปอย่างไม่รู้จบ

ติดตามรายละเอียดการจองผลงานได้ที่ IG: Gongkan_GK Twitter: Gongkan_GKและ galactickonquest.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ