มูลนิธิ Gates Foundation เดินหน้าโครงการ Grand Challenges Explorations มอบทุนวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่นักวิจัยและวิทยาศาสตร์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 2008 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--มูลนิธิเกตส์
ซีแอทเทิล — วันนี้ มูลนิธิเกตส์ หรือ The Bill & Melinda Gates Foundation เริ่มประกาศรับโครงร่างการวิจัย (Grant Proposals) โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Grand Challenges Explorations ที่ทางมูลนิธิริเริ่มขึ้นเป็น ครั้งแรก และมีมูลค่าทุนทั้งหมด 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ The Gates Foundation มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาทางสุขภาพในระดับโลก ทั้งในทางตรงและในทางสร้างสรรค์ ผู้ที่สนใจสามารถส่งโครงร่างการวิจัยได้ที่ www.gcgh.org/explorations ภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2551 และต้องแจ้งเจตน์จำนงในการส่งโครงร่าง การวิจัยภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2551
หัวข้อโครงร่างการวิจัยที่เปิดรับ ได้แก่
- การริเริ่มวิธีใหม่ๆ ในการป้องกันโรคระบาด รวมทั้งวิธีการอื่นนอกเหนือจากการฉีดวัคซีน
- การคิดค้นยาชนิดใหม่ๆ และวิธีการส่งมอบยา เพื่อสกัดกั้นการต่อต้านยาไม่ให้เกิดขึ้น
- การค้นหาวิธีในการป้องกันและรักษาโรคเอดส์ นอกเหนือจากการวิจัยเรื่องวัคซีน ยาต้านโรคเอดส์ และกลวิธีในการปรับพฤติกรรมและทางด้านไบโอเมดิคอลที่มีอยู่ในปัจจุบัน
- การวิจัยเกี่ยวกับระยะติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการของวัณโรค โดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาวิธีระบุว่ามีการติดเชื้อ พร้อมทั้งวิธีกำจัดเชื้อ และวิธีทำลายวัฏจักรการติดเชื้อวัณโรค
The Gates Foundation พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสระจะคัดเลือกโครงร่างวิจัยที่มีความสร้างสรรค์ที่สุด และจะมอบทุนภายหลังจากหมดเขตการรับสมัครในเวลา 3 เดือนโดยประมาณ ทุนวิจัยในรอบแรกจะมีมูลค่าทุนละ 100,000 (หนึ่งแสน) ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับโครงร่างวิจัยที่แสดงแนวโน้มความสำเร็จจะได้รับการสนับสนุนทุนเพิ่มอีก 1,000,000 (หนึ่งล้าน) ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า
สามารถเข้าชมเว็บไซต์เพื่อดูรายละเอียดหัวข้อโครงร่างการวิจัย และรายละเอียดการสมัคร ได้ที่ www.gcgh.org/explorations .

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ