“เรียว” ย้ำทำ “ดรีมทีม” เพื่อให้เป็นหนังสนุกของทุกคนในครอบครัว แหวกกระแสหนังไทยในตลาด ด้วยหนังใสสะอาดแต่น่ารัก กวน แสบซน

ข่าวบันเทิง Friday April 18, 2008 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--อาวอง
เปิดตัวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมความแรงแบบเสียงหัวเราะสดใสด้วยกระแสชื่นชมแบบปากต่อปาก ถึงความน่ารักแสบซนของเด็กๆ นักแสดงรุ่นจิ๋วด้วยวัยอนุบาลเพียง 5 ขวบ ทั้ง น้องคาบิว - ด.ช. กฤษฎา ชนะภัยเจริญสุข รับบท หัวแก้ว, น้องเป๊ะ - ด.ช. ธนทัต ขวัญไสวธรรม, น้องเซน 1 - ด.ช. สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์ , เซน2 - ด.ช.ธนกร เมธาวุฒิกีรติ , น้องภูมิ - ด.ช. ภูริ สรีระศาสตร์, น้องตี่ตี๋ - ด.ช. ธนพล บุญเจริญสุข รับบท อะตอม , น้องจุ้ย - ด.ช. พชธกร ธนพัฒนากุล , น้องริชชี่ - ด.ช. ศุภโชติ รัชวรพงศ์, น้องเจ็ส - ด.ช. เจษฎาพร บุญสอน , น้องสตางค์ - ด.ช. อัจฉริยะ อุปการดี จากสื่อมวลชนและผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์คอมเมอดี้แฟมิลี่เรื่องดัง “ดรีมทีม” ผลงานการกำกับจับปูใส่กระด้ง ของผู้กำกับหนุ่ม เรียว- กิตติกร เลียวศิริกุล จากค่าย อาวอง แถมด้วยคำชมแบบสอบผ่านจากปากของผู้กำกับรุ่นใหญ่ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นการการันตีให้กับทั้งตัวผู้กำกับและผลงานภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ผู้กำกับ เรียว-กิตติกร ยังย้ำเสียงดังฟังชัดว่า
“ดีใจครับที่สื่อมวลชนและทุกคนที่ได้ตีตั๋วเข้าไปชมหนังดรีมทีมแล้วชื่นชมชื่นชอบกันนะ กับหนังสนุกคลายร้อนของครอบครัว ทั้งขำทั้งซึ้ง เรียกได้ว่าเป็นหนังครบรส ครบอารมณ์ ทราบข่าวมาจากโรงภาพยนตร์ด้วยว่า มีผู้ชมบางรอบถึงกับปรบมือให้กับหนังหลังจากดูจบ ผมเองส่วนตัวในฐานะของคนเป็นพ่อคนหนึ่ง ก็อยากจะมอบความสนุกและบันเทิงแบบครอบครัว ผมแอบบอกในหนังถึงผู้ปกครองและลูกหลานในสังคมปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันสูงในหลายๆด้าน ทำให้พ่อแม่มีวิธีการเลี้ยงลูกที่แปลกแตกต่างไปจากสมัยก่อน สะท้อนถึงสังคมไทยในปัจจุบัน แต่บอกเล่าบนความสนุกของตัวแสดงที่บริสุทธิ์และซนแบบเด็กๆ ทั้ง 10 คน เด็กๆ ทุกคนที่มาเล่นหนังเรื่องนี้น่ารักมากและมีความบริสุทธิ์อยู่ในตัวทุกคน เป็นการแสดงที่เป็นธรรมชาติมาก เป็นการแสดงที่ทุกคนไม่คิดว่านี่คือการแสดง แต่จะคิดว่ามันคือเรื่องจริง เพราะเด็กๆ ถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ของพวกเขา ดรีมทีมเป็นหนังที่มีส่วนผสมของเด็กกับผู้ใหญ่อย่างละครึ่ง ผมยืนยันเลยครับว่าเป็นหนังเด็กที่ดูง่าย สนุก ดูเพลินๆ ได้ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ คนดูจะได้รับทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ แถมด้วยความประทับใจแบบอิ่มๆ ในความรู้สึก แถมท้ายกลับบ้านไปด้วย ผมให้คำจำกัดความหนังดรีมทีมว่าเป็นหนังเด็กที่สร้างความบันเทิง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนังทีม ทีมชักเย่อของเด็กๆ 10 คนบวกด้วยโค้ชเบิร์ด ( กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ ) และครูหนูเล็ก ( โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ) แต่ในอีกมุมความหมายของทีม ก็คือครอบครัว ที่มีเด็กและพ่อแม่เป็นส่วนประกอบให้เป็นทีมนั่นเอง ยอมรับเลยว่าในชีวิตของการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์มา หนังเรื่องนี้ถือเป็นงานที่ใสสะอาดที่สุด ดูได้ง่ายที่สุด และบันเทิงที่สุดเท่าที่ผมกำกับมา แต่ยังคงมีความกวนอยู่นะ ผมขอรับประกันเลยครับว่าดูได้เพลินทั้งครอบครัวเลยครับ นานๆจะมีหนังเกี่ยวกับเด็กน่ารักๆ ทำออกมาสักเรื่องหนึ่ง พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ควรพลาดพาน้องๆในครอบครัวมาดูกัน ไม่มีพิษไม่มีภัยกับเด็ก ไม่มีคำพูดหยาบเลย ไม่มีฉากโป๊ หรือฉากรุนแรง แถมข้อคิดดีๆ ให้ผู้ใหญ่กลับบ้านไปด้วย ใครอยากหัวเราะกับนักแสดงเด็กตัวน้อยทั้ง 10 คนต้องไปดูหนังดรีมทีม แล้วคุณจะได้ยิ้มเวลาที่เดินออกมาจากโรงภาพยนตร์ พร้อมกับหลงรักเด็กๆ ดรีมทีมด้วยครับ ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ