‘ยูพีเอส’ ส่งบริการเทรด ไดเร็ค ‘คลังสินค้าเคลื่อนที่’เพิ่มศักยภาพการขนส่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2005 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
‘ยูพีเอส เทรด ไดเร็ค’ ช่วยปรับปรุงการจัดส่งให้ทันเวลา โดยเฉพาะการเตรียมสต็อคสินค้าไว้สำหรับเทศกาลวันหยุดยาวปลายปี
ยูพีเอส ปรับปรุงบริการเทรด ไดเร็ค (Trade Direct) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเทรด ไดเร็ค เป็นบริการที่ช่วยให้การขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ไปยังประเทศต่างๆ มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องผ่านเข้าคลังสินค้าปลายทางเพื่อคัดแยกและจัดส่ง
การปรับปรุงบริการดังกล่าวนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดเตรียมและดำเนินการจัดส่งชิปเม้นท์ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบสถานะของสินค้าและพัสดุภัณฑ์ที่จัดส่งแบบ Less-than-Truckload (LTL) ได้ตลอดกระบวนการขนส่ง ได้ทางเว็บไซต์ของยูพีเอส (www.ups.com) เช่นเดียวกับการติดตามสถานะของพัสดุภัณฑ์ชิ้นเล็กๆ
การเพิ่มศักยภาพของบริการเทรด ไดเร็ค ไม่เพียงช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการติดตามสถานะของสินค้าของพวกเขาในระหว่างการขนส่งเท่านั้น แต่ยังช่วยลดระยะเวลาในการจัดเตรียมเอกสารต่างๆ สำหรับเดินพิธีการศุลกากรด้วย นอกจากนี้ การปรับปรุงบริการนี้ ซึ่งยูพีเอสได้ประกาศในระหว่างงานสัมมนา “Technology Summit” ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงในปีนี้ ยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ค้าปลีกต่างๆ ในการเตรียมสต็อคสินค้าไว้สำหรับเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดยาวปลายปีได้ด้วย
นายเคริ์ท ครุน รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ยูพีเอส กล่าว่า “บริการเทรด ไดเร็ค จะเข้ามาช่วยปรับปรุงและพัฒนากระบวนการจัดการซัพพลายเชนให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาสินค้าไว้ที่โกดังด้วย การปรับปรุงบริการล่าสุดนี้ ทำให้บริษัทฯ ให้ความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการด้านข้อมูลข่าวสาร ซึ่งกำลังเติบโตไปพร้อมๆ กับการค้าทั่วโลกมากขึ้นด้วย”
ยูพีเอส เทรด ไดเร็ค จะเข้ามาช่วยปรับปรุงกระบวนการจัดการซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการเคลื่อนย้ายและลำเลียงสินค้าโดยตรงจากแหล่งผลิตหรือโรงงานที่อยู่ในประเทศต่างๆ ผ่านกระบวนการศุลกากร ตรงไปยังผู้รับปลายทางทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา หรือในยุโรป โดยไม่ต้องผ่านเข้าคลังสินค้าปลายทางเพื่อคัดแยกและจัดส่งด้วยบริการนี้ สินค้าที่จะถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป จะถูกติดฉลากจัดส่งซึ่งจะมีรายละเอียด ตามที่อยู่ผู้รับปลายทางเพื่อที่จะถูกจัดส่งโดยยูพีเอสที่ปลายทาง ต่อจากนั้น กล่องหรือสินค้าเหล่านี้ก็จะถูกรวมเป็นหนึ่งชิปเม้นท์ หลังจากนั้นจะถูกลำเลียงมาโดยเครื่องบิน เรือ หรือรถบรรทุก สินค้าเหล่านี้ก็จะผ่านขั้นตอนศุลกากร (เดินพิธีการ) ของสหรัฐฯ เสมือนชิ้นหรือชิปเม้นท์เดียว หลังจากนั้นสินค้าก็จะถูกคัดแยกเป็นกล่องๆ ตามที่อยู่ เพื่อเข้าสู่ระบบการจัดส่งของยูพีเอส แล้วจัดส่งโดยตรงไปยังลูกค้าปลายทางโดยไม่ต้องผ่านศูนย์กระจายสินค้า ทำให้การจัดส่งสินค้าไปสู่ผู้รับได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
ในปัจจุบัน ยูพีเอสมีบริการเทรด ไดเร็ค ใน 3 รูปแบบด้วยกัน คือ เทรด ไดเร็ค โอเชี่ยน (Trade Direct Ocean) เทรด ไดเร็ค แอร์ (Trade Direct Air) และเทรด ไดเร็ค คลอส บอร์เดอร์ (Trade Direct Cross Border) ซึ่งเป็นการขนส่งโดยรถบรรทุกระหว่างประเทศเม็กซิโก แคนาดา และสหรัฐอเมริกา
นอกจากนี้ ยูพีเอส เทรด ไดเร็ค ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการและติดตามสินค้า ผ่านผู้ให้บริการายเดียว ใบแจ้งราคาในการขนส่งเดียว และประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ในการติดตามสถานะของสินค้าตลอดกระบวนการขนส่ง หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการยูพีเอส เทรด ไดเร็ค สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.pressroom.ups.com/tradedirect.
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chain ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน
บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม: ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม:
กษมา ภุมรี (kasama.bhumaree@ogilvy.com)
อิศวรา ศกุนวัฒน์ (isavara.sakunwadhana@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6625, 0 2205-6610
พงศ์ชยุติ ลดาวัลย์
บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0 2712 3090--จบ--

แท็ก Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ