AMA ทำกำไร Q2/66 ที่ 51.95 ลบ.ขยายกองรถ ขยายขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 8, 2023 17:22 —ThaiPR.net

AMA ทำกำไร Q2/66 ที่ 51.95 ลบ.ขยายกองรถ ขยายขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

'อาม่า มารีน' ทำกำไรสุทธิไตรมาสที่ 2 ปี 66 ที่ 51.95 ลบ. เดินหน้าขยายกองรถขนส่งน้ำมัน และธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ หลังดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 บริษัทฯมีรายได้รวม 713.05 ล้านบาท กำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน กำไรสุทธิอยู่ที่ 51.95 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการขนส่งน้ำมันปาล์ม ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเรือ ในส่วนของธุรกิจส่งสินค้าทางบก บริษัทกำลังขยายกองรถขนส่งน้ำมันเพิ่มอีก 40 คันในเดือนตุลาคมนี้เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งน้ำมันที่เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ Cold Chain Logistics โดยธุรกิจดังกล่าวบริษัทเล็งเห็นว่าในประเทศไทยมีความต้องการ และมีอัตราการเติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัทฯคาดว่าธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิจะสามารถสร้างรายได้ และกำไรให้กับบริษัทฯได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

"ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ บริษัทยังคงรักษาระดับการทำกำไรได้ค่อนข้างดี อาจมีเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนที่ส่งผลต่อกำไรสุทธิบ้าง แต่โดยภาพรวมการดำเนินงานยังเป็นไปอย่างราบรื่น บริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งไฮซีซั่นของเรือ การขยายกองรถ และธุรกิจ Coldchain ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ที่มีความต้องการ และโอกาสในการเติบโตที่สูงในอนาคต ซึ่งจะสามารถเข้ามาช่วยสร้างรายได้ และกำไรให้กับเราเพิ่มเติมในอนาคต" นายพิศาลกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ