BC เปิดงบ Q2/66 ทำรายได้โต 75.9% โมเดล BOS ฟื้นตัวเด่น เตรียมเข้าสู่ไฮซีซั่นรับการท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2023 17:14 —ThaiPR.net

BC เปิดงบ Q2/66 ทำรายได้โต 75.9% โมเดล BOS ฟื้นตัวเด่น เตรียมเข้าสู่ไฮซีซั่นรับการท่องเที่ยว

บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC เปิดงบ Q2/66 เพิ่มขึ้น 75.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อนหน้า จากปัจจัยการดำเนินงานที่ดีขึ้น อีกทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน ด้านรีเทล "ซัมเมอร์ พ้อยท์" อัตราการเช่าพื้นที่แตะระดับ 88% อีกทั้งกลุ่มธุรกิจย่อย กัญชาทางการแพทย์เดินหน้าเปิดสาขาอย่างต่อเนื่อง และ GO Storage เติบโตถึง 67% มองครึ่งปีหลังคาดเติบโตแบบโดดเด่น

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ "สร้าง-ดำเนินการ-ขาย" (Build-Operate-Sale : BOS) เผยผลการดำเนินงานใน ไตรมาส 2 ปี 2566 ฟื้นตัวอย่างโดดเด่นที่ 75.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อนหน้า ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับปีก่อน มีสาเหตุหลักมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวไทย อีกทั้งงวด 6 เดือน ก็มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า เมื่อเทียบกับปี 2565 แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสะท้อนถึงภาพรวมของตลาดในเชิงบวก

ด้านโครงการรีเทล mixed-use ให้เช่าของบริษัทที่เปิดดำเนินการโครงการ "ซัมเมอร์ พ้อยท์" มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 88% ในช่วงไตรมาส 2/2566 โดยได้แรงหนุนหลักจากทีมบริหารอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ อัตราการเช่าพื้นที่ที่สูงขึ้นเหมาะสำหรับการดึงดูดนักลงทุนให้สนใจซื้อโครงการนี้

อย่างไรก็ดีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ในไตรมาส 2/2566 เพิ่มขึ้นเป็น 15.3 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และ เพิ่มขึ้น 87% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากอัตราการเช่าที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยความสามารถของทีมบริหารโครงการของ BC ซึ่งช่วยผลักดัน ให้อัตรากำไร ณ ระดับ EBITDA เพิ่มสูงขึ้นเป็น 54.2%

โดยในไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ เปิดให้บริการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ดำเนินการทั้งสิ้น 9 โครงการ โดยแบ่งเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 69.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับโครงการในต่างจังหวัด มีรายได้รวมอยู่ที่ 30.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

นอกจากนี้ BC ได้เริ่มพัฒนาโครงการเพื่อการพาณิชย์แห่งใหม่ในย่านเจริญกรุง ได้แก่ โครงการ "โคฟ ฮิลล์" ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2566 และได้ดำเนินการซื้อ ที่ดินในซอยสุขุมวิท 5 ผ่านทางบริษัทย่อยแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2566 เพื่อพัฒนาเป็นอีกหนึ่งในโครงการโรงแรม ภายใต้แบรนด์ JONO X

นอกจากนี้กลุ่มธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (บริษัทย่อย) ประสบความสำเร็จในการเปิดร้านสาขาที่ 4 ภายใต้แบรนด์ "KANA" หรือ "คณา" ในย่านช่องนนทรี ในเดือนเมษายน 2566 และเปิดสาขาที่ 5 ในซอยสุขุมวิท 23 (ซอยคาวบอย) ในเดือนมิถุนายน 2566 ล่าสุดในเดือน กรกฎาคม 2566 ได้ขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 2 สาขาใหม่ ในพัทยา และห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายกัญชาทางการแพทย์แห่งแรกในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ไม่เพียงเท่านี้ กลุ่มธุรกิจขนส่งและจัดเก็บสินค้าของส่วนตัว ภายใต้แบรนด์ GO Storage ที่ดำเนินการใน บริษัท บูทิค โลจิสติกส์ จำกัด (บริษัทย่อย) มีอัตราเติบโตของการใช้บริการแตะระดับ 67% ในเดือนมิถุนายน จาก 33% ในเดือนมีนาคม

"ผลประกอบการของบริษัทยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะมีความผันผวน โดยบริษัทฯ มุ่งใช้กลยุทธ์ที่รอบคอบเพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน มองว่าทิศทางครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก อีกทั้งโมเดลธุรกิจ BOS ยังได้รับความสนใจจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพในการซื้ออย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน รวมถึงเตรียมเข้าสู่ไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวคาดจะได้รับการตอบรับจากทุกกลุ่มธุรกิจเพิ่มขึ้นแน่นอน" นายปรับ กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ