ททท. จัดทริปเที่ยวใต้ Pirate of The South @Satun 3 วัน 2 คืน ชูท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำในพื้นที่ภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 17, 2023 15:21 —ThaiPR.net

ททท. จัดทริปเที่ยวใต้ Pirate of The South @Satun 3 วัน 2 คืน ชูท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำในพื้นที่ภาคใต้

ททท. ยกระดับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ เสนอขายแคมเปญ "Pirate of The South @ Satun" ระหว่าง 14 - 16 สิงหาคม 2566 ณ เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ นำทีม นายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคใต้ นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสตูล พร้อมด้วยกองตลาดภาคใต้ และ ททท. สำนักงานสตูล เปิดกิจกรรม "Pirate of the South @Satun" ระหว่างวันที่ 14 - 16 สิงหาคม 2566 ณ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ตอกย้ำเทรนด์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กับแหล่งท่องเที่ยว STG วิถีปักษ์ใต้ 14 จังหวัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน Sustainable Tourism Goal (STG) โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจิตอาสาจากประเทศสเปน Miss Lorena และ Mr. Montes Jorge O?ate มาขอเข้าร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา เก็บขยะริมชายหาด Save Beach Save World ณ หาดซันเซ็ท เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน (STGs: Sustainable Tourism Goals) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทางการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนท่องเที่ยวกว่า 80 รายจากทั่วประเทศ

นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสตูล กล่าวถึง กิจกรรมไฮไลต์ดูดาว "Dark Sky Star Shining" ล่าดวงดาวท่ามกลางคืนฟ้ามืด ร่วมกับวิทยากรรับเชิญพิเศษจาก NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ณ หาดซันเซ็ท ซึ่งทาง ททท. ภูมิภาคภาคใต้ และ ททท. สำนักงานสตูล ผลักดันให้พื้นที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในการจัดกิจกรรมนอนดูดาวแคมปิง ท่ามกลางฟ้ามืดแต่ดาวสว่าง จัดกิจกรรม Dark Moon Party ได้ทุกเดือน กระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในช่วง Low Season และ High Season เที่ยวใต้หรอยได้ 365 วัน 24 ชั่วโมง

และนายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคใต้ ได้กล่าวถึง "Wake Up Run" กิจกรรมตื่นมาวิ่งล่าแสงเช้า ด้วยชุดนอนแสนรักกับบรรยากาศริมหาดรับแสงแรกของวันใหม่ บริเวณหาดพัทยา บนเกาะหลีเป๊ะ เพื่อเป็นการส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า เที่ยวครั้งนี้มีแต่ได้ คือได้สุขภาพที่ดีและได้รักษ์สิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ พร้อมกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่น่าสนใจ เพื่อให้พันธมิตรทางการท่องเที่ยวได้ร่วมสำรวจเส้นทาง ทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ทั้งนี้ คาดว่ากิจกรรมดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ในช่วง Low Season ของเกาะหลีเป๊ะ และสามารถช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการท่องเที่ยวธุรกิจโรงแรม รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวอื่น ๆ ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังได้ทำกิจกรรม CSR ส่งมอบตู้ล็อคเกอร์สำหรับฝากของให้กับอุทยานแห่งชาติ
ตะรุเตา เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนเกาะตะรุเตาได้ใช้ประโยชน์ต่อไป เป็นการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว
พกสิ่งของสัมภาระเข้าเกาะน้อยชิ้นที่สุด เพื่อลดการเกิดคาร์บอนฟุตปริ้นท์ ทั้งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ
การท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำในพื้นที่ภาคใต้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage :
เที่ยวใต้ by ททท. https://www.facebook.com/tiewtaibytat


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ