Levi's(R) ยกระดับเดนิมสู่งานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความชำนาญและเทคนิคขั้นสูง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ในคอลเลกชัน Fall/Winter ปี 2023 นี้

ข่าวบันเทิง Friday August 11, 2023 18:01 —ThaiPR.net

Levi's(R) ยกระดับเดนิมสู่งานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความชำนาญและเทคนิคขั้นสูง ซึ่งสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ในคอลเลกชัน Fall/Winter ปี 2023 นี้

ย้อนไปเมื่อสมัยที่เดนิมถูกผลิตในประเทศญี่ปุ่นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งขณะนั้นมีข้อจำกัดในเรื่องของเครื่องจักรและเครื่องทอ ช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นจึงเริ่มการผลิตเสื้อผ้าด้วยการทอมือแบบดั้งเดิม และยุคต่อ ในช่วงปี 1950s การมาของฝั่งอเมริกาเดนิมก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนเพลงที่คลั่งไคล้ดนตรีแนวร็อคแอนด์โรล และด้วยความนิยมที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนญี่ปุ่นสร้างสรรค์ผ้าเดนิมออกมาในสไตล์อเมริกันแต่ผสมผสานรายละเอียดการทอผ้าที่มีความประณีตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นเข้าไป ส่งผลให้เดนิมของญี่ปุ่นมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็น 1 ในสิ่งทอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคนทั่วโลก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคอลเลกชันใหม่ของ Levi's(R) 2023 Fall/Winter Made in Japan โดยใช้เทคนิคการผลิตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นมาปรับให้มีรูปแบบที่ทันสมัย กลายเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่ที่ทุกคนต้องหลงรัก

Levi's(R) 2023 Fall/Winter Made in Japan หรือ MIJ นี้  นำเสนอซิลูเอทการฟอกยีนส์แบบไล่สีในสไตล์ Japanese Craftman  ด้วยผ้าเดนิมขอบริมพรีเมี่ยมจาก Kaihara Denim Mill ที่มีชื่อเสียงในเมืองฮิโรชิมา ในฐานะผู้ผลิตเดนิมในกระบวนการแบบดั้งเดิม ผสมผสานเทคนิคการผลิตของช่างที่แม่นยำ ที่ได้เปลี่ยนจากผ้าฝ้ายกลายเป็นงานศิลปะบนเรือนกาย 

คอลเลกชัน MIJ นำเสนอ ยีนส์สำหรับผู้หญิง อาทิ MIJ Column, MIJ HR Boyfriend และ MIJ Barrel ทั้งเอวสูง และ เอวปกติ ยีนส์สำหรับผู้ชาย อาทิ ยีนส์ 501(R) MIJ 1980s สีดำและสีเข้ม , MIJ 511(TM) เอวปกติ แจ็คเก็ตสำหรับผู้หญิง The MIJ Classic Type II และ The MIJ Classic Type III ที่ถูกสร้างสรรค์อย่างมีศิลปะและปราณีต สามารถมิกซ์ แอนด์ แมทช์ ได้กับทุกลุค ทั้ง 3 ชิ้นในคอลเลกชันนี้ มีการใส่รายละเอียดลวดลายธงชาติญี่ปุ่นที่ป้ายกางเกงด้านใน ป้ายติดขอบเอว รวมไปถึงป้ายผ้าสีคราม 

Paul  O'Neill ผู้อำนวยการด้านการออกแบบ แห่ง Levi Strauss & Co. ได้กล่าวไว้ว่า 2023 Fall/Winter Made in Japan Collection ครั้งนี้ เขารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมผลิตงานดีๆร่วมกับทาง Kaihara Denim Mill  ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้คนได้รู้จักเดนิมสุดคลาสสิคในวงกว้างมากขึ้น และสร้างสรรค์คอลเลกชันที่สวยงามภายใต้พื้นฐานของความเรียบง่าย  แต่สะดุดตาในงานดีไซน์

ไฮไลท์ของคอลเลคชันนี้คืองานคราฟท์ที่มีรายละเอียดที่สวยงาม คล่องตัว โดยทางแบรนด์ต้องการให้คอลเลกชันนี้กลายเป็นแฟชั่นภาพจำเมืองโตเกียวในทุกโมเมนท์ สัญลักษณ์ความเป็นเอเชียนสไตล์การสวมใส่แบบพอดี รูปทรงกระทัดรัด สวมใส่อย่างมั่นใจ

คอลเลกชัน Made in Japan เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นี้ ช้อปได้ที่ Levi's และ ออนไลน์ www.levi.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ