ป.ป.ช. ขอนแก่น ขับเคลื่อนงานเชิงรุก ติดตามเฝ้าระวังทุจริตใน อปท.

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2023 17:07 —ThaiPR.net

ป.ป.ช. ขอนแก่น ขับเคลื่อนงานเชิงรุก ติดตามเฝ้าระวังทุจริตใน อปท.

ขอนแก่น เฝ้าระวังความเสี่ยงทุจริตในงบบริหารจัดการ อปท. เดินหน้าเชิงรุก ลงพื้นที่ ร่วมรับฟังปัญหา บูรณาการร่วมหน่วยงานในพื้นที่ หวังป้องปรามเจ้าหน้าที่รัฐไม่เสี่ยงทุจริต เดินหน้าและขับเคลื่อนแนวทางการป้องกันการทุจริต เพื่อเม็ดเงินงบประมาณนำมาสู่การพัฒนาอย่างแท้จริง   

นายกุล ภาคเดียว ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ขับเคลื่อนงานเชิงรุกมุ่งเน้นการลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการดำเนินงานโครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเฝ้าระวัง รับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน มุ่งลดความเสี่ยงทุจริต โดยได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองแซง อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เพื่อเฝ้าระวัง ป้องปราม และสร้างสัมพันธ์กับหน่วยงานท้องถิ่น ตลอดจนบูรณาการร่วมกันในการทำงานของหน่วยงาน

ทั้งนี้ ยังได้ติดตามเฝ้าระวังการใช้งบประมาณโครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อลดความเสี่ยงของการทุจริต และร่วมกันวางมาตรการป้องกันการทุจริตในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยได้ลงพื้นที่เทศบาลตำบลมัญจาคีรี อำเภอมัญจาคีรี เพื่อตรวจติดตาม เฝ้าระวัง และป้องกันการทุจริตการใช้งบประมาณ และสังเกตการณ์ โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กบริเวณโรงเรียนสลากกินแบ่ง 5 (เดิม) ของเทศบาลตำบลมัญจาคีรี อำเภอมัญจาคีรี  จังหวัดขอนแก่น ขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 190 เมตร หนา 0.15 เมตร งบประมาณ 487,000 บาท จากการลงพื้นที่มีข้อสังเกตดังนี้ 1. พื้นที่ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กบางช่วงพบมีรอยแตกร้าวตามความกว้างของถนนยาว 4 เมตร จำนวน 7 จุด  2. ไหล่ทางลูกรังของถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดยังไม่เป็นไปตามแบบรูปรายการ (โครงการนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่ส่งมอบงานจ้าง)

ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้ข้อเสนอแนะ ในการควบคุมการก่อสร้างและแก้ไขให้เป็นไปตามหลักวิชาช่าง และตามสัญญาพร้อมรูปแบบรายการที่กำหนด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ต่อไป


แท็ก ป.ป.ช.   อปท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ