“อังกฤษตรางู เปิดตัวบาลานซิ่ง คูล สบู่และครีมอาบน้ำเพื่อสร้างความสมดุลให้ผิวมีอนามัยดี จับคนรุ่นใหม่ ”

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 2008 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--แอมเมกซ์ ทีม แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง
อังกฤษตรางู รุกสบู่และครีมอาบน้ำ เปิดตัวบาลานซิ่ง คูล สบู่และครีมอาบน้ำจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ทันสมัย ต้องการมีสุขภาพผิวดี พร้อมดึงนางเอกดัง แอฟ ทักษอร เป็นพรีเซ็นเตอร์ มั่นใจทะลุเป้าส่วนแบ่งตลาด 7%
คุณสมชาย นิธิเสถียรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขายภายในประเทศ บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ได้กล่าวในงาน “สเน็ค แบรนด์ บาลานซิ่ง คูล แกรนด์ โอเพ็นนิ่ง (Snake Brand Balancing Cool Grand Opening)” ว่าทางบริษัทได้ทำการรุกตลาดสบู่และครีมอาบน้ำด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชื่อ “ สบู่และครีมอาบน้ำ บาลานซิ่ง คูล ตรางู ( Snake Brand Balancing Cool Hygienic Body Wash) ” เป็นสบู่และครีมอาบน้ำที่มีคุณสมบัติและตำแหน่งสินค้าเพื่อสร้างความสมดุลให้ผิวมีอนามัยดี โดยมีรูปลักษณ์และดีไซน์สวยงามทันสมัย มั่นใจโดนใจกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่แน่นอน มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบของสบู่ก้อน และสบู่เหลวเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบถ้วน
นอกจากนี้คุณสมชายยังได้กล่าวว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ซึ่งมีปัญหาเรื่องมลภาวะมากขึ้นในทุกๆวันคือมีฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกมากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มที่ผ่านมาผู้บริโภคได้หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพ อนามัย และความสะอาดมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการใช้สบู่และครีมอาบน้ำยังคงมีอัตราการใช้มากขึ้น ดูได้จากอัตราการเติบโตของตลาด ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้วที่มีอัตราการเติบโต 3.3 % ในปีนี้คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตที่ 4 % จากมูลค่าตลาดรวมทั้งสิ้น 5,800 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าตลาดสบู่ก้อน 3,700 ล้าน แยกเป็นสบู่ก้อนเพื่อความงาม 60% สบู่ก้อนเพื่อสุขภาพ 30 % สบู่ก้อนเด็ก 10 % ส่วนตลาดสบู่เหลวมีมูลค่าตลาด 2,100 ล้านบาทแยกเป็น สบู่เหลวเพื่อความงาม 70 % สบู่เหลวเพื่อสุขภาพ 13% สบู่เหลวเด็กอีก 17 % โดยสบู่และครีมอาบน้ำบาลานซิ่ง คูล ตรางู จัดอยู่ในกลุ่มสบู่เพื่อสุขภาพ และทางบริษัทได้ตั้งเป้าทางการตลาดในปีนี้ไว้ที่ 7 % ของส่วนแบ่งตลาดสบู่เพื่อสุขภาพ และมีความมั่นใจว่าสามารถดันยอดทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอนแม้ว่าการแข่งขันในตลาดนี้จะค่อนข้างรุนแรง
สำหรับสบู่และครีมอาบน้ำบาลานซิ่ง คูล ตรางู นี้มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนสบู่ทั่วไปในท้องตลาดคือเป็นสบู่และครีมอาบน้ำที่ช่วยปรับอุณหภูมิผิวให้คืนสู่สมดุล เพื่อผิวมีอนามัยที่ดี “บาลานซิ่ง คูล” (Balancing Cool) จึงเป็นสูตรเฉพาะของตรางู ที่ผสานประโยชน์จาก Mentholated Essential Oil ช่วยสร้างสมดุลให้ผิว โดยการคลายความร้อนคืนความสดชื่น ให้ผิวเย็นสบาย โดยไม่ทำร้ายเซลล์ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง แต่คงความชุ่มชื้นของผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวมีสุขภาพดี อีกทั้งสาร TCC ที่ช่วยระงับและลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีอณูฟองละเอียดที่ช่วยอาบผิวให้สะอาดล้ำลึก ล้างออกง่ายเพราะเป็น Soap Base ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีให้เลือก 2 สูตรคือสูตรคลาสสิค คูล (Classic Cool) ให้ความเย็นสดชื่นเป็นพิเศษช่วยรักษาผด ผื่น คัน และอาการระคายเคืองที่เกิดจากความร้อน 2.สูตรอโรมา ลาเวนเดอร์ (Aroma Lavender) ให้กลิ่นหอมอ่อนหวานพร้อมความสดชื่น อ่อนโยน และช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ทั้งร่างกายและจิตใจทุกครั้งที่อาบน้ำ สบู่ก้อนมีขนาด 85กรัม จำหน่ายในราคา 21 บาท และสบู่เหลวขนาด 250 ml. จำหน่ายในราคา 68 บาท
ในครั้งนี้ทางบริษัทได้ทำการทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในแบรนด์สินค้าสู่กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาด Brand Modernization ซึ่งเป็นการต่อยอดกลยุทธ์ของ Snake Brand โดยวางกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยและใส่ใจในสุขภาพอนามัย พร้อมกันนี้ได้เลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ชื่อดังอย่าง แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เพราะมีบุคลิกที่สามารถเป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ได้ เนื่องจากเป็นผู้หญิง ทันสมัย ที่มีหน้าตาผิวพรรณที่สะอาด สวยงาม มีความเพียบพร้อมในทุกด้าน เป็นดาราสาวแบบอย่างที่กลุ่มเป้าหมายต้องการเป็น
“ทางบริษัทได้วางแผนใช้กลยุทธ์ทางการสื่อสารแบบ IMC อย่างเต็มรูปแบบทั้ง Above the line และ Below the line ในการสร้างการรับรู้ และจดจำในแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ผ่านทางภาพยนตร์โฆษณา สื่อนิตยสาร แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ สื่อ ณ จุดขาย กิจกรรมส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์ ทั้งหมดนี้ทำควบคู่ไปกับการทำโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อต้องการกระตุ้นให้เกิดยอดขาย ” คุณสมชายกล่าว
ขณะนี้สบู่และครีมอาบน้ำบาลานซิ่ง คูล ตรางู ได้มีวางจำหน่ายมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก ขณะนี้มีจำหน่ายแล้วทุกที่ ทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง และห้างสรรพสินค้า ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แอมเมกซ์ ทีม แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
จารุวัลย์ นวาวัตน์ โทร.02-719-6444 หรือ 081-910-2055
พรรณวดี พานิช โทร.081-659-4902
ดวงใจ แซ่แต้ โทร.081-553-9494

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ