INET โตทะลัก! โชว์ผลงานครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 50% ธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service คึกคัก ลุยขยายตลาด Local Platform หนุนผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2023 09:50 —ThaiPR.net

INET โตทะลัก! โชว์ผลงานครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 50% ธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service คึกคัก ลุยขยายตลาด Local Platform หนุนผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง

บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) โชว์ผลงาน 6 เดือนแรกปี 66 กำไรพุ่งแตะ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% อานิสงส์รายได้จากการขายและให้บริการในธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service เพิ่มขึ้น ขณะที่บริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ฟากผู้บริหาร "มรกต กุลธรรมโยธิน" ระบุ ครึ่งปีหลังรุกขยายตลาด Local Platform เพื่อพัฒนา Digital Transformation ให้หน่วยงานต่างๆ เร่งพัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจ Cloud สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566) มีกำไรสุทธิ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 49.68 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,000.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มีรายได้จากการขายและให้บริการ 973.26 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้มีรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพและรายได้จากการขายและให้บริการ Cloud Service และ Digital Platform Service ยังคงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรกของปีนี้ INET ยังสามารถทำผลงานออกมาได้ดี จากการมุ่งเน้นการให้บริการและบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการขายและบริการที่มีมาร์จิ้นสูง และบริษัทฯ ยังมีบริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ และบริการด้านไอทีต่างๆ ให้กับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ และให้บริการในกลุ่มลูกค้ารายย่อยตามความต้องการของแต่ละบริษัท ประกอบกับความต้องการใช้บริการ Cloud Service และ Digital Platform Service ที่เพิ่มขึ้น"

กรรมการผู้จัดการ INET กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจที่เหลือของปี 2566 บริษัทฯ มั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทเข้าสู่ยุค Digital Transformation และปรับเปลี่ยนบทบาทจาก Cloud Service Provider เป็น Trusted Platform Service Provider มุ่งเน้นการลงทุนในบริการ Platform ต่าง ๆ เพื่อต่อยอดการขยายการใช้งานของบริการ Cloud รวมถึงยังคงดำเนินการลงทุนในการพัฒนานวัตกรรม ผ่านการศึกษา วิจัยและพัฒนาของบุคลากรไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าและการบริหารต้นทุนอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ INET อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการนำบริษัทร่วมทุนจำนวน 3 บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดทุน ประกอบด้วย บริษัท วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง จำกัด (มหาชน) มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านเอกสารภาษีและเอกสารการค้า และบริษัท อินเทลลิจิสต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้าน Big Data และ Data Analytics เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange และบริษัท ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารบรอดแบนด์แบบครบวงจร (Broadband Service) เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ