5 ผลงานศิลปะหลักล้าน สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในงาน 'COLOR UP' แรงสวนกระแสเศรษฐกิจ TAAC ปิดยอดประมูลสูงกว่า 30 ล้านบาท!

ข่าวบันเทิง Monday August 7, 2023 08:12 —ThaiPR.net

5 ผลงานศิลปะหลักล้าน สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในงาน 'COLOR UP' แรงสวนกระแสเศรษฐกิจ TAAC ปิดยอดประมูลสูงกว่า 30 ล้านบาท!

สร้างความร้อนแรงให้วงการประมูลงานศิลป์กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ The Art Auction Center (TAAC) ร่วมกับ Delta ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมแห่งสีคุณภาพสูงมานานกว่า 40 ปี และ JWD Group ผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนครบวงจร จัดงานประมูลศิลปะในธีม 'COLOR UP' เปิดโลกแห่งสีสันผ่านงานศิลปะ 115 ผลงานชิ้นเยี่ยมจากศิลปินชื่อดังชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยครั้งนี้ผลงานของศิลปิน Old Master สร้างสถิติยอดประมูลสูงสุดของงาน ก่อนจะปิดยอดการประมูลรวมกว่า 30 ล้านบาท ท่ามกลางนักสะสมหลากเจเนอเรชั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้าร่วมงานประมูลศิลปะครั้งนี้กันอย่างเนืองแน่น

บรรยากาศภายในงานประมูลบนชั้น 3 ของ JWD Art Space เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนเริ่มการประมูล โดยครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักสะสมงานศิลปะนับร้อยคน เพราะผลงานหลายชิ้นที่นำมาประมูลเป็นของหาชมยาก โดยแบ่งผลงานออกเป็น 10 กลุ่มตามสีสันของ Delta Clean & Care Matt สีทาภายในเกรดพรีเมียม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวผ่านเฉดสีที่มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ Rainbow is Hope, Pink is Love, Red is Life, Nude is Warmth, Blue is Peace, Yellow is Energy, Green is Growth, Gold is Royalty และ Black and White is Darkness and Light นำมาจับคู่กับผลงานของศิลปินหลากยุคสมัย สร้างแรงบันดาลใจให้นักสะสมและผู้เข้าชมนิทรรศการ นำไอเดียไปต่อยอดการตกแต่งบ้านเข้ากับงานศิลปะได้อย่างลงตัว

5 ผลงานศิลปะที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในงานประมูล COLOR UP  

COLOR UP รวมผลงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่และ Old Master ถึง 115 ชิ้น ทุกล็อตที่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ล้วนเป็นผลงานศิลปะชิ้นเยี่ยมและสร้างสรรค์ขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์ในตัวตนของศิลปิน แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญทางศิลปะ ทั้งด้านเนื้อหาและรูปแบบ ช่วยเปิดมุมมอง สร้างความหมาย และส่งความรู้สึกถึงผู้ชมได้อย่างน่าจดจำ โดย 5 ผลงานศิลปะที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักสะสมภายในงาน นั่นคือ

  • แคลิฟอร์เนีย (California) โดย "ประเทือง เอมเจริญ" มูลค่า 4,177,800 บาท ภาพจิตรกรรมขนาดใหญ่ของศิลปินแนว Abstract ชั้นครูของไทย สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 จากความประทับใจที่มีต่อภูเขา ทะเลทราย มหาสมุทร และวิวสวยระหว่างที่อาจารย์ประเทืองเดินทางไปค้นหาแรงบันดาลใจในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
  • วาดแบบตัวพ่อสตรีทอาร์ท โดย "อเล็กซ์ เฟซ (Alex Face) มูลค่า 1,740,750 บาทงานศิลป์ล็อตสุดท้ายของการประมูล ด้วยภาพของศิลปินสตรีทอาร์ตอันดับต้นของไทย อเล็กซ์ เฟซเก่งเรื่องการใช้สเปรย์พ่นสี ทั้งยังมีความสามารถในการใช้พู่กันวาดสีลงบนผืนผ้าใบได้อย่างสวยงาม ผลงานชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากงานของโมเนต์ (ศาสดาสายอิมเพรสชั่นนิสม์) ทั้งยังผ่านการประมูลในต่างประเทศและจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะต่างประเทศมาแล้ว
  • "Art Toy" ที่เป็นมากกว่าของเล่น โดย มือบอญ (Mue Bon) มูลค่า 1,160,500 บาทอีกหนึ่งผลงานที่สร้างสีสันให้การประมูลอย่างมาก โดยอาร์ตทอยเป็นงานศิลปะอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา มีผลงานของศิลปินชื่อดังของไทยที่อยู่ในกระแสมากมาย เช่น มือบอญ (Mue Bon), เบนซิลล่า (Benzilla), ก้องกาน (Gongkan) ฯลฯ และผลงานชิ้นนี้มีนักสะสมรุ่นใหม่ร่วมประมูลอย่างออกรส
  • Brush Stroke Masterpiece โดย "ถวัลย์ ดัชนี" มูลค่า 1,102,475 บาท ผลงานBrush Stroke ที่โดดเด่นด้วยการใช้แปรงหรือพู่กันขนาดใหญ่ตวัดอย่างรวดเร็วบนกระดาษ กลายเป็นภาพม้ากำลังกระโจนเหมือนจะพุ่งออกมาหาคนดู ภาพของอาจารย์ถวัลย์มีคนลอกเลียนแบบและงานปลอมเยอะมาก แต่ผลงานชิ้นนี้การันตีว่าเป็นของแท้ เพราะถูกตีพิมพ์อยู่ในรวมผลงานของอาจารย์ด้วย
  • Molly The Waiting-Rainbow และ Brown Version โดย "นิสา ศรีคำดี" มูลค่ารวม 1,392,600 บาท อาร์ตทอยดีไซเนอร์คนโปรดของเหล่านักสะสมรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ Crybaby Molly ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งยังเป็นศิลปินไทยคนแรกและคนเดียวที่ผลิตอาร์ตทอยให้กับ POPMART โดยผลงานอาร์ตทอยไซส์พิเศษ 2 ชิ้นคือ The Waiting-Rainbow Version และ The Waiting- Brown Version ได้รับความสนใจอย่างมากในการประมูลครั้งนี้

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ TAAC และเตรียมพบกับการประมูลงานศิลปะครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี 2566 ได้ที่ https://www.facebook.com/theartauctioncenter หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line @theartauction และ โทร. 065-097-9909


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ