งาน Startup Stand Up Comedy ครั้งแรกปิดฉากอย่างงดงาม

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2023 11:46 —ThaiPR.net

งาน Startup Stand Up Comedy ครั้งแรกปิดฉากอย่างงดงาม

Enter to Start บริษัทสตาร์ทอัพสื่อด้านการลงทุน คริปโต และการสร้างแรงบันดาลใจ มีความภูมิใจที่จะประกาศความสำเร็จของการจัดงาน Startup Stand Up Comedy ครั้งที่ 1 ที่มีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา .

งาน Startup Stand Up Comedy นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดว่า ในวงการ Startup มีความเครียดมากพอแล้ว เราจึงอยากจัดงานเล่าเรื่องเกี่ยวกับสตาร์ทอัพในมุมตลก ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยได้ยิน

งาน Startup Stand Up Comedy ครั้งแรกนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยบัตรเข้าร่วมงานทั้ง 60 ใบหมดภายใน 2 ชั่วโมงหลังประกาศรายชื่อ Startup Comedian คนแรก

Startup Comedian ทั้ง 5 ท่านที่ให้เกียรติมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ประกอบด้วย คุณปิ๊ปโป้ เปรมวิชช์ สีห์ชาติวงษ์ ผู้ก่อตั้ง Storylog, Fictionlog, คุณซ้ง อภิวัฒน์ หวังมีชัย ซีอีโอบนกองเงินกองทอง, คุณแนท ธันย์สร อิงคะทวีรุจ เจ้าของสำนักงานกรุงไทยแอกซ่า, คุณชิต พ.อ. ดร.วิชิต ซ้ายเกล้า เจ้าของคราฟเบียร์ CHIT BEER และคุณโก ศิวนัส ยามดี อดีตผู้ก่อตั้ง Coin Asset

ภายในงาน Startup Comedian ทั้ง 5 ท่านได้ขึ้นแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด แรงบันดาลใจ และบทเรียนต่าง ๆ ในการก้าวเข้ามาทำสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นสิ่งที่จากมุมมองภายนอกแล้วอาจดูสวยงาม แต่ภายในไม่ได้เป็นดั่งภาพที่คนนอกคิดเท่าไรนัก เหมือนที่คุณปิ๊ปโป้ ได้กล่าวไว้ว่า "สตาร์ทอัพเหมือนเป็นลัทธิ ที่เค้าจะล้างสมองให้คุณ 'เน้นเติบโต ไม่เน้นกำไร'" (แล้วจะเอารายได้จากไหนล่ะคร้าบพี่)

ดร.เฉลิมจิต กลั่นสุภา ผู้ร่วมก่อตั้ง Enter To Start กล่าวปิดงานว่า "รู้สึกว่าคริปโตเป็นเรื่องที่หาความรู้ยาก หาพื้นฐานยากเพราะเป็นอะไรที่ใหม่ ก็เลยตั้งชื่อบริษัทว่า Enter to Start โดนคอนเซปต์คือ อยากให้คน Enter เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา เพื่อจะ Start อะไรบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเริ่มต้นกิจการ เริ่มต้นการลงทุน หรือเริ่มต้นที่จะทำ Startup เราอยากให้คนอื่นเกิดแรงบันดาลใจ ในงานที่เราจัดขึ้นวันนี้คอนเซปต์ก็ค่อนข้างจะตรงกับบริษัทเรา"

ขณะเดียวกัน แม้กว่างานจะเลิกก็เป็นช่วง 22.30 น.แล้ว แต่ก็มีผู้ชมจำนวนมากยังอยู่พูดคุยทำ Networking กันหลังงานจบ เป็นการแลกเปลี่ยนความคิด สานความสัมพันธ์ ขยายเครือข่ายใหม่ ๆ

ความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสนใจในสตาร์ทอัพของคนไทย และประโยชน์ที่ได้รับจากการมาร่วมงานในครั้งนี้ ทำให้ได้รู้ถึงประสบการณ์ โหด มัน ฮา ของผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ ที่จะเป็นทั้งแรงบันดาลใจและบทเรียนให้กับผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้ที่อยากเข้าสู่วงการนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ